CHAPTER 18🌼

22.7K 546 24
                                    

CHAPTER 18🌼

(Cassandra)

"Stay here in your daddy jairo's house okay? I'm just going to buy something. I'll be back later."

Tumango tango si Crystal. "But promise me one thing mom." Ngumiti ng pilya ang anak niya. "Buy me magnum mom. I want three." Tumaas ang kilay niya. Kahit kailan talaga ang takaw ng anak niya.




"Fine. I'm going. Behave here okay?" Tumango tango ang bata at agad na pumasok sa loob ng bahay. Nilapitan niya ang isa mga kasambahay. "Ah..Paki bantayan muna si Crystal ah? May pupuntahan lang ako. Babalik din naman ako mamaya." Ngumiti siya.

"Sige po ma'am."

"Salamat." Tumango siya rito atska lumabas ng gate. Sumakay siya ng taxi. Pupunta siya sa mall. Bibili ng mga damit ng anak niya. Karamihan kasi sa mga damit nito ay Hindi na kasiya sakaniya. Matakaw na kasi kaya dumagdag na ang timabang at laki. Ayaw naman niyang isama ito at makakaabala lang ito sakaniya. Baka kung ano ano pang ituro nito doon.




Limang taon na si Crystal kaya makulit na ito. Minsan nga'y naiirita siya rito sa sobrang kulit. Nakukurot niya rin paminsan minsan.




"Ah manong, saan po tayo pupunta? Sabi ko sa mall po na malapit lang. Doon po iyon sa kabilang kalsada." Napakunot noo siya nang Hindi ito nagsalita. Hindi niya makita ito dahil naka sombrero. Tuloy tuloy parin ito sa pagdrive.





"Manong please just stop the car. Bababa nalang po ako." Kinunutan niya ito ng noo nang parang wala man lang itong narinig.




"Manong ano ba!" Nakaramdam na siya ng takot sa taong ito. Naku baka masamang loob ito. Mapapahamak ako.



"Stop talking or else I will shoot you straight to your head." Nanlaki at mga mata niya at agad na napa atras. Kumalabog ng malakas ang puso niya nang marinig ang boses niya.

Yung boses na iyon.. Boses iyon nang nakatalik niya noon sa bar. Ibig sabihin ito yung mafia boss?


Agad na dumaloy ang mga luha sa mata niya. Napahikbi siya. "P-please wag m-mo akong sasaktan." Sumuksuk siya sa gilid.



"I'm not if you shut your mouth. We will talk later." Sagot ng  baritono nitong boses. Lalaking lalaki kung magsalita.





Kinabahan siya sa sinabi nito. Talk? Anong pag uusapan nila? Alam na ba nito kung sino siya? Na may anak sila? Napakagat labi siya sa sobrang kaba. Ipapapatay niya ba kami? Nanginig ang kamay ko.

Pero may nakaraan naman kami. Baka sakaling hindi naman. Oh my god.

Ang anak ko. Bawal akong magtagal dito.

"Were here. Get off the car." Biglang salita nito pagkalipas ng mahabang minuto. Bumaba siya gaya ng sabi nito. Natatakot siyang hindi sumunod dito dahil baka kung anong gawin nito sakaniya. Bumungad sakaniya ang simpleng bahay. Walang second floor tanging simpleng bahay lang na may maliit na gate at nag iisa lang dito sa malawak na lupain.





"Follow me." Agad akong sumunod sa likod niya. Natatakot man ay nagawa ko paring pag masdan ang likod niya. Makisig ang likod nito pati ang mga braso na naiipit ng suot nitong itim na T-shirt. Maputi siya at Alam niyang gwapo ito. Sobrang gwapo. Nakakaakit ang mga braso nitong maugat at puno ng muscle. Parang isang suntok lang nito sa mukha ng isang tao mababali agad ang leeg o baka macrack ang bungo.

Gaya parin siya ng dati. Nakakatakot parin ang aura niya. At macho parin siya.



"Ah." Nabunggo ang ilong niya sa likod nito na huminto pala kaya nabangga siya. Hindi niya na napansin na huminto ito dahil sa sobrang busy niya sa kakatitig dito. Napaatras siya nang humarap ito sakaniya.


Sold To My Ex-Husband ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon