Chapter 36 Life

1.5K 52 17
                                    

Haine POV.


Parang binagsakan ako ng isang mabigat na semento dahil sa sinabi ni sam sa akin. Pinag mamasdan ko nalang siya na unti-unti ng lumalayo sa akin.


Sorry sam dahil hindi ko masusuklian ang pagmamahal na hanggang kaibigan lang. Masakit man isipin na dahil sa akin aalis ka. Sana sa tamang panahon magkikita parin tayo.

Pagkarating ko sa hospital ay naabutan to ang babaeng  umuupo na parang galit na galit. Hindi pa ako nakalapit ng sinampal na ako ng napakalakas na anytime ikaguno ng mundo ko.


"Do you think sasaya ka dahil sa ginawa mo ky kony?!." Galit na sabi ni alexandra makikita mo talaga ang umuusok na galit dahil sa akin.


Sinampal niya ako ulit at sa pangkaliwa na ng mukha ko, "Leave kony alone!! Akala ko friends tayo? Pero bakit inaagawan mo ang dapat na para sa akin?." Giit niyang sabi.


Oo nga pala, isa lang akung pahamak sa mundong ito. Hindi ko makikita ang halaga ko dito dahil hindi naman ako para sa mundong kinagagalawan ng mayayaman.


Tumulo na naman ang nag mamadyang luha saking mga mata dahil sa akin napahamak sila at lalong lalo na si kony. Ewan ko ba kung bakit lahat ng sisi ay akin, bakit pa humantong ito ngayon?.


Akmang sasampalin na naman ako ni alexandra ng dumating si kona. "Stop! Ikaw mismo ang umalis dito kasi napaka bruha mo! Hindi magugustuhan ni Kuya kon itong ginagawa mong pananakit ky haine. Alam mo marunong akong romespito sa nakakatanda sakin pero dyan sa inaasta mo hindi ka ka respi-respito." Galit na hinila ako ni kona palayo ky alexandra.


"Dont miss the alexandra's revenge.." Habol pa nito.


Tumingin uli si kona ky alexandra. "Plastic friend!." Inirapan niya pa ito tsaka kami lumabas ng hospital.


Kahit na umiiyak ako medyo nababawasan din ang kaba ko dahil ky kona na niligtas ako. Ngumiti ako ng bahagya sa kaniya.


"Thank you.." Sabi ko na kinatuwa niya.


"Ay ako pa, magaling kaya ako pagdating sa realtalk." Tumawa siya na ikinatawa ko rin.


"Oh ate haine, papasok muna ako para tignan ang kalagayan ni kuya huwag kang mag alala hindi ito makakarating ky mommy at daddy dahil ayaw din ni kuya kon na mag alala sila." Sabi nito bago pa pumasok.


The Three Gangsters In Love With Nobody (OnGoing/Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon