Chapter Four

4K 61 5
                                    

Vince POV

Nandito ako ngayon sa mansyon ng mga Chua...Well sorry to burst your bubble pero hindi ako naparito para dalawin si Dianne...Im just here para sa rehearsal sa debut nya...Sa totoo lang nagulat ako na ako ang escort nya...to think na we are not even friends.

Naisip ko nga e kung anong pumasok sa utak nya at ako ang napili nyang escort...

Pero talagang the feeling is mutual...kasi gaya ko hindi rin pala xa pabor sa ideya na ako ang escort nya...it was tito Conrad her Dad...Who decided to picked me as their daughters' escort....

My friends,Denver and Renz as well as Gian were also included on Dianne's coutillon...kaya andirito din sila....Andito kami sa may likod ng bahay nila...kitang kita talaga ang karangyaan sa bahay nila...Lahat ng gamit may touch of class...Ang ganda din ng pagkakadecorate ng mga bagay dito..Kumpleto na kaming mga kasali sa program...si Dianne na lang ang hinihintay..Sabi kase ni Tita madedelay lang ng konti kase nahirapan xa gisingin ang anak nya...Iisipin ko na sana na masyado siyang epal...pero nabura un nung sinabi ni Tita na hindi pala maganda ang pakiramdam ni Dianne...Kaya ung inis ko napalitan ng pag aalala...

After ilang minutes narinig ko si Tita..

Tita: Oh Baby...come here....hinihintay ka na nila...sigurado ka ba na ok ka na?

*hindi pa namin kita nun si Dianne kase nakatanaw pa lang si Tita sa may hagdan...Pero halos mapanganga ako nung nakita ko siya...Simpleng simple...nakashorts lang..tapos sleeveless na top na color black..lalo tuloy nakita ang ganda ng kutis nya..tapos nakapuyod ung mahaba nyang buhok...Kahit dalaga na xa at kaharap kami..hindi xa nahiyang yumakap sa Mommy nya...

Dianne: ok na po ako Mommy....Kaya ko na...

Tita: sigurado ka ha...

Dianne: opo..and besides kakahiya po sa kanila...nag abala silang pumunta dito..tapos mababalewala lang...

*napangiti ako sa loob loob ko..kasi kung tutuusin kumpara samin...napakataas nya...pero hindi talaga siguro siya maere...kasi kahit papano...alam mo na sincere xa sa mga sinasabi nya...

Tita: ok...basta if sumama ulit ang pakiramdam mo...tawagin mo lang ako ah..

Dianne: yes Mommy..

*Kiniss naman xa ni tita sa pisngi...tapos lumabas na xa...sinalubong xa ng dalwang kaibigan nya...sina Yanna at Louise...Nagbeso pa sila e...tapos bumati din si Dianne sa iba pang kasali na andito...

Hindi ko alam kung imagination ko lang...pero kita ko si Gian...Iba ang titig nya kay Dianne....Tipong halos tunawin nya sa titig...Malamang isa siya sa nabihag ng ganda ni Dianne...

After nun..pinaposisyon na kami...Dahil siya ang celebrant at ako ang escort nya...sa kahulihan kami....tinuturuan kami ng mga D.I. ng dapat  na steps...Turn na namin nung lumapit samin ung D.I. ..kinuha nya ang kamay namin pareho at pinaghawak..at first ang awkward...kasi ito ung first time na nahawakan ko ang kamay nya...ewan ko pero parang may kuryente akong naramdaman sa paglalapat ng kamay naming dalawa....

Nakita ko ang kakaibang tingin samin ng mga kasali...maging si Tita nakatingin samin....Habang ng iinstruct ang DI napatingin ako  sa kapareha ko....ang ganda nya talaga...partida pa na wala siyang make up...Kakatuwa lang..i never expect na ganito ung feeling na mahawakan siya sa kamay...Comforting...ang lambot ng kamay nya...Nung nalaman ko na ako ung escort at first talaga tatanggi ako...pero ngayon...im glad i grabbed the chance...

Diretso lang ang turo ng DI nasunod lang kami sa sinasabi nya...sari saring step....then may point sa sayaw na pag ikot ko sa kamay ni Dianne magbebend xa at sasaluhin ko naman siya gamit ang isa kong braso....So ginawa namin..Inikot ko siya tapos sinalo ko siya...sa may beywang nya..sa tantiya ko mga 24 lang waistline nito...ang liit e...pero hindi un ang nakaagaw ng pansin ko....Ung mata nya na parang inaarok ang pagkatao ko...walang ngiti...pero parang binabasa ako....nagkatitigan kasi kami...Pareho kaming hindi agad na nakaibo....as in titigan...ang ganda ng mata nya...Tapos ang haba pa ng pilik mata nya...tapos ang ganda  din ng labi nya parang ang sarap halikan...walang bahid ng lipstick at natural na mapula...

Arranged Marriage With Mr. Heart Breaker - JhaBea FanFicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon