Mấy hôm sau, đoàn người tới Hoa Thành, quả không phụ danh tiếng, trong thành bạt ngàn sắc hoa thi nhau đua thắm, muôn màu vạn trạng.
Dọc đường đi, hoa đào nở rộ, đỏ rực đường trường, hệt như chốn bồng lai tiên cảnh.
Diêu Thư Vân diện bộ cánh hồng đào, thủng thẳng cưỡi ngựa đi trên, khuôn mặt lại phong lưu trời phú, hấp dẫn không ít ánh mắt nữ tử trên phố phường.
Chỉ thấy hắn ta giơ tay ngắt một cành đào, quay lại tặng cho ta, "Trao người vật đính ước."
Bản Vương cười, vươn tay đón nhận.
Ngoái đầu lại thì bắt gặp ngay cả đám hộ vệ đang nghiến răng ken kén, lẩm bẩm phỉ nhổ nào "Hồ ly tinh", nào "Quân phụ bạc" rồi thì "Mặt trơ trán bóng".
Bản Vương nhíu mày. Hồ ly tinh thì chắc là mắng Diêu Thư Vân rồi, vậy quân phụ bạc hẳn là chửi ta.
Còn mặt trơ trán bóng, chắc chỉ cả hai.
Hồ ly tinh kia tai cực thính, nghe thế liền nới cổ áo, lộ cả bờ ngực sắc xuân, cắn môi, híp mặt, biểu cảm khát khao khôn cùng, vặn vẹo trên lưng ngựa, hổn hển: "Vương gia ~ hạ quan ~ nóng ~ quá ~ à."
Bản Vương sởn gai ốc, tự giác dịch xa hẳn hắn.
Ấy thế mà hắn càng quấn lấy ta, ánh mắt thèm khát, thở nặng nề, "Cũng chẳng rõ là trời nóng, hay người nóng, mà hạ quan vừa thấy Vương gia đã cảm thấy chịu không thấu vậy cà."
Bản Vương sợ run người, quất roi đuổi hắn, "Cút!"
Đến khi ngoái đầu, chỉ thấy đám người phía sau càng chửi càng thậm tệ, "Dâm đãng", "Đốn mạt", "Cầm thú".
Được lắm, nhờ Diêu Thư Vân mà từ quân phụ bạc, Bản Vương được nâng cấp thành đốn mạt, cầm thú rồi.
Diêu Thư Vân khép cổ áo, cứ như được người ta khen, toét mỏ cười tươi như hoa nở.
Bản Vương thì quen bị người đời phỉ báng và chửi rủa riết rồi, mới có thế này thì chưa thấm vào đâu đâu.
Huống chi, lời đồn Bản Vương đam mê đoạn tụ còn do chính ta gieo rắc mà.
*
Đoàn người đội nắng rẽ ngang rẽ dọc lòng vòng, cuối cùng đến một ngôi nhà tên "Quán trọ Hoa Đào". Chỉ thấy trước hiên trồng đủ các loại đào, bên trong có bờ rào vây quanh, trong sân có đàn gà mái đang cục tác kiếm mồi.
Tuy nói là quán trọ nhưng cảm giác như có tiên khí lượn lờ, ngăn cách với thế gian.
Bản Vương ghìm dây cương, xuống ngựa hỏi Yến Cửu, "Vi thần thấy phong cảnh nơi đây không tệ, Hoàng Thượng nghĩ sao?"
Yến Cửu vén rèm nhìn vào, bình thản bảo: "Tạm được."
Bản Vương: "Vậy đêm nay chúng ta trọ lại đây nhé."
"Ừ." – nó nhoài người để ta đỡ xuống.
Vào trong, Bản Vương tìm chủ quán, bao trọn phòng.
Lần này ra ngoài du chơi, tiêu xài của công, Bản Vương chả đau lòng tẹo nào.
Đoàn người chia nhau ngồi xuống các bàn. Yến Cửu gọi đại mấy món, hỏi tiểu nhị: "Nghe nói rượu của Hoa Thành các ngươi không tệ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)
RomansNHIẾP CHÍNH VƯƠNG Thể loại:Cổ trang, cung đình, 1×1, hoan hỉ oan gia, kiếp trước kiếp này, HE. Biên tập: MissTony. Trong triều đình hiện nay thì nhiếp chính vương ta một tay che trời, quyền cao chấn Chủ. Lúc nào Bản Vương cũng lo Hoàng Thượng muốn đ...