Dianne's POV
I still cant believe na nakaharap ko na ulit ang taong medyo matagal ko din tinaguan....Akala ko sa oras na magharap kami...kayang kaya kong isumbat sa kanya ung nakita ko....Pero bakit ganun....Kanina nung nakita ko siya...parang gustong gusto ko siyang yakapin.......hindi ko alam kung tama ang emosyong nakita ko sa mga mata nya....Pangungulila...yun ung nakita ko....Pero maiisip ko naman...baka nagkakamali lang ako..kase bakit naman siya mangungulila sakin kung napakarami namang babae ang nakapaligid sa kanya...
Andito ako ngaun sa kwarto..kakagising ko lang...mula nung dumating kame kanina hindi muna ako lumabas dito...niyayaya ako nina Lian at Jane na lumabas...pero sabi ko pagod ako..kaya magpapahinga muna ako..Ngayon...hindi ko alam kung ano ang gagawin ko....Lalo na at alam nya na kung nasan ako at hindi lang un...starting next month....magtatrabaho ako kasama siya....Iniisip ko pa lang...napapailing na ko...kasi hindi ko alam kung
paano ko magagawang mabuhay ulit kasama siya....
Nagdecide na kong lumabas nung nakita kong tanghali na sa relo ko..oras na para maglunch..for sure madaming pagkain....Inayos ko muna ang sarili ko bago ako lumabas....itinali ko ang mahaba kong buhok tapos suot ko ang sando ko na black at shorts na umabot naman sa gitna ng hita ko....wala naman kasi akong peklat noh...kaya malakas ang loob ko..isa pa...sexy daw ako..sabi nila...hahaha...bago pa ko maloka sa kakaisip sa loob lumabas na ko..pero nagsuot ako ng shades pamporma...mahangin pala talaga dito...medyo malamig dahil siguro nakasando lang ako...e kasi beach to..alangan naman mag jacket ako...Katunayan kita ko pa ung mga officemates ko...mga naka swim suit na...hindi ba sila nagiginaw...iginala ko ang paningin ko at nakita ko si Jake kasama sina Sir Kris at Lian.....kaya pala naman saghara ang mga katawan ng mga to e...malamang nagpapacharming....parang nairita ako bigla sa naisip ko...
Binaling ko ang tingin ko sa gawi nina Lian kasi tinawag niya ako...
Napatingin din tuloy sakin sina Jake at Sir...wala na akong nagawa...tinawag ako e...e di lumapit ako sa kanila...Naka swim suit na si Lian..pero may patong siyang sarong kaya hindi masyadong kita ung katawan nya..
Lian: Dianne,...haba ng tulog ah...
Dianne: oo nga...sakit ng katawan ko sa byahe e...tapos hindi naman ako nakatulog ng ayos sa bus..
*ramdam ko ang titig ni Jake sakin habang naguusap kami ni Lian...
Lian: ikaw kasi..sabi sayo samin ka ni Kris sumabay...
Sir: oo nga naman Dianne....e di sana hindi bulbog ung katawan mo sa byahe...
Dianne: oo na...panalo na kayong dalawa....bagay na bagay talaga kayo....
Sir: yan ang gusto ko sayo Beanca e...nagsasabi ka ng totoo...
Dianne: Sir....baka po nakakalimutan mo ung sinabi ko sayo...
Sir: oooppps..sabi ko nga....Dianne...
Lian: bakit nga ba Dianne...bakit ayaw mo na tinatawag kang Beanca?
*kakainis naman ang dalawang to....cornerin ba daw ako..sa harap ni Jake...kung pwede ko lang sabihin na gusto ko si Jake lang ang natawag sakin ng Beanca nagawa ko na...
Dianne: uhm...hindi pa ba tayo kakain...gutom na ko...
Lian: hala...galing mong sumegwey frend..panalo ka diyan...
Dianne: e gutom na ko kasi talaga...hindi na ko ngbreakfast kanina noh...
Jake: uhm...ako din Kris gutom na...punta na tayo dun..baka nakaluto na sila. .
*kita ko yung amusement sa mata ni Sir nung kumampi sakin si Jake....
Sir: oo na...punta na tayo dun...
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage With Mr. Heart Breaker - JhaBea FanFic
FanfictionBakit kailangan ako pa...Bakit kailangan siya pa... Bakit kailangan kami pa.... Hindi talaga pwedeng ipredict ang mangyayari. kasi kung ano at sino pa ang pinakaaayawan mo...siya pa ang mapupunta sayo..