Azy's POVNate kept on banging the elevator. We didn't say anything. Wala pa siguro sa huwisyo tong si Brye.
"Nate! Its me Brye!" Sigaw ni Brye. I just stand there didn't know what to do.
"Bro! Help me out!" Sigaw ni Nate banging the elevator. Hay ang ingay naman.
"Dont worry tatawag na ako ng maggagawa ng elevator" Sagot ni Brye at kinalikot ang phone niya.
"Make it fast!" Sigaw ni Nate. Aba! Iba rin to eh!
"Hoy! Kung gusto mo talagang makalabas dyan, manahimik ka!!" Sigaw ko. Jusme.
"Manahimik ka! Di ko kailangan ng tulong mo" Sagot niya. Edi okay, madali akong kausap.
"Tara na Brye, hindi naman daw niya kailangan ng tulong" Sabi ko kay Brye. Naramdaman ko ang pagkataranta ni Nate.
"Teka san tayo pupunta?" Tanong ni Brye. Hays.
"Yah! Ano na?! Dont tell me iiwanan niyo ako dito" Sigaw ni Nate. Jusme.
"Maybe we can go at the coffee shop, im sure you still have hangover" Sabi ko kay Brye, not minding Nate. Hays, dahil sa inis ko lumayas nalang ako . Pumunta ako sa coffee shop na malapit dito. After a minute, i decided to go back at the condo. Pagpasok ko sa loob, nandun yung dalawa.
"Oh, pano nakalabas yan?" Sabi ko sabay upo sa sofa.
"Nung umalis ka, i realized na pwede ko palang buksan yung elevator" Paliwanag ni Brye. Oo nga naman, pwede niyang iforce yung elevator para bumukas.
" Ok, so bakit kayo nandito?" Tanong ko sa kanila.
"Your condo is open, di ko naman pwede iwan yan ng hindi naka lock" Paliwanag niya.
"Oh so nandito na ako, you can go" Sabi ko leaning on the sofa.
"Salamat nga pala sa pag-aalaga mo kay Nate" Sabi ni Brye sabay tayo, then tumayo na din si Nate.
"Oo na, buti nga ikaw nagpasalamat. Samantalang yung mismong tinulungan ko wala man lang pasasalamat" Sabi ko sa kanya. I sigh. Magsasalita na sana si Nate pero hinila na siya palabas ni Brye. Hays.
*kring kring*
I look at my phone, its Xey. I answer it as i stand up walking towards the kitchen to get some water from the ref.
"Hello? Azy?" Bungad ni Xey sakin. Anu problema nito?
"Hello? Oh bakit?" Sagot ko sabay bukas ng ref.
"Daniel is coming back!!" Sigaw niya sakin.
"Daniel? Your brother? Oh ano ngayon?" Sagot ko sa kanya sabay inom ng tubig.
BINABASA MO ANG
My Damn Enemy
RomanceCould hate turns into love? Two people Opposite direction Met with hate She's friendly but always been pushed away by that guy.