Lei's POV
Tatlong buwan na kaming magkakasama nung barkada nila Brye. Guess what? Close na kami ni Trev. Hihihi. Si Xey? Ayun ganun parin pero feeling ko may gusto si Samuel kay Xey. And Azy? Edi ayun magka away parin sila ni Nate. Puro prank nalang ang ginagawa nila sa isat isa. Minsan ay nilagyan ni Nate ng pintura yung buhok ni Azy. Naglagay naman si Azy ng mouse trap sa upuan ni Nate. Nag eenjoy kaya sila sa ganun? Palagi nalang glares ang nakikita ko sa kanilang dalawa.
*kring kring*
It's Chrisia.
"Hello Chrisia" bungad ko sa kanya.
"Well, birthday ko na sa isang araw, magpapaparty ako" sabi niya. Nice.
"But tayo tayo lang, ayokong mag imbita ng marami" dugtong niya sa sinabi niya.
"Oh, its nice sige sasabihin ko kila Azy" sabi ko kay Chrisia
"Okay, sa bahay ko ang party ah, and kung pwede overnight kayo, please" sabi niya. Hays she's such a girl. Hindi ko naman to matatanggihan.
"Okay sige pupunta kami" sagot ko at binaba ang linya.
"Sino yun?"nagulat ako dahil sa boses na iyon. Paglingon ko si Xey.
"Its Chrisia. She's inviting us to her birthday party, its overnight btw"sagot ko.
"Where's Azy?" Tanong ko sa kanya.
"Kitchen" sagot naman ni Xey.
Bumaba na ako at hinanap si Azy. Nakita ko siya sa may sofa hawak ang phone niya. Naupo ako sa tabi niya at kunwari ay busy din ako sa phone ko.
"We're going, pupunta kami sa Airport susunduin yung kuya ni Xey" sabi ni Azy na nakatuon parin sa phone niya.
"Ehh? Bakit hindi ko alam" tanong ko. Aish.
"Hindi ba sinabi sayo ni Xey?" Tanong naman niya sakin.
"Hindi, saka bakit tayo ang susundo?" Tanong ko ulit sa kanya.
"Dito siya matutulog" sagot naman sakin ni Azy. Wow.
"Azy tara na" sabi ni Xey na kakababa lang.
"Teka, ako hindi kasama?" Tanong ko sa kanila. Aish.
"Edi kung gusto mong sumama ka" sagot ni Xey. Kahit kailan talaga tong babaeng to. Sumakay na kami sa kotse at pumunta sa airport.
Azy's POV
Nandito na kami sa airport. Hinihintay yung kuya ni Xey. Maya maya lang ay dumating na siya. Si kuya Daniel, ngayon lang namin siya nakita ni Lei. Pero kinukwento siya samin ni Xey. Lumapit ito kay Xey at niyakap ito.
"Guys, my brother Daniel, and kuya my sisters Azy and Lei" sabi samin ni Xey. Nginitian ko si kuya Daniel at ngumiti din siya.
BINABASA MO ANG
My Damn Enemy
RomanceCould hate turns into love? Two people Opposite direction Met with hate She's friendly but always been pushed away by that guy.