Chapter 7 - Boy's Place

8 1 0
                                    

Azy's POV

Nandito na kami sa mall. Naghahanap kami ng ireregalo kay Chrisia. Naglakad-lakad kami para makahanap pero mukhang mahirap.

"Maghiwalay nalang tayo, tas magkita nalang tayo sa SB by 10:30, okay?" Sabi ko at tumango naman sila. Siguro a fancy dress nalang ang ireregalo ko. Nagpunta ako sa uniqlo para humanap ng magandang damit. But then i found an elegant dress yet it is simple. It is above the knee and off shoulder.

"It suits you well, lalo kang gaganda sa dress na yan" sabi ng kung sino na nasa tabi ko. Paglingon ko, isang matangkad na lalaki. Napatitig ako sa deep and icy blue eyes niya. Ang ganda.

"Umm thanks but hindi ito para sakin" sagot ko at napangiti siya. Oh! That smile!

"Oh okay, anyway i have to go. Nice meeting you miss beautiful" sabi niya then i blush.

Xey's POV

Nandito ako sa NBS alam ko na kase na mahilig magbasa ng libro si Chrisia.

"Ugh! Ang hirap mamili" yamot na sabi ko. Pinagpipilian ko kung romance or horror. But i bet she like romance? Yeah ayoko ng patagalin ang pamimili ng libro. Pumunta agad ako sa counter para magbayad.

"Hey there Xey!" Sabi ng kung sino sa likuran ko. Nilingon ko ito at nakita ko si Samuel. I smiled at him.

"Seems like you're buying a gift for Chrisia" sabi niya. Weird! Bakit siya nandito eh may sarili silang mall.

"Oh yes, how did you know?" Tanong ko. Well medyo close na din kase kami.

"Nandito din ako to buy a gift for Chrisia" sagot niya sakin, napatango ako.

"The truth is, im going to but that book but i see you taking a look at that book so i decided to buy the book 2 of that story" oh! Di ko alam na may book2 pala.

Azy's POV

Nang matapos akong bumili ng regalo, pumunta na ako sa SB. Nakita ko si Lei na nakaupo sa isang upuan at may box sa harap niya. Lumapit ako sa kanya at umupo sa harap niya.

"Ano binili mo?" Tanong sakin ni Lei. Di ko siya sinagot, nilagay ko lang sa ibabaw ng lamesa yung paperbag.

"Ikaw?" Tanong ko.

"Bumili ako ng teddy bear" sagot niya sabay tap sa box na nasa harap niya.

"Guys" napalingon ako sa nagsalita, nakita ko si Xey at Samuel na magkasama. Tumingin ako kay Xey at binigyan siya ng makahulugang tingin.

"I didnt know na nandun siya" sabi ni Xey. Hmmmmm.....

"Oh well tara na, Samuel gusto mong sumabay?" Tanong ko kay Samuel.

"Are you guys going to sleep there?" Tanong ni Samuel. Umiling ako

"Lets go then" sabi ni Samuel.

Lumabas na kami sa mall at sumakay ng kotse. Magkatabi si Samuel at Xey sa likod. God! I ship this!

*time skip*

Nandito na kami sa bahay nila Brye. Napansin ko lang, kanina pa ako bahing ng bahing. Nasa harap na kami ng pinto, nagdoorbell na ako. Pero nararamdaman ko na babahing nanaman ako, at bumukas ang pinto kasabay nun i sneezed.

"Bless you, Azy" natanaw ko si Drake na nakaupo sa sofa. Pero ang nakakuha ng atensyon ko ay yung taong nagbukas ng pinto. Nate. Gusto kong matawa dahil di maipinta yung mukha niya.

"Sorry" sabi ko sabay pasok sa loob. Tumingin ulit ako sa kanya. He glared at me, so i glared back. Tsk.

"Ohh you're here!" Sigaw ni Chrisia habang pababa sa hagdan, nginitian namin siya.

"May pagkain kayo?" Tanong ni Xey. As usual.

"Yung totoo? Pagkain lang pinunta mo dito hano" sabi ni Evan na kalalabas lang ng banyo.

"Kasalanan ko ba kung nagugutom ako?" Sagot ni Xey, natawa nalang si Evan. Nakita ko si Nate na umakyat sa taas.

"Guys dont forget yung party bukas" sabi ni Chrisia samin.

"Guys, tara na sa studio" sabi ni Brye na galing sa kusina.

Pumasok na kami sa studio at naghanda na sila. Nasa taas parin si Nate. Ipapakita nila ako mga nota samin at ipapakinig ang tono samin. Naupo ako sa isa sa mga upuan don, si Xey naman kakapasok lang at may dalang juice at chips.

Tumabi siya sakin at ipinagpatuloy ang pagkain. I wonder kung nabubusog pa ba ito. Maya maya lang pumasok na si Nate sa studio. Basa ng onti yung buhok niyang kulay grey. Siguro dahil i sneezed in front of him kaya siya naghilamos.

"Time.... Oh... Nate! Anyare sayo?" Tanong ni Luisse na nakaupo doon sa may sulok at may hawak na papel. Hindi siya sumagot, sinamaan lang niya ako ng tingin. Douchbag! Tsk tsk.

*time skip*

Halos isang oras na kami dito. Napag aralan na naman nila ang mga tono, more practice pa siguro.

"Guys gagawa ako ng burger, gusto niyo ng may spinach?" Tanong ni Trev at tumango lang ang lahat.

"So lahat kayo burger with spinach?" Tanong niya ulit. Tumango ulit ang lahat maliban sakin.

"Azy?" Tanong sakin ni Trev. Ummm

"Without" sabi ko sa kanya. Binigyan niya ako ng facial expression na parang tinatanong kung bakit without spinach yung gusto ko.

"I hate spinach" sabi ko sa kanya. Tumango naman siya at nagpaalam. Lumabas na siya ng studio, kami naman ay nagpatuloy sa ginagawa namin.

"Okay ka lang?" Tanong ni Lei sakin. Tumango lang ako.

"You dont seem okay, what's wrong" tanong niya ulit. I sigh. Even i didnt know the reason why am i acting like this.

"I dont know, i guess gutom lang ako" sagot ko sa kanya. Tumango nalang siya sakin. Hays....





---------------------------------------------------------

Ayo watsup guys....... Hahaha hope you like this chapter. Humanda na kayo sa susunod.

ㅋㅋㅋ

Julianneclaire...

My Damn EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon