28 - The Past

73 10 0
                                    

Naglalakad ako sa hallway after class. Bigla kong nakita si Dao Ming Si at naalala lahat ng mga sinabi niya saakin. Napatawa nalang ako.

"Shan Cai!"

Tumingin ako kay Dao Ming Si.

"Ano?"

"Hay nako, ang slow mo."

"Teka, ano? Ikaw ang slow diyan eh."

"Baka daw."

"Bleh."

Gumawa siya ng mga nakakatawang itsura at napatawa nalang ako. At bigla kong narealize na inuumpisahan namin ang lahat. Simula nung magkakilala kami, naging bully siya sakin. Hindi din namin ineexpect na magiging close friends kami.

"Kumain tayo sa labas mamaya."

"Ayoko nga!"

"Luh, bakit naman?"

"Sa tingin mo sasama ako sa lalaking tulad mo?"

Nagtawanan ulit kami.

"Ang saya pala ibalik nung dati."

"Oo nga eh. Nakakatuwa dahil naging bully ka saakin at naging close friends din tayo."

"Shan Cai,"

"Oh?"

"Sumama ka saakin mamayang kumain."

"Ayoko!"

"Ang slow mo talaga! Sa lahat ng mga babaeng inaya ko kumain, lahat sila pumayag! Bukod-tanging ikaw!"

"Eh ano namang magagawa mo? Hindi ako tulad ng mga babaeng yon!"

"Sumama ka saakin kung ayaw mong tawagin kitang slow!"

"Sige na nga!"

Nagtawanan ulit kami. Grabe, ang saya saya. Di ko pa rin ineexpect na magiging ayos na kami ni Dao Ming Si. Pero ngayon, naintindihan ko na ang kalagayan niya. Kakausapin ko yung Mom niya. Ganun lang! Ganun lang kasimple.




————— • —————

guysh! meron aqng mga ideas para sa story ko. di ko nga lang sure kung gagawin ko sa crush struggles o dito sa F4's bestfriend. heheh skl ;))

 𝐟𝟒'𝐬 𝐛𝐞𝐬𝐭𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 ➴ caisi (dyshen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon