Psycho 15 -
Make sense
[Onion point of view]
HALOS mabingi ako ng mapasigaw si JM at halatang takot dahil nanginginig pa ang kamay nito habang hawak ang cellphone nya.
Buong pagtataka ko syang nilapitan at tignan kung anong ikinatatakot nya.
"Shit!" napamura ako ng makita kong ano ’to.
May nagsend sa kanya ng isang MMS. Take note dude! A creepy one.
Duguan ang babae sa picture habang may nakatarak na itak sa ulo nito. Nakamulat pa ang mga mata. Nakakahindik balahibo!
Biglang akong kinabahan pero nagawa ko pa ding kunin ang cellphone nya sa kamay nya at mabilis na binura yung picture.
Hinarap ko syang muli at ganun nalang ang pagkabigla ko ng yakapin nya ko.
Rinig ko ang hikbi nya at hanggang ngayon nanginginig pa din sya.
"S--si Shobe! Onion, that picture is not totoo diba?" hinarap nya ako at nakita ko ang pagtulo ng luha mula sa mga mata nya.
Napa-iling ako. Hindi ko alam ang sasabihin ko. Hindi din ako sigurado.
"We need to find your friend JM, for assurance!"
Lalo lang syang naiyak sa sinabi ko. "She’s not answering my tawag! Onion, i need to hanap her. Help me pls. Tulungan mo ’ko."
Tumango ako ng dahan dahan. "I will."
Akmang aalis na sana kami mula sa kinatatayuan namin ng biglang magring ulit ang cellphone ko.
Hindi ko na sana sasagutin kaya lang, alam kong hindi nya ako titigilan.
"I just have to take this call. Give me a minute.." tumango sya at inaayos ang sarili nya.
Tumalikod na ako atsaka sya sinagot.
"Bawang..." panimula ko. Napangiwi ako at mabilis na inilayo ang cellphone ko sa tenga. Sinisigawan ako. Langyang buhay.
"Chill. Bakit ka ba tumawag?"
Narinig ko ang buntong hininga nya. "Onion, tell me what’s with the shout?"
Sumulyap muna ako kay JM bago ko sinagot si Garlic.
"Wala lang ’yun. May natatae lang." Hindi ko sasabihin kay Garlic ang tungkol dun sa picture. Medyo OA kasi yan minsan.
"Azer Onion Romero!" sigaw nya halatang hindi nya kinagat ang palusot ko. Atsaka kelangan buong pangalan? "I’m damn serious! Tell me what’s happening in there. I’m your damn twin sister so please, tell me! I supposed to know."
BINABASA MO ANG
Another real psycho
Mystery / ThrillerBetrayal is not new. Be careful whom you trust. This is the sequel of Who's the real psycho?