Bình thê

186 4 0
                                    

Bạch lộ(*), tiết trời mát mẻ hẳn. Mây trắng xao động, nền trời xanh trong đến lạ điểm xuyến vài tia nắng nhẹ.

(*) bạch lộ: là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Nó thường bắt đầu vào khoảng ngày 7 hay 8 tháng 9 dương lịch, khi Mặt Trời ở xích kinh 165° (kinh độ Mặt Trời bằng 165°).

Khắp phố lớn ngõ nhỏ kinh thành Hoàng Quốc, người người tràn xuống đường lớn, ngẩng đầu hô hoán nhìn lên bức tường thành cao vời vợi.

Ngày hôm nay Hoàng Quốc đón chào Hoàng hậu mới. Đế hậu nắm tay nhau thâm tình nhìn xuống nhận lời chúc tụng của dân chúng. Tân hậu đầu đội mão ngọc, cài thoa đầu phượng cửu vĩ, mắt xếch mày ngài, má đỏ môi son, diễm lệ khôn cùng. Đế Vương kề bên anh dũng tiêu sái, nhân trung long phượng, ánh mắt sắc bén nhìn xuống dòng người như đang tìm kiếm.

Dân chúng hô hoán rung trời. Lẫn trong đám người lướt nhẹ bóng dáng hồng y mảnh mai, ánh mắt căm phẫn liếc nhìn hoàng hậu uy nghiêm trên cao. Nàng ta đứng đó rất lâu, lâu đến nỗi nét phẫn hận trong đáy mắt biến thành đau đớn không cam tâm dõi theo bóng lưng Đế Vương xa dần xa dần.

La Thuỳ Khê quay đầu rời đi, vòng mắt đỏ lên, cúi mặt nhìn đường, cứ thế hồi phủ.

Nàng ta bước qua cửa lớn La gia, bọn nha hoàn vẫn cung kính chào hỏi nhưng đã kém mất phần ngưỡng mộ như khi xưa. La Thuỳ Khê vào phòng đóng sầm cửa lại, kéo duy mạo xuống ném sang một góc. Nha đầu Thấm Nhi thấy La Thuỳ Khê như vậy chợt giật bắn người, rúm ró cúi đầu nép sang bên cạnh nàng ta, lí nhí thưa: "Tiểu thư đã về."

Nghe nói hôm nay Tân Hậu được sắc phong, giấc mơ dựng xây bao nhiêu năm nay của nàng ta tan vỡ. Bảo sao không sanh khí. Chưa nói tới hôm nay, mấy tháng trước tiểu thư được lão gia và nhị công tử mang về từ trong cung, dung nhan đã bị hủy. Mới đầu chỉ là một vết xước nhỏ, sau lại càng lở loét lan ra. Vết thương do phu quân của nhị tiểu thư tát vào mặt ngày trước gây ra. Tứ tiểu thư nôn nóng sợ rằng hoàng thượng một khi nhìn thấy sẽ chê nàng xấu nên gấp rút gọi người đến chế tạo một cái mặt nạ, nghe nói làm bằng da người, để che đi vết thương trên mặt. Nhưng nào ngờ bôi cao dược đắt đỏ cỡ nào cũng không lành được.

Lại nói Nguyên Tiêu tháng đó hoàng thượng đem về vị cô nương tên Đàm Tuyết Lan, tính tình nhu thuận mà hiểu lòng người, nhanh chóng làm quen với nữ quyến trong cung, cả Đàm Hoàng hậu bây giờ cũng thân thiết với nàng ta như tỷ muội ruột. Hôm ấy trời nắng nhẹ, Đàm Tuyết Lan đột nhiên đến Hồng tiểu viện trò chuyện cùng La Thuỳ Khê. Hai người nói qua nói lại cũng qua tận hai canh giờ, kể ra phong thái của Đàm Tuyết Lan có vài phần giống La Thuỳ Khê, gương mặt lại hao hao La Khả Tiệp, nhưng xuất thân thấp kém hiển nhiên khí chất cũng kém đôi phần.

Đàm Tuyết Lan sau khi từ biệt còn tặng cho La Thuỳ Khê một lọ thuốc bôi, nghe nói đắp lên mát lạnh, hiệu quả vô cùng. La Thuỳ Khê ngượng ngùng sờ mặt mới biết mặt nạ đã bị khô hết lớp dung dịch đã ngâm ban sáng, để lộ ra vết thương khó coi. Nàng ta vội vàng nâng tay áo che mặt, bối rối nhận lọ thuốc Đàm Tuyết Lan đưa đến, còn hào phóng tặng lại một hộp huân hương điều chế từ cống phẩm.

Sủng Tam PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ