37 - Surprise!

62 7 0
                                    

Nakatulog kami sa sasakyan. Pero nagising din agad kami. May naririnig kaming boses ng mga lalaking nag uusap usap. Yun yung nakapagpagising saamin.

"Naku, magiging buffalo si Shan Cai. Tulad ng sinabi ni Ah Si."

"Oo, sigurado ding bubugbugin tayo ng kaibigan natin pag nalaman nila yung totoo."

Naging confused ako. Kaya kahit masikip, tumayo ako at tinignan yung tao sa harap.

"Shan Cai! Huwag!" Bulong na sigaw saakin ni Dao Ming Si habang pinipigilan ako.

Binitawan ko siya at hindi pinansin.

"Lei? Mei Zuo? Xi Men?" Tanong ko.

Nagulat ako nang makita ko sila.

Napatayo na din si Dao Ming Si.

"Oy! Langya kayong tatlo! Akala niyo nakakatawa ito?!!" Sabat ni Ah Si.

Nagsitawanan sila.

"Hoy! Seryoso kami dito. Bakit niyo yon ginawa?! Alam niyo, sobra ang kaba ko nung tinakpan niyo ang mga mata ko! Akala ko nung oras na yon matututukan na ako ng baril! Akala ko mamamatay na ako!" Sabat ko sa kanila.

"Ayan na nagiging buffalo si Shan Cai!" Tawa ni Mei Zuo.

"Oy, loko loko! Ako ba yung pinagsasabihan mong buffalo?"

"Sisihin mo si Ah Si! Siya ang nagsabing pag nagagalit ka, nagiging buffalo ka!"

"Dao Ming Si! Gusto mong makatikim ulit ng flying kick ko? Grabe ka kung mapagsabihan akong buffalo ah! Ikaw nga isang baduy na naka pineapple head at naka green shoes!"

"Ah, sorry, sorry na." Apoligize ni Ah Si.

"Aray, Ah Si. Roasted pineapple ka na diyan." Sabat ni Lei.

"Ano ba yan, pati si Lei ginawa niyong kakampi?"

Nagsitawanan silang lahat hanggang sa magkagulo kami.

"Ito talaga yung plano," Sabi ni Xi Men habang nagdadrive.

"Isusurprise sana namin kayo."

"Ano namang surprise yon? Surprise ba yon? Tinakot mo kami, tas surprise?"

"Kasi dapat, idadala namin kayo sa Enchanted Kingdom."

45 seconds of silence in the car.

"WHOa! EK TAY000? SIgE!!"

Nagsingitian kaming lahat. Ito yung magiging pinaka masayang new year. Sa Enchanted Kingdom kasama ang F4 magcelebrate. Wow.

 𝐟𝟒'𝐬 𝐛𝐞𝐬𝐭𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 ➴ caisi (dyshen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon