CHAPTER 12🌼

28.9K 577 7
                                    


CHAPTER 12🌼

Dalawang taon na ang nakalipas nang umalis ako sa pilipinas. Wala akong balita doon. Bago man ako umalis ay pinakiusapan ko silang wag nang pakialaman si Jairo at si Mr. Choi. Asawa ko siya kaya siya na ang bahala sa Mr. Choi na iyon, tutal asawa ko siya kaya obligasyon niyang ipagtanggol ako. Ang ipagtanggol ako sa mga nananakit saakin. Kung mahal niya talaga ako paniniwalaan niya ang sinabi ko.
Wag siyang mag alala mahal ko pa naman siya. Siya lang naman.







Umalis ako doon para buuin ang sarili ko dito. Para pagpahingahin ko naman ang katawan at isip ko sa mga nangyayare doon. Pagod na ako para doon kaya nagdesisyon akong umalis muna.








Nagtagumpay naman ako. Nakapagtapos ako ng pag aaral sa kursong bussiness management dito sa New York. Maganda dito at sariwa ang hangin. Nakakarelax.






Nakasakay ako sa elevator. Pababa sa ground floor dala dala ang mga bagahe ko. Uuwi ako ng pilipinas. Ako na kasi ang mag mamanage ng isa naming business. Hotel and restaurant management. Nag settledown na kasi ang kakambal Kong si Cythine sa asawa niya. Gusto ng asawa niyang si Dave na maging isang full time house wife si Cythine at ayaw itong napapagod sa pagttrabaho dahil Nagttrabaho naman daw siya. Natutuwa ako sakanila halata kasing mahal na mahal nila ang isat isa. Di ko naman maiwasang mainggit pero wala naman akong magagawa.








Nakilala ko na rin ang iba ko pang kapatid. Lima pala kami. Si Maja, pangay saamin at tumutulong sa pagmamanage ng isa pa naming business. Si Maira ang pangalawa isang modelo na sikat sa ibat ibang lugar. Naging modelo sa Victoria Secret.






Si Charlie, isang sikat na doktor. May asawa na ito na si Savana. May isang anak na lalaki. Tuwang tuwa sila nung malaman nilang nahanap na ako. Sabi nila hindi sila makakauwi dahil Busy silang lahat. Pero nagising nalang ako isang gabi na nakasuot ng napakagarang gown magandang pagkakapusod ng buhok at magandang mukha. At ang malakas na tugtugan sa labas. Maraming nakaparadang magagandang sasakyan at nag gagandahang long gown na sout nila. Inanouncce nilang nahanap na nila ang kanilang long lost daughter na si Cytheria Blu na ako pala. Bumaba pa ako sa magandang hagdan na kulay gold and white. Maraming kamera'ng nakatutok saakin. At nagsisilawa'ng mga flash ng camera. At ang kapatid Kong lalaki na si Charlie na naka abang saakin para alalayan pababa ng hagdan na gwapong gwapo sa suot na tuxedo. At ang mga kapatid Kong nasa baba ng hagdan na nakatanaw saamin habang nakangiti. Iyon na ata pinakamasayang araw ko sa buhay, ang kumpletong pamilya.



















"Oh my daughter. I missed you." Sinalubong ako ni Mommy ng mahigpit na yakap. Niyakap ko rin siya. Kasama niya si Cythine.







"Twin. I missed you." Hinalikan niya ako sa pisngi. Nginitian ko siya. "I missed you too. All of you."









"Let's go. I want to see dad and the other." Yaya ko sakanila. Naglakad na kame papalabas.







"You looked more gorgeous. And sexy." Si Cythine. "Yeah. I observed it too." Sabad ni Mommy.





"Sus. Wag nga kayong mambola. Nag aral lang naman ako doon and fix my self."








"Were just telling the truth. Kapag nga may time I will tell Dave that magbakasyon din kami sa New York at baka gumanda din ako at sumexy." Ngiting ngiti siya.







"You should do that. Para naman makapagbakasyon kayo." Sabad ni mommy.







"Yeah. Ako na bahala sa business natin." Pag sang ayon ko.










"Okay. Thank you."






Sinalubong kami ng mga naka suit naming body guard at isinakay ang mga bagahe sa likod. Sumibad na kami pauwi.
















Naka higa ako sa kama habang nakatitig sa kisame. Bukas, irereview lang ako ni Dad sa mga gagawin dahil alam ko naman na kung paano magpatakbo ng kompaniya. Pagkatapos nun ay magsisimula na akong magtrabaho kinabukasan. Mabuti narin iyon para may pagkaabalahan naman ako dito.





Pumikit na ako at nagpahinga.
























"Thank you ma'am. Come again." Ngumiti saakin ang saleslady pagkatapos Kong bumili ng pj's. Naiwan kasi ang ilan doon sa NY. Nakalimutan ko. Mabuti narin ito para makapagliwaliw naman ako.








Naglakad lakad pa ako. Bibili narin ako ng sapatos para sa pag punta ko sa trabaho.

Sold To My Ex-Husband ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon