Sey P.O.V
Pag katapus namin ng klase , Breaktime na Pumunta na akong Canteen para Hanapin Si Elle .. at Sakto naka upo siya Dun Sa Upuan Namin ..
"Sissy !!" Tawag niya Saakin ..
Ngumiti naman ako sa kanya at lumapit .."Bakit ngayon lang kita nakita ha ? Babaeta ka " sabi ko sabay kuha ng fries niya ..
"Si Mama kasi Kinulit na naman ako na mag pa kulot ng buhok " sabi niya at ngayon ko lang napansin bagay sa kanya ..
"Ang Sama mukha kang igorot hahaha .. " sabi ko syempre para maasar siya ..
"Grabe ka saakin sissy mag papa straight na nga lang ulit ako ay " nakabusangot na sabi niya natawa naman ako hahaha ..
"Hahaha .. joke lang bagay sayo" sabi ko sabay kuha ulit ng fries ako nalang ang makakaubos nito haha ..
" Mambola pa ha ! By the way totoo ba na nilipat ka sa programming ayieee HAHAHA ikaw ha sinadya mo yun !" Sabi niya sabay palo ng kamay ko ng kuha ng kuha sa fries niya damot Haha ..
"Uyy Hindi ahh .. sadya lang talaga !" Sabi ko sabay inom nung Cokefloat niya .. wala ehh inabot na naman ako ng kakuriputan ko haha ..
" ikaw pa hindi ka papayag na may bagsak dahil lagot ka sa mama mo , kaya umamin kana sissy " sabi niya sabay kindat ..
" aisshhh .. oo na wag kana lang makulit .. " sabi ko sabay tingin sa phone ko ..
"Wow ha ? Cobenn ikaw ba yan nag salita ang hindi makulit !! " napapailing na sabi niya ..Haha ..Nasan na kaya si Cobenn Hindi na kasi bumalik kanina sa Room ..kanina ko pa siya Hinahanap ,
"Edi masaya bagay na kami !" Sabi ko sabay Erap ..at ubub sa Lamesa..
"Hmm. Btw . Speaking of Cobenn may laban sila mamaya !" Bigla naman akong napaangat ..
"What parang hindi ako na imform !" Sabi ko na gulat ..
" mukha nga dati ikaw ang kauna-unahan na nakakaalam ahh "
sabi niya Lumungkot naman ako .. sabay pagpasok ni Cobenn sa pinto may Dalang Bola at naka Varsity shirt Sila .." Hoy Cobenn bakit hindi mo sinabing may laban kayo ha ?" sigaw ko sa kanya , nag tinginan naman sakin mga nasa Canteen
Hindi niya ako pinansin at dumeretsyo sa upuan nila dito sa canteen lumapit naman ako ..
"Manunuod ako ha ? " sabi ko sakanya ..
"So what ? " sabi niya sabay kuha nung headphone sa bag niya ..at ilalagay na sana niya sa ulo niya pero pinigilan ko ..
"Bakit ba ang sungit mo siguro bakla ka no ? " sabi ko ..
Tumingin siya saakin .."Tsk ..way lang yan ng babae para halikan .. but sorry to tell you im not affected , kung anong tingin mo sakin wala akong pakialam " sabi niya Then Nilagay na niya sa Ulo niya yung Headphone ..
"Tsk ako na nga lang ang the best na nag checheer sayo chossy kapa !! " sabi ko sabay batok sa kanya sabay alis alam ko narinig niya yun kasi wala pa namang tugtug haha .. pero na chansingan ko siya nahawakan ko kamay niya hahaha .. bumalik ako sa upuan ko na nakangiti .. tinawanan nalang ako ni elle ..
---
Pag ka tapus ng Breaktime Dinala lang namin yung bag sa room then pumunta kaming Gym .. ito yung gusto ko sa basketball bukod sa mapapanuod ko siya .. wala pang klase hahaha ..So yun pumunta na kaming Gym .
Dun kami umupo ni elle sa may malapit sa upuan nina Cobenn kasi mamaya aabutan ko siya ng tubig Alam niyo na Girlfriend material ayieee HAHAHA ..Yun nag sisimula na pala . GOD ang gwapo niya kahit pawisan .. sana mamaya ako yung makapagpahid ng pawis niya haha .. ang sweet nun grabe haha ! Kinikilig na ako hindi ko pa nagagawa..
Ayun Time out lamang naman kami kesa dun sa kabilang University ..
Dala kuna yung Tubig then pamunas"Elle wait lang ha ! Dalhin ko lang itong palstik na malaman na tubig at towel kay cobenn " nakangiting sabi ko at sinakbit yung plastik sa braso ko tapus lumakad na ..
"Sisssssssssssy !!! " lilingonin ko palang Sana si elle ng makita ko yung bola papalapit saakin napatakip ako ng kamay sa mukha ko .. pero bago yun nakaramdam ako ng taong yumakap saakin ..Taong Basa , Basa ng pawis ..
"You ? Pwede ba ayusin mo ang pag papasa mo ! " inis na sabi nitong nakayakap saakin at boses un ni Cobenn I swear unti unti kong dinilat ang mata ko at inalis ang kamay ko sa pag takip ..
Tumingin siya saakin ng masama lagi naman kailan ba yan tumingin saakin ng maganda at inalis ang yakap niya ..
" Tsk bakit ba bigla bigla kang nasugod tanga ka talaga .muntik kanang matamaan ng Bola.. hindi ka talaga nag iisip , umalis kana nga dito kainis " sabi niya sabay Erap saakin ...akala ko sanay na ako sa masasakit na salita haha ..hindi pa pala ..lalo na pag nasa harap ng maraming tao..
"Kunin mo lang itong Gatorade at tubig shaka itong towel aalis na ako " sabi ko at inabot sa kanya at tumakbo palabas
Hindi ko nalang tatapusin yung Game alam ko naman panalo na sila ..
Pumunta nalang ako sa likod ng room namin madami kasi dun na puno tapus mahangin pa .. Kahit nagalit siya Saakin atleast nayakap ko siya tapus Niligtas niya ako sa Bola Concern siya ayiee HAHAHA .. kakilig----.
Ayieeeeee .