Tu la quân

244 12 2
                                    

Chuyện này động tĩnh vô cùng lớn, nhưng đến khi Hạ Chính Nghiên đứng trên cửa cung đã chẳng thấy bóng dáng ma nữ tóc trắng trong lời đồn đâu. Hắn cúi người đưa tay sờ vào vũng máu đỏ sẫm đã khô dưới chân, đáy mắt sâu thêm mấy phần. Nàng ta đã mang theo hai cái xác kia rời đi.

Hạ Chính Nghiên đứng thẳng lưng, không nói không rằng trở về Ngự Thư Phòng phê duyệt tấu chương. Hắn ngồi được một lúc, cả quyển tấu chương cũng chẳng đọc nổi một chữ, trong lòng đột nhiên dâng lên cỗ nghẹn uất. Cao thái giám đứng bên cạnh hứng chịu tai bay vạ gió, ăn cả nghiên mực Hạ Chính Nghiên ném loạn vào đầu. Thái giám cung nữ đồng nhất quỳ xuống run rẩy.

Hạ Chính Nghiên đứng lên đạp đổ thư án rồi đùng đùng bỏ đi. Hắn không mang theo bất kỳ ai, tự mình tiến vào ngục thất. Cai ngục thấy hắn liền lui ra. Hạ Chính Nghiên trầm mặc liếc nhìn Hạ Cảnh Tuấn bị treo trên giá gỗ bên trong, khắp người đều là vết roi chưa khép miệng, tóc tai rũ rượi, nhìn không ra Dực Vương phong quang vạn dặm ngày nào nữa.

Hạ Chính Nghiên hừ lạnh, tiện tay hắt chậu nước muối bên cạnh lên người Hạ Cảnh Tuấn. Chậu đồng rơi xuống kêu lên tiếng vang rất lớn, Hạ Cảnh Tuấn dù nhịn đến cắn rách môi cũng không rên rỉ. Hạ Chính Nghiên bóp cằm hắn, bắt hắn ngước lên:

"Thế nào đệ đệ, lúc trước gan ngươi lớn lắm mà? Sao không tạo phản tiếp đi? Trốn trẫm trốn tận bốn năm, ngươi là nam tử hán cái gì hả? Ngươi xứng sao?"

Hạ Cảnh Tuấn nghiến răng phun ngụm máu vào mặt Hạ Chính Nghiên, sau đó ngửa cổ cười lớn, cười điên dại. Hạ Chính Nghiên xám mặt, với tay lấy thanh sắt nun đỏ bên cạnh dí vào người Hạ Cảnh Tuấn. Hắn dù đau cũng không khuất phục, chỉ càng cười man rợ, cuối cùng dùng đôi mắt đỏ ngầu của loài thú khát máu cười cợt Hạ Chính Nghiên:

"Ngươi thua rồi, Hạ Chính Nghiên. Ngươi thua rồi!!!"

Hạ Chính Nghiên ném thanh sắt xuống đất, dùng tay áo lau đi vết máu trên mặt, trầm giọng nói: "Thật nực cười. Trẫm vẫn là quân chủ một nước, trong khi ngươi chỉ có thể chờ chết ở đây. Nghiệt chủng như ngươi cũng muốn đấu với trẫm?"

Hắn phất tay áo, vỗ nhẹ vài cái lên mặt Hạ Cảnh Tuấn chế giễu: "Nể tình mẫu hậu, trẫm sẽ không để ngươi chết đâu."

Dứt lời hắn quay lưng bỏ đi, Hạ Cảnh Tuấn vẫn cứ cười như vậy, cho đến khi Hạ Chính Nghiên khuất bóng, tiếng cười của Dực Vương còn vang vọng khắp ngục thất tăm tối.

Hạ Chính Nghiên căn dặn binh lính coi ngục bố trí thêm người, siết chặt không một lỗ hổng.

Khẩu dụ vừa truyền ra Thái hậu đứng chờ một bên đã phải choáng váng muốn ngã quỵ. Bà ta tóm lấy vạt áo Hạ Chính Nghiên, cố gắng giữ bình tĩnh để nói trọn một câu: "Con vẫn không chịu thả Tuấn nhi sao?"

"Mẫu hậu, là nó muốn liên kết với Bạch Nhật Các tạo phản." Hạ Chính Nghiên lạnh giọng hất tay bà ta ra "Nếu người còn đến cầu xin cho nó thì đừng trách nhi thần vạch trần chuyện năm ấy, cho cả thiên hạ biết Hạ Cảnh Tuấn thật ra chỉ là con của người và một tên gian phu!"

Thái hậu bị hất ngã trên nền đất lạnh, mặt mày xám ngoét, đôi mắt uất hận nhìn lên đứa con trai chính mình nuôi lớn và kỳ vọng giờ phút này lại nói lên những lời cay nghiệt vô tình như vậy. Bà gạt bộ diêu đã bung hết chuỗi ngọc liêu xiêu trên đầu xuống, tức giận nhào vào người Hạ Chính Nghiên: "Ngươi...nghịch tử ngươi...."

Sủng Tam PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ