Chapter 3 - Meeting The Boys

13 1 0
                                    

Azy's POV

Magsasalita na sana ako pero may pumasok. Oh that pabo! I remember him! That guy! That douchebag!

"Goodmorning, sorry im late" sabi nito kay Prof. At halata kay Prof na hindi siya sang ayon sa dahilan ni doucheguy kung bakit siya late. Nalate daw ng gising.

"First day palang Nate, ano ba?" iritadong tanong ni Prof sa kanya. Hmm, so the douchebag's name is Nate. Psh!

"Im sorry" sabi nito, he scanned the whole room. Nakita ko na kinikilig ang mga babae nung nakita siya. Naglakad siya sa papunta sa tabi ni Brye.

"Watsup bro" sabi nito kay Brye nang makalapit siya dito. Ngumiti si Brye at pinaupo sa tabi niya si Nate the douchebag. Magkakilala sila?

"Ms. you may proceed" sabi ni prof sakin na binalewala ang mga sinabi ni Nate kanina.

"Umm, h-hi im Azyquine Mendel, 17 years old please take care of me" pagpapakilala ko. Umupo na ako at nanahimik. Next is Lei. Luh bat nauna to?

"Hello, my name is Lleira Mae Quizon,17, please take care of me" sabi ni Lei. Aish! Di ko mapigilang tignan si Nate.

"Lee Xeyline Ann Diaz,16, thank you" sabi ni Xey. I laugh, kahit kaylan talaga ganyan si Xey

"Okay thank you, Nate since you're late introduce yourself" sabi ni prof. Napatingin ako kay Nate, pati narin ang mga babaeng naiihi na ata sa kilig.

"Im Piercee Nate Morales" pagpapakilala niya samin. Narinig kong nagbulungan ang mga babae na kinainis ko. Kailangan bang kiligin don? Jusme. Maya maya lang may narinig kaming bell, hudyat na pwede na kaming magbreak.

"Halfday lang daw tayo ngayon sabi ni Brye kanina, pwede daw ba tayong sumama sa kanila mag lunch sa mall, ipapakilala daw nila tayo sa mga kaibigan ni Brye" sabi ni Lei habang papunta kami sa canteen.

"Okay, game ako dyan" sagot ni Xey na abala sa pagdutdot ng phone niya. Hays, sasama ba ako? Ay ewan.

"Azy, ikaw? Game ka?" Tanong sakin ni Lei. Kung sasama ako, nandun ba si Nate? Feeling ko barkada ni Nate si Brye eh! Tsk. Ano naman si Brye naman ang nag imbita so go.

"Game" sabi ko sa kanila. Nang makarating kami sa canteen, umupo kami sa pinakadulo. Si Lei ang umorder ng food namin so kami lang ni Xey dito.

"Ang weird mo today" sabi ni Xey sakin. Luh. Totoo ba?

"Hindi naman ah" sagot ko sa kanya

"Kilala kita Azy, alam kong may bumabagabag sayo" sabi sakin ni Xey. I sigh. Nakita ko si Brye at Nate na magkasama. May 4 na lalaki pa silang kasama. So tama ang hinala ko.

"Is it about Nate? Mind telling me huh?" Nabigla ako sa tanong ni Xey, sinundan niya pala ang tingin ko.

"Fine, that guy named Nate? Siya yung douchebag na nakabunggo ko sa SB the day that we also saw Brye and Chrisia on their 2nd anniversary. It just surprise me na magkaibigan pala yung dalawa" sagot ko kay Xey, kasabay non ang pagdating ni Lei.

My Damn EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon