Chương 56

972 51 2
                                    

Tuy dung nhan đã bị hủy, nhưng lệnh bài vẫn nắm trong tay, rảo bước thẳng đến Ngự thư phòng không gì trở ngại.

Lúc đó, Yến Cửu đang nằm bò ra bàn, bút lông rơi vãi trên sàn không thèm nhặt, tóc dính mực đen chả buồn lau.

Cả người xác xơ và suy sụp, đâu còn dáng vẻ Quân Vương ngày nào, mà giống như một tú tài thi rớt không vực dậy nổi.

Bản Vương từ tốn bước vào, nhặt từng chiếc bút vương vãi, treo lên giá bút, lại rút chiếc khăn mặt lau mái tóc ẩm ướt cho nó.

Nó ngồi bật dậy, chưa kịp nhìn đã mắng mỏ, "Tiểu Đặng Tử, ngươi thích chết hả, Trẫm đã bảo ngươi biến đi mà, sao ngươi còn ở —" – lời chưa dứt đã đột nhiên nghẹn lại, kinh ngạc nhìn Bản Vương.

Đôi mắt cũng thấp thoáng sương mờ.

Bản Vương mỉm cười, vén hàng tóc mái lòa xòa trước mặt nó, hỏi: "Quấy rầy ngươi không?"

Mặt nó đỏ hoe, "Hoàng Thúc."

Bản Vương vươn tay, ôm ghì nó vào lòng mình, nhẹ nhàng vuốt lưng nó, thủ thỉ: "Ta đã về đây."

Bờ vai gầy gò khẽ run run, lại bị vòng tay Bản Vương siết chặt.

Lớp y phục mỏng manh không ngăn cản được hơi ấm cơ thể đôi bên, làm nội tâm Bản Vương khoan khoái phần nào.

Trước kia, Bản Vương cũng từng ôm nó như thế.

Đó là khi nó còn rất bé, rúc vào lòng ta, mặt mũi tèm lem nước mắt nước mũi mách rằng, "Tiểu thúc ơi, tứ ca và lục ca lại bắt nạt ta."

Bản Vương khi đó, không tiện nhúng tay vào chuyện giữa các Hoàng tử, chỉ có thể ôm nó, mềm giọng an ủi.

Lúc ấy, Bản Vương không có xúc giác, ôm nó vào lòng mà chẳng thể cảm nhận được sức nặng nào, nhưng nay, khi kéo nó vào lòng mới thấy nặng trĩu tình cảm.

Dù phần tình cảm này không phải tình yêu.

Lại nặng hơn tình phụ tử, hơn cả thân nhân, hơn tất cả.

Như nơi có nó, là có mối vướng lòng, có gia đình.

Nó nắm chặt ống tay áo Bản Vương, thỏ thẻ: "Về là tốt rồi, về là tốt rồi."

Rồi lại chôn mặt vào lòng Bản Vương.

Tuy không thể nghe thấy tiếng khóc đầy kìm nén của nó, lại cảm thấy rõ rệt ngực mình nóng lên vì ẩm ướt.

"Chỉ một lần thôi," – Bản Vương cất lời hứa hẹn, "Đời này sẽ không để ngươi phải lo lắng cho ta thêm nữa."

Nó ngửa khuôn mặt ướt nhòe, nghẹn ngào đồng ý, "Hứa đó."

*

Khi ấy, bóng đêm đã lắng sâu, trăng đã treo giữa trời, Bản Vương không lay ý được Yến Cửu, đành ngủ lại trong cung.

Tắm rửa sạch sẽ, đổi bộ quần áo thơm tho, lên giường. Chỉ thấy Yến Cửu đỏ mắt nhìn chằm chằm khuôn mặt sứt sẹo của Bản Vương, im lặng thật lâu mới hỏi: "Hoàng Thúc, mấy ngày qua rốt cuộc ngươi gặp chuyện gì, ai làm khuôn mặt ngươi ra nông nỗi này?"

[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ