Vince POV
Andito ako sa dalampasigan...ramdam ko ang lamig ng hangin na dumadampi sa aking balat....nakatanaw ako sa alon....na nasisinagan ng liwanag ng buwan...Naisip ko...mabuti pa ang alon umaalis pero bumabalik sa pampang.....si Bea kaya...babalik pa sakin.....Lalo pa at iba na xa...
Bakit ganun...kung kelan nakita ko na siya...bakit parang hindi ko siya maabot....katabi ko na siya pero ni hindi ko siya mahawakan....Kung alam lang nya kung gano ko kagustong ikulong siya sa aking mga bisig.....
I' ve been longing to her....Ang tagal kong nangulila....pero bakit parang wala lang sa kanya....parang baliwala lang sa kanya na nandito ako.....
Nakatingin pa din ako sa dagat nung naamoy ko yung pamilyar na pabango nya...Dinig ko din ang yabag ng mga paa nya palapit sakin...hanggang sa tumingala ako at napatitig sa mga mata nya...tapos bumaling ulit ako ng tingin sa dagat......abot kamay ko na siya ngayon..pero parang natatakot ako....pero naisip ko naman kung matatakot ako...pano kami...kaya lakas loob ko siyang tinanong...
Jake: Bakit mo ko iniwan...?
*puno ng hinanakit ung boses ko...
Tumingin ako sa gawi nya at kita ko din na may iba sa mukha nya...
Jake: bakit ka umalis ng walang paalam....hindi mo ba naisip na nagaalala kaming lahat sayo...
Dianne: dont talk as if wala kang kasalanan....
*nagulat ako sa nadinig ko....anong kasalanan ko sa kanya...
Jake: anong sinasabi mo??
Dianne: wag ka ng magkaila Jake...I saw you with my own two eyes...tama si Papa...hindi ka pa rin nagbabago..babaero ka pa din...pinaniwala mo lang ako na wala ka ng babae...
*teka...anong sinasabi nya...mula nung ikasal kami hanggang sa ngayon...ni minsan hindi na ako nakipag date sa iba...
Jake: hindi kita maintindihan..ipaliwanag mo sakin...
Bea: para ano pa...para lokohin mo ako ulit...
Jake: hindi bea..hindi kita niloko...gusto ko lang sabihin mo sakin ung dahilan mo...kasi pakiramdam ko..i have been judged and condemned without a fair trial....please .sabihin mo sakin...
*tiningnan nya ako as if inaarok nya ang katapatan ko..
Bumuntng hininga siya at nagsimulang magkwento
Dianne: nung araw na umalis ako
....Tumawag sakin nun ang totoo kong ama....sabi nya...bakit daw hinayaan ni Daddy na maikasal ako sa isang babaerong kagaya mo...He even told me na hindi ka tumigil sa pambababae kahit kasal ka na sakin....
Jake: at pinaniwalaan mo yun?
Bea: hindi nung una...pero dahil sa sinabi ni Papa naisip ko..hindi nya yun masasabi kung wala siyang basehan....so pumunta ako nun sa opisina mo...i was planning to ask you kung dapat ko bang paniwalaan ang sinasabi ng Papa ko..kasi may tiwala ako sayo Jake...Nung sinabi mo sakin na ako lang yung babae sa buhay mo... naniwala ako....
*nabasag na yung boses nya..tanda na umiiyak na siya...gusto ko siyang yakapin...pero baka hindi siya pumayag....
Dianne: Pag dating ko nun sa office mo..nagulat ako kasi wala yung secretary mo.kaya dumiretso na ako sa opisina mo....Then nakita kita.....At ung sekretarya mo.....Naghahalikan kayo...tapos nasa kandungan mo siya....dun pa lang...parang pinatunayan mo na...na tama ang sinasabi ng Papa ko....kaya umalis ako....Kasi ano pang saysay na magsama tayo...kung nasira mo na ung tiwala na binigay ko sayo...
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage With Mr. Heart Breaker - JhaBea FanFic
ФанфикBakit kailangan ako pa...Bakit kailangan siya pa... Bakit kailangan kami pa.... Hindi talaga pwedeng ipredict ang mangyayari. kasi kung ano at sino pa ang pinakaaayawan mo...siya pa ang mapupunta sayo..