FRANK helped me shower and changed clothe inside his cabin. I don't know how he had the spare dress for me, but while he is doing it all I was overheated. Tired and sore from our love making, and still under his spell. Yes, I easily gave in with him. Gusto ko si Frank noon pa. Tipong kahit simpleng pagsulyap ko sa kanya kapag nariyan siya ay sapat na. Pero ngayong narito siya, totoo at hawak ako sa kanyang mga bisig. Sinasabing mahal ako at pinapatunayan sa bawat kilos niya, wala akong ibang gusto kung hindi ang ipadama rin sa kanya ang aking nararamdaman.
"I am happy that you found now your family," he whispered in my ears.
Nakasandal ako sa kanyang dibdib habang pinapanood namin ang papalubog na araw, lulan ang bangka. Naka-upo ulit ako sa kandungan niya. Ang kanyang kaliwang kamay ay nasa aking puson. Marahang humahaplos. Kinikilabutan ako. Hindi ko alam kung hindi niya iyon napapansin o intensyon niyang gisingin ang sensitibo kong katawan.
"Frank?"
Humigpit ang yakap niya sa akin. Pinapatakan ng halik ang aking tainga. "Hmm?"
"Paano mo pala nalamang narito ako?"
"Because of Sander."
Sinubukan kong umahon para maharap siya, pero hindi niya iyon pinahintulutan. Abala siya sa paghalik sa aking balikat.
"Sinabi niya?"
He stopped, probably distracted with my question. He loosened his hold and let me looked at him. His eyes were no more dreamy, they were deadly vicious and tetanus. As if I've reminded him about something.
"He gave me a video call, yesterday night. I saw you on the background seated with random boys. I simply caught you exchanging digits."
Ano? Ang siraulo na 'yon talaga! "Kasalanan ni Sander 'yon. Ayaw ko naman talaga. No choice lang ako. Nakakahiya kila Lola kapag tinarayan ko."
Tumaas ang kilay niya. "Nakikipag-text ka naman? What's the name of that boy?"
"Hindi kaya. Nakita mo ba akong hawak ang cellphone ko?"
A contented ghost of smile shaded on his serious face. Kunyare nagsusuplado para matakot ako. Sus, ibibigay ko ba ang sarili ko sa kanya kung hindi ko siya gusto? Bakit ba siya nababahala? Ako kaya ang patay na patay sa kanya.
Nang makalapit kami sa dalampasigan ay lumapit si Margot. Nagtagal ang titig nito sa suot ko bago kay Frank at sa akin. "Nag-boat riding kayo? Hindi mo ako sinama!"
Nagkatinginan kami ni Frank.
"Puwede naman bukas, Margot. Isasama kita sa susunod," sagot ko.
"Kanina kasi inaaya kita. Ayaw mo," sabad ni Sander. Papalapit ito sa amin. Ngumisi habang nakatingin sa magkadaop naming kamay ni Frank.
Dumikit ako kay Frank at itinago iyon.
"Ayaw kong kasama ka. Gusto ko siya." Tinuro ni Margot ang boyfriend ko.
BINABASA MO ANG
The Unnoticed
ChickLit(SPG/R-18) ❤️ Owl City Boys Series - 5 ❤️ Julienne Reese Imperial lived independently in the Owl City main. She had many questions for herself. Why she had this weird ability that a normal person impossible to has. Is it related to her past? At the...