"Cẩn thận!" - Bản Vương hoảng hốt hô, xông lên đá thiếu niên kia ra.
Diêu Thư Văn nheo mắt, lờ đờ nhìn thiếu niên ngã sõng soài trên đất, sau đó hất tay Bản Vương ra, quát lên: "Ngươi là ai, đồ quái thai."
"Ta -" - Bản Vương chưa kịp giới thiệu đã thấy thiếu niên kia lại nhảy dựng lên, điên cuồng đâm về phía Diêu Thư Vân, đồng thời gằn từng tiếng, "Cẩu quan, ta phải giết ngươi, trả thù cho cha mẹ ta."
Cẩu quan? Bản Vương nhíu mày, nhớ tới vụ án oan mà Diêu Thư Vân gây ra kia.
Thằng bé này, có khi nào là con của Triệu tướng quân?
Mà kể ra, Triệu tướng quân hành quân đánh giặc quanh năm, cơ thể vừa khỏe khoắn vừa rắn chắc, chẳng hiểu sao con hắn lại như thư sinh trói gà không chặt thế kia.
Nguy hiểm cận kề mà Diêu Thư Vân như chẳng bận tâm, hay phải nói là sống chết mặc bay, cứ đứng sững đó mặc cho mũi đao lạnh lẽo kia tới gần lưng mình.
Hắn muốn chết mặc hắn, nhưng Bản Vương nào thể trơ mắt nhìn thằng bạn chí cốt của mình ngã xuống được, nhấc chân đá bay thiếu niên lần nữa. Chẳng qua lần này đã lưu tình nên không đến mức làm nó bị thương.
Nhưng chuyện sau đó ai mà ngờ, Bản Vương giúp Diêu Thư Vân, Diêu Thư Vân bị ám sát bất thành lại đột nhiên huých cho Bản Vương một cú cùi chỏ, ra tay vừa nhanh vừa quyết đoán, làm ngực Bản Vương nhói lên đau buốt.
"Khụ." Bản Vương ôm ngực, quát lớn, "Ngươi điên mẹ nó rồi à?"
Diêu Thư Vân vừa nghe thấy tiếng ta rống lên, đôi mắt hắn chợt bùng lên ngọn lửa sáng ngời rồi vụt tắt ngay trong khoảnh khắc, "Vương gia à."
"Ta chứ ai." - Bản Vương đứng lên, nhìn thiếu niên lồm cồm bò dậy, còn muốn bị xông lên lần nữa, hỏi hắn: "Muốn xử lý thằng bé này thế nào?"
"Đừng tổn thương nó." - Diêu Thư Vân nói rồi ngồi sụp xuống đất, nghiêng người dựa vào vách tường, lẩm bẩm, "Sao giờ ngươi mới về? Vì sao chứ..."
Bản Vương xoay người, cướp dao trong tay thiếu niên, khống chế nó, "Đừng cố nữa, ta sẽ không để ngươi hành hung hắn đâu."
Thiếu niên ngước đôi mắt đỏ ngầu, "Thả ta ra! Ta phải giết hắn!"
Bản Vương ấn nó xuống đất, "Hắn bị người khác xúi giục mới xử oan cả nhà Triệu tướng quân, dù sao ngươi cũng phải cho hắn cơ hội giải thích chứ."
"Giải thích?" - nó cười khẩy, cười đến thê lương, "Ta biết chứ, ta biết hắn bị một gã Vương gia giả xúi giục mới chạy đến tố cáo với Hoàng Thượng. Nhưng thế thì sao, hắn là Hình bộ Thượng thư kia mà, gặp vụ án phải điều tra rõ mới định tội đó sao, đằng này chỉ dựa vào tội danh gã 'Vương gia' kia vu oan đã tịch biên giết cả nhà ta ư? Mấy đời Triệu gia ta trung quân ái Quốc, liều mạng sa trường, cuối cùng lại rơi vào kết cục này sao!" - nó vừa khóc vừa gào tướng lên.
Diêu Thư Vân hất mái tóc rối bù, nửa say nửa nghiêm túc nhìn nó, "Muốn giết cứ giết, Diêu Thư Vân ta cam đoan không đánh trả. Nợ ngươi mấy trăm mạng người, chỉ lấy mạng mình ta, ngươi vẫn thiệt."
Thằng bé lập tức giãy giũa muốn vùng thoát, "Ngươi cho là ta không dám chắc!"
Diêu Thư Vân cười, "Con của Triệu tướng quân, ai cũng như binh sĩ tâm huyết, sao ta lại nghĩ ngươi không dám!" - rồi nhìn sang ta, "Ngươi buông nó ra đi, đây là chuyện giữa ta và nó, dù sao cũng phải có kết quả."
"Việc này cũng có phần của Bản Vương, nếu ta không nhất thời lơi là để kẻ gian ám hại, cũng sẽ không có kẻ đến thế thân gây ra trận thảm án này." - Bản Vương giải thích, buông thiếu niên gầy yếu ra, sau đó lôi Diêu Thư Vân nhũn như bùn về Diêu phủ.
Sai người bổ củi, đun nước, ném Diêu Thư Vân đã say khướt vào thùng nước, cũng không thèm cởi đồ cho hắn.
Hắn ngâm trong bồn, mặt mày nhuốm đầy vẻ sầu thảm, lẩm bẩm, "Đời này, ta giết không ít người..."
Bản Vương sửng sốt, "Ngươi quản lý Hình bộ, là chuyện không tránh được."
"Đúng là thế." - hắn cười thảm đạm, "Lúc rảnh không có việc gì, ta đã nghĩ ra rất nhiều cách biến đổi hình thức cực hình để tra tấn tù nhân. Thấy chúng kêu gào thảm thiết, cầu xin hoặc chửi rủa, lòng ta sảnh khoái biết bao...
A, mặt đất trong hình phòng bị máu vẩy lên nhiều quá, giờ muốn gột rửa cũng không sạch...
Mỗi lần bước vào đó, ta đều cảm thấy quỷ khí dày đặc, nhưng ta không sợ. Bởi trong đó có kẻ nào không bất nhân bất nghĩa, giết người cướp của, cưỡng hiếp gái lành, ý đồ mưu phản, vốn là đúng người đúng tội. Chỉ có nhắc đến khổ hình mới tác dụng, mới có thể giảm bớt hoặc ngăn chặn những chuyện tương tự xảy ra.
Nhưng lần này, ta dẫn quân bao vây phủ tướng quân, giết mấy trăm mạng người, mỗi lần ngả lưng là mỗi lần ác mộng, mơ thấy những người đó khóc gào, nói họ bị oan, nhưng ta không thèm nghe, giơ tay chém xuống cũng là mấy chục mạng người...
Đến khi mở mắt, thế giới đã phủ đầy màu đỏ chết chóc, đâu đâu cũng đầy máu, trên giường, trên sàn, thậm chí cả trần nhà, mỗi đêm ngồi giữa vũng máu, bị vô số oan hồn đeo bám, nghe họ nói muốn lấy mạng ta.
Vương gia, ngài nói xem, trên đời này có ma quỷ không..."
Nhìn dáng vẻ ốm yếu vô lực của hắn lúc này, khác hẳn với một Diêu Thư Vân ngạo mạn kiêu căng, tự do tùy tính trước kia.
Mới chỉ vắng mặt một thời gian ngắn ngủi, Bản Vương lại có cảm giác như xuân vẫn còn đấy, mà người đã khác xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)
RomantikNHIẾP CHÍNH VƯƠNG Thể loại:Cổ trang, cung đình, 1×1, hoan hỉ oan gia, kiếp trước kiếp này, HE. Biên tập: MissTony. Trong triều đình hiện nay thì nhiếp chính vương ta một tay che trời, quyền cao chấn Chủ. Lúc nào Bản Vương cũng lo Hoàng Thượng muốn đ...