Được hôm thời tiết xanh trong, xuân hoa rực rỡ, không ra ngoài du chơi thì thật là phí của giời.
Bản Vương trở về nhà trọ, sang gõ cửa phòng Diêu Thư Vân, nhưng đợi mãi không thấy hắn ló mặt ra, thế là tự túc đẩy cửa đi vào, hất tung chăn lên.
Một nam tử trần như nhộng đập thẳng vào mắt Bản Vương, cùng với thằng em út phía dưới nhà hắn đang bừng bừng phấn chấn, chỉ thẳng trời cao.
Có lẽ vì thấy lạnh mà em nó rung rinh se sẽ, cúi đầu chào Bản Vương.
Bản Vương tối sầm cả mặt mũi, tát cái bốp phát cho hắn tỉnh, quát: "Dậy mau!"
"Óa á?" – Diêu Thư Vân mở đôi mắt nhập nhèm vì ngái ngủ, lại tiện thể xoa xoa thằng em, "Đừng có giật đùng đùng thế chớ, nhỡ héo thì sao."
Bản Vương đanh mặt, cầm quần áo ném cho hắn, "Mặc vào nhanh lên."
"A." – hắn cần khố, uể oải xỏ chân kéo lên, rồi chậm chạp mặc quần, xỏ giày, mặc áo lót, áo trong, hất tóc ra sau lưng, cuối cùng là tròng thêm chiếc áo ngoài tím nhạt thêu xương bồ, cả quá trình rất chi là lả lơi.
Mặc hẳn hoi tử tế xong, hắn nhanh nhẹn cột tóc lên, để lộ ra vầng trán trơn bóng, rồi thì xòe quạt, cuối cùng chốt bằng một cú xoay người lả lướt như chim nhạn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thể hiện thế nào là cặn bã, mặt người dạ thú.
Bản vương xách cổ áo hắn, vừa đi ra vừa bảo: "Đi, vào trong thành thăm thú."
Hắn thất thểu chạy theo, "Hạ quan còn chưa ăn sáng."
"Trên đường mua cho hai cái bánh bao lót dạ." – Bản Vương nói xong thì lôi người ra khỏi quán trọ.
Hắn vừa đi vừa ngáp, mãi mới tỉnh táo ra được chút đỉnh thì lập tức chớp chớp mắt hỏi ta: "Vương gia nè, sáng ngài dậy ấy, nếu bên dưới có căng quá thì giải quyết thế nào? Ngài lại không xúc giác, chỉ dùng tay thì chắc là không thích đâu nhỉ."
Bản Vương nhíu mày, "Đã không thích thì không dùng, kệ nó, một lúc là tự hết."
"Há?" – hắn giật mình, "Vậy thì tích nhiều lắm á, thế phải làm sao?"
Bản Vương cũng có chút ngượng mồm, chỉ đành quát hắn, "Câm mồm!"
"Ài." – hắn yên tĩnh được một lúc, rồi lại vẫn không thể chịu nổi tò mò hỏi: "Liệu nó có chảy ra không?"
Bản Vương: ...
Thấy mặt ta đen như đáy nồi, hắn vội vã nhảy sang chuyện khác, ha ha cười trừ: "Nghe nói gần đây có một con suối, bên trong có Giao nhân, Vương gia có muốn đến đó thử xem có may mắn được gặp không?"
"Giao nhân?" – Bản Vương bật cười, "Ngoài Nam Hải, có Giao nhân, dưới nước như cá, lại biết dệt tơ, nước mắt có thể hóa thành châu ngọc. Cái đó chỉ có trong truyền thuyết, ngoài đời lấy đâu ra."
Lời vừa dứt Bản Vương cũng giật mình theo. Ta đây cũng là Thiên Tuyền, một trong Bắc Đẩu thất tinh quân, chẳng phải cũng chỉ tồn tại trong truyền thuyết đó ư?
Thế gian to lớn, vũ trụ mênh mông, có lẽ có những sinh linh khác thật tự tồn tại mà chính chúng ta chưa bao giờ được tận mắt trông thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Nhiếp Chính Vương (HOÀN)
RomanceNHIẾP CHÍNH VƯƠNG Thể loại:Cổ trang, cung đình, 1×1, hoan hỉ oan gia, kiếp trước kiếp này, HE. Biên tập: MissTony. Trong triều đình hiện nay thì nhiếp chính vương ta một tay che trời, quyền cao chấn Chủ. Lúc nào Bản Vương cũng lo Hoàng Thượng muốn đ...