CHAPTER 20🌼
At kinaumagahan nga'y umalis na sila ni Crystal at may sumundo sakanila sa labas. Hindi namin nakita ni Jairo ang mukha nito dahil Hindi ito lumabas sa loob ng sasakyan at heavily tinted ito.
Maraming mga tanong ang anak niya sa biglaa'ng pag alis nila ngunit minabuti nalang naming wag sabihin sakaniya.
Hangad ko nalang ang kaligtasan nilang mag ina.
"Did you already eat, wife?" Kausap ko si Jairo gamit ang wireless headset dahil may mga pinipirmahan pa akong mga papeles. Maraming trabaho kaya hassle talaga ngayon. Marami pa ako'ng kikita'ng mga kliyente mamaya.
"Later I think. Marami pa kasi akong gagawin e. Ikaw ba, kumain kana? Wag kang magpapagutom ah?" He chuckled from the other line.
"Pinapabili ko palang yung secretary ko. She's on the way here. You're worrying about me pero ikaw Hindi ka naman kumakain." May pagkain na akong inihanda dito ng secretary ko pero Hindi ko pa balak galawin kaya itinabi ko muna.
"Mamaya kakain na ako. Tatapusin ko lang to. Saglit lang naman na." Pinindot ko ang intercom sa katabi ko at agad namang pumasok ang secretary ko.
"Yes ma'am?"
"Please in code all of this, I need it later." Ibinigay ko sakaniya ang isang folder.
"Yes ma'am."
"You're quite busy. Nakakaistorbo ba ako?"
"Yeah." Pandidiretso ko sakaniya. Tumawa siya sa kabilang linya. "You're so bad, wife."
"What? You asked me. I just tell the truth." Napangiti ako. Totoo naman e. Medyo nakakaistorbo nga siya. Medyo nalilito tuloy ako sa mga binabasa ko dahil nga kausap ko siya.
"Fine. I'll fetch you later okay? I love you, wife." Napangiti ako. Di tuloy ako makafocus sa ginagawa ko.
"I love you too, husband. Goodbye." Nagfocus nalang ako sa ginagawa ko. Bukas nga pala ay may out of town ako. Pupunta akong UK para tingnan ang ipinapatayo ko'ng hotel doon. Gusto Kong ako mismo ang pumunta doon para maidagdag ko na rin ang mga gusto ko pang ipagawa.
Ala sais na ng gabi at papunta na ako sa office. Kakatapos ko lang kita'in ang pang huli Kong kliyente at naiclose ko naman agad ang deal. Nang maipark kona ang kotse ay agad akong bumaba at pumunta sa office ko para ayusin ang mga natira ko pang mga gamit.
"Hayyss salamat. Natapos din."
Agad akong dumiretso sa kwarto sa loob ng office ko at sumalampak sa kama ng padapa dahil sa sobrang pagod. Hanggang sa hinila na ako ng antok.
Jairo's POV
Dali Dali Kong ipinark ang kotse ko nang makarating ako sa building kung saan nagttrabaho ang asawa ko. Medyo natagalan lang ako ng limang minuto dahil dumaan pa ako sa flower shop para ibili siya ng bulaklak. Gagawin ko ito palagi. Dapat kong punan yung mga pagkukulang ko nung mga panahong nawalay siya saakin ng maraming taon. Yung mga pagpapahirap ko sakaniya. Yung ginawa niyang sakripisyo para saakin.
Sa mga panahong ito, ako naman ang babawi sakaniya. Sisiguraduhin Kong hinding hindi siya magsisisi'ng binigyan niya ng pangalawa'ng pagkakataon ang ugnayan namin. Palagi kong ipapadama sakaniya kung gaano ko siya kamahal at kung gaano siya kaimportante saakin. Hinding Hindi ko na hahayaa'ng malayo siya saakin.
BINABASA MO ANG
Sold To My Ex-Husband ✔
Romance"Welcome home my slut and gold digger wife." Veronica De Castro took 10 million pesos from her husband's account and left him without saying anything. Her husband got angry and feel betrayed.He search for her but he didn't even see any s...