CHAPTER 17🌼
Maaga kong tinapos ang trabaho. Maaga ako ng isang oras. 8pm talaga ako natatapos sa trabaho, minsan nga ay kinukulang ako ng oras sa dami ng ttrabahuhin ko. Halos meeting lang naman ang ginawa ko with big clients that is from holly wood. Of course, sila ang pumunta saakin para makipag sosyo hindi ako. My dad said, sila ang dapat pumunta saamin hindi kami. Because malaking kawalan kung hindi nila sisiputin ang meeting with the President of Blu Empire. Which is me. Of course pinipili namin kung kanino kami makikipag sosyo. I am always checking their background.
Next week I'm going out of town. May special gadering kasi in south Korea and its a shame if I will not go there.
Napatingin ako sa Cellphone ko nang tumunog ito. Ibinanaba ko muna sandali ang mga papeles at agad na tiningnan ang screen.
My hubby is calling...
Agad akong napangiti nang makita kung sino ang tumatawag.
"Hello, husband?"
"Are you still there? In your office?"
"Yeah why? You're going to fetch me?" Sumandal ako sa upuan at dumikwatro.
"Yeah. Were going to some place."
Agad akong napangiti at naexcite. Tumayo ako at pumunta sa tapat ng bulletproof glass wall kung saan kitang kita ang buong siyudad. Tumingin ako sa baba ngunit di ko matukoy kung alin doon ang kotse niya dahil masiyadong maliliit ang mga nandoon dahil sa mataas na kinalalagyan ko.
"Really? Just wait there. Ill fix my things here first." Bumalik ako sa mesa at inipit ang Cellphone sa tenga ko at nagsimulang ayusin ang mga gamit ko.
"No. I'm going there."
"Wag na. Papunta na ako diyan."
"Okay. Bye." Ibinaba ko na ang Cellphone at inilagay sa bag ko. Agad ko itong binitbit at tska lumabas ng office. Agad akong nagtungo sa elevator at pinindot ang botton kung saan ang ground floor. Nang makababa ako ay agad akong naglakad paalis ng building at hinanap kung naasan siya.
Nagpalinga linga ako. Where is he? "Looking for me?" Malakas akong napasinghap nang maramdaman ko ang hininga niya sa likod ng tenga ko. Agad akong humarap sakaniya.
"For you." He handed me a boquet of flowers. Agad akong namangha sa ganda at kinuha ko ito. "Thank you." Ngumiti ako sakaniya.
"Let's go." Agad niya akong hinawakan sa likod at iginiya kung nasaan ang kotse niya. Pinagbuksan niya pa ako ng pinto.
"Where are we going?" Lumingon siya saakin at ngumiti. "Where do you think?" Hinawakan niya ang isa Kong kamay habang ang isa naman ay naka hawak sa manibela.
"Restaurant, I think." Pinisil niya ang kamay ko. "Na uh. Mukhang napapadalas na ang English mo ah?"
Umingos ako. "Well, nakasanayan ko na rin. I used to live in New York two years ago. And of course, kailangan english din ang sabihin ko para magkaintindihan kami. And isa pa, English din magsalita yung mga tao sa bahay. At ikaw din."
BINABASA MO ANG
Sold To My Ex-Husband ✔
Romance"Welcome home my slut and gold digger wife." Veronica De Castro took 10 million pesos from her husband's account and left him without saying anything. Her husband got angry and feel betrayed.He search for her but he didn't even see any s...