Attention

4.1K 91 31
                                    

I CLEARED my throat when he looked away while Charl stood up from his chair

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I CLEARED my throat when he looked away while Charl stood up from his chair. Short introduction ang ginawa ni Jasmin bago kami nagsimula. Hindi ako muling lumingon pa sa gawi nila Frank. His little attention is giving me a short heart attack. I'm afraid I would be lost on track.

We are told to prepare a three love song. And I don't know why the list is all striking me straight to my heart. Especially when I saw Bridgette on their table and sat beside Frank. Akala ko ba apat lang kami? Masyado akong nag-expect. Ano naman ang mabigat na dahilan ni Frank para huwag isama ang girlfriend niya?

"I hope you enjoy our songs. Thank you so much," Jasmin ended her speech.

Papatayo na sana ako ng may lalaking umakyat sa stage at hiningi ang numero ko. Kabisado ko na ang numero ko, pero ang binigay ko ay ang kay Jasmin. Madalas kong gawin 'yon noon dahil nasanay akong walang cell phone.

"What's your name again?"

"Jacky. Call me, Jacky," sabi ko sa lalaki bago siya iniwan doon. Pagpasok ko sa backstage ay inulan ako ng kantsaw ni Promod.

"Told you, girl. Nasa audience ba 'yung date niyo?"

"Hindi 'yon date. Birthday party," pagtama ko. Sinilip ko ang aking sarili sa salamin. Ang lakas ng kalabog ng aking dibdib. Sanay naman akong humarap sa tao, pero kanina pa ito ganito.

"Birthday pala. Kaya nakapang-abay ka, Juls?"

Inakbayan ni Jasmin ito. "Gaga ka, Promod. Huwag mong bastusin 'yan. Hindi pa naman sanay na mag-dress si Julienne. Sige na. Sa Linggo ulit?"

"Lalaki ba ang nag-invite riyan? Naku, may duda na ako. Enjoy, ha. Tandaan niyo, makikita at makikita ko kayo mamaya."

Paakyat kami sa VVIP staircase. Tapos na ang tugtugan ng banda at kasalukuyan ng naghahari ang nakakaganang musika ni DJ Chatnick. Jasmin is enjoying the ambiance while I am nervous. I think I am not breathing anymore when Charl approached us and introduced with Frank and Bridgette.

Naniningkit ang mata ni Bridgette habang nakatitig sa akin. "You really look familiar. Alam ko na, 'yung nagligtas sa akin!"

Napaayos ako sa pagkakaupo ng lingunin ni Frank saglit.

"Ligtas? Bakit? Napaano ka Bridge?"

"Sa Big Arena, right?" Bumaling siya kay Charl. "Chuck, she saved me from the truck."

Charl gave me a surprised glare. "Talaga? Wow!"

Tipid akong ngumiti. Dahil walang masabi ay napadampot ng cocktail at inisang lagok iyon. Ngumiwi ako sa gumuhit na init sa aking sikmura.

"Congratulations sa pag-inom ng hard liquor," bulong sa akin ni Jasmin.

"Hard ba 'yon?" Kaya pala ang sakit sa lalamunan.

She just smirked at me and motioned the man beside me. I looked back at Charl, he is now talking with another man who joined our group. Few more talked until he turned with me, "Anyway, Sander meet Julienne and her friend Jasmin."

The UnnoticedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon