Chương 32

872 59 1
                                    

Cuối cùng tửu phường cũng không được xây.

Vì Thư Cảnh Càn khóc lóc ầm ĩ bảo trong núi có yêu quái, yêu quái ăn thịt người.

Vì muốn thêm phần hiệu quả, nó dẫn Thư Minh Lan và nhóm tiểu nhị đến nhìn chỗ hài cốt Giao nhân bày bố trước đó, chỉ vào đống xương trắng bảo, "Đây này, người bị ăn thịt đó."

Trên thi hài còn sót vài miếng thịt nát, vì thời tiết nóng nực mà đang bốc mùi hôi thối.

Thấy cảnh tượng này, ai cũng kinh hãi.

Lại có Thư Cảnh Càn miêu tả vô cùng sinh động rằng yêu quái kia trông dữ tợn thế nào, lúc ăn thịt người thì máu me ra làm sao, cho mọi người mười lá gan cũng không dám nán lại đây nữa, vội vội vàng vàng thu dọn đồ trở về Tửu Tiên trấn.

Họ đi rồi, khu rừng trở về vẻ yên tĩnh vốn có. Giao nhân nổi lên mặt nước, buồn chán nhổ phì phì.

Không được ăn thịt rán ngũ vị, bánh đào mềm dẻo cũng không, bánh bao thịt cũng hết.

Bơi từ đầu này sang đầu kia, lại từ bên kia qua bên này, cảm thấy còn cô đơn lạnh lẽo hơn bình thường.

Hắng giọng, Giao nhân đột nhiên cất tiếng hát. Âm thanh của gã rất hay, trong trẻo, mang theo sức xuyên thấu mạnh mẽ, vang vọng cả núi rừng.

Như âm thanh của thiên nhiên, trong veo, thánh thót.

Chớp mắt ấy, dường như cả ánh dương cũng trở nên lung linh tươi đẹp.

Hát xong một khúc, gã mở mắt, chỉ thấy trên đầu xuất hiện bóng râm, là cậu bé xinh xẻo đang thò đầu từ sau tảng đá, cười hì hì hở hàm răng sún, gọi gã, "Giao."

Giao nhân sửng sốt, nổi lên, "Sao ngươi lại tới đây?"

"Muốn gặp ngươi mà." – Thư Cảnh Càn khoanh chân ngồi xuống, chỉ con lừa dưới tán cây, đắc ý, "Nhìn đi, ta cưỡi ngựa đó."

"Ngựa?" – Giao nhân nghi ngờ nhìn con vật nọ.

Chỉ thấy lừa con như rất sợ Giao nhân, phì phì thở, rồi điên cuồng giãy giụa cắn dây thừng, cong đít chạy.

"A —" – Thư Cảnh Càn kêu lên, sải cặp giò ngắn ngủn đuổi theo. Một lúc lâu sau thì đau khổ trở về, "Ngựa chạy mất rồi."

"Chạy thì thôi." – Giao nhân nói.

"Nhưng cha ta sẽ đánh đít ta." – Thư Cảnh Càn mếu máo, òa khóc.

"Nè." – Giao nhân không vui đẩy nó, "Không được khóc."

"Hức ~" – Thư Cảnh Càn nghẹn ngào, "Chỗ này xa Tửu Tiến trấn như vậy, ta biết về làm sao?"

"Cùng lắm thì ta đưa ngươi về." – Giao nhân vừa buột miệng đã hối hận liền.

Thư Cảnh Càn hít nước mũi, chớp đôi mắt ướt nhòe thỏ thẻ, "Ngươi nói thật không?"

Giao nhân giật mày mấy cái, đành kiên trì, "Thật."

Và thế, rõ ràng là Thư Cảnh Càn trèo đèo lội suối đến gặp Giao nhân, cuối cùng lại thành Giao nhân lê đuôi cá, vượt mọi chông gai đưa nó về.

[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ