Chương 35

916 57 2
                                    

Bản Vương đi một chuyến đến miếu thần, giao chiếc vảy cho Địa Mẫu nương nương.

Nàng là người cai quản âm dương, sinh sôi vạn vật, nên được gọi là Địa Mẫu. Lại nắm nhiều quyền hành, được liệt vào hàng tứ trụ, tiên giới hay nhân giới, gặp nàng đều phải gọi một tiếng "Hậu Thổ nương nương."

Nhưng Nguyên quân không lấy chức đè đầu ta, ngược lại còn thân thiết nắm tay nắm chân hỏi han đủ thứ, "Thiên Tuyền à, đã quen sống dưới hạ giới chưa, đã cưới vợ chưa, dạo này Ngọc Đế có tìm ngươi không. Ôi ôi, ta thấy cái lão sống dai kia chỉ biết kiếm chuyện gây sự thôi, đoạn tụ thôi mà, có gì to tát đâu. Ngươi xem nhân gian đấy, cứ gã nào có địa vị là y như rằng đoạn tụ, mặt ngoài thì giả nhân giả nghĩa, sau lưng thì nào nam sủng, luyến sủng, nuôi cả một phòng ấy chứ. Mà nói cho ngươi biết nhé, biết Hoàng Đế Sở Hoằng của Sở Quốc không, hắn ta cũng đoạn tụ đấy, người ta còn lập nam tử làm Hoàng Hậu thật kia kìa, ha ha, cái lão Ngọc Đế ếch ngồi đáy giếng, ta thấy tiên giới chúng ta còn chẳng tiến bộ bằng nhân gian..."

Bản Vương không biết nàng đã phải nín nhịn bao lâu không có người cùng buôn chuyện, mà vừa thấy ta đã kéo tay ta như bạn chí cốt, mặt mày hớn hở, sốt sắng kể hết những chuyện đã thấy mấy năm qua cho ta nghe.

Kỳ thật, lúc làm thần tiên, Bản Vương cũng chỉ gặp nàng có hai lần, cả hai đều chỉ thoáng thấy mặt, chưa từng nói chuyện thân mật với nhau.

Trước kia, có lần Ngọc Đế tổ chức yến tiệc, nàng mặc bộ váy trắng muốt tinh khôi, nàng ngồi đó, như một nữ thần sắc đẹp, cao sang và bễ nghễ. Vì dung mạo tuyệt trần và phong cách yêu kiều đó, mà đã mê đắm không biết bao nhiêu tiên nhân phải lén lút ngắm nhìn.

Nhưng Bản Vương nào đoán được, Nguyên quân trên trời và dưới đất khác nhau một trời một vực, tiệc tàn rồi, hóa trang cũng trút bỏ, thì hóa ngay thành một bà thím lắm mồm, liến thoắng không lúc nào ngơi.

Bản Vương muốn chen vào mấy lần mà đều bị nàng ta cướp mất, chỉ đành nhẫn nại ngồi nghe nàng kể chuyện Quân Vương khắp bốn bể hết rồi, lại quay ra trêu ta —

"Mà Lăng Quân Thần quân đẹp trai thật, phong độ ấy cũng nhất nhì cả tiên giới, chả trách ngươi không thích tiên nga chỉ muốn đoạn tụ với hắn ta. Nhưng đó là ta nghe người ta kể vậy, chứ không biết hai người các ngươi đã gây ra chuyện gì mà khiến Ngọc Đế phải nổi cơn thịnh nộ đày ngươi xuống trần. Thiên Tuyền, ngươi khai thật cho ta biết đi."

Bản Vương xấu hổ, xua tay, "Chuyện xấu hổ đó có gì hay ho đâu mà kể."

"Xấu hổ?" – không ngừng thì thôi, nàng ta còn càng thêm hưng phấn, ríu rít hỏi, "Xấu hổ thế nào, có phải ngươi đã, đã, này nọ — với Lăng Quang không?" – nói rồi còn lấy khuỷu tay huých ta, trang nghiêm của bậc Địa Mẫu đâu chả thấy, trông cái mặt rõ là đáng khinh.

Bản Vương không làm sao được, đành kiên trì cho nàng hay, "Chưa được đã bị bắt rồi."

"Á há há." – nàng đẩy Bản Vương bằng đôi tay trắng nõn, "Ra là chưa nếm mùi ngon đã bị giáng xuống trần, có thấy oan không?"

Bản Vương chắp tay, "Tiểu tiên hổ thẹn."

"Há há há." – nàng lau nước mắt trên khóe mi, nhìn miếng vảy đen trong tay ta mới giật mình hỏi: "À mà ngươi tìm ta có chuyện gì ấy nhỉ?"

[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ