Đêm 30

202 7 0
                                    

Hôm ấy La Khả Tiệp cưỡi ngựa về thẳng Hành Cung, lúc nàng vừa đặt chân xuống trời liền đổ mưa. Cơn mưa không lớn, chỉ lất phất nhè nhẹ. Nàng nâng tay che trán, đằng sau cánh cửa lớn Mộ Viễn Kỳ bung tán ô giấy dầu bước ra. Bạch y dưới cơn mưa lại gợi lên chút màu buồn, dù ánh mắt chàng vẫn dịu dàng như vậy, khí phái vẫn thập phần văn nhã trầm tĩnh. Đến khi Mộ Viễn Kỳ đứng trước mặt La Khả Tiệp, nghiêng tán ô che cho nàng, La Khả Tiệp cảm thấy mọi xúc cảm của bản thân đều bị bóc trần. Với Mộ Viễn Kỳ, không, là với cả ba người họ, nàng không thể che dấu bất kỳ điều gì. Ở bên cạnh họ luôn luôn là nàng, chân thật nhất. Sư phụ vẫn thường nói điều này do mức độ tin tưởng và thấu hiểu đã đạt đến tuyệt đối mới có được. Nàng nhớ là vậy.

"Người đã đi rồi phải không?" Mộ Viễn Kỳ dùng tay gạt đi hạt mưa lấm tấm vươn trên người La Khả Tiệp, từ tốn hỏi.

"Đã đi rồi." Nàng đáp lời, lòng lại nặng trĩu, có lẽ do nàng quá đa tâm.

Mộ Viễn Kỳ tỉ mỉ quan sát dáng điệu như tiểu hài tử bị bỏ rơi của La Khả Tiệp. Nàng trong mắt vạn người dân Hoàng Quốc chính là đại tướng quân phong quang nghìn dặm, thân kinh bách chiến, uy dũng vô song. Nhưng họ đâu biết để có được ngày hôm nay nàng phải là kẻ trong tay không có gì, kẻ bị ruồng bỏ, bị xem thường, bị coi khinh, hầu như không ai cho La Khả Tiệp của quá khứ một chút tình thương nào.

Cho nên bây giờ khi nếm được chút yêu thương, nàng lại ngày càng nghiện, càng lún sâu. Người ta đối tốt với nàng một, nàng ghi nhớ đến suốt đời.

Mộ Viễn Kỳ đặt tay lên đỉnh đầu nàng, vỗ về an ủi. Mấy ngày qua nàng đã xem Trác Khinh Vân như bằng hữu rồi. Có lẽ nàng ấy là nữ bằng hữu duy nhất của La Khả Tiệp. Nàng luyến tiếc cũng đúng thôi.

"Gặp nhau là duyên, mà đã là duyên nhất định sẽ có ngày tương ngộ." Mộ Viễn Kỳ thong thả nói.

"Thật sao?"

La Khả Tiệp cảm thấy chuyện gặp lại dường như rất khó khăn. Như chỉ trong chớp mắt Trác Khinh Vân đã biến mất giữa dòng người, cảm giác như mấy ngày vừa qua chỉ là một đoạn ảo tưởng của nàng. Cái gì đến nhanh sẽ đi nhanh, đi nhanh sẽ khó về.

"Thật." Mộ Viễn Kỳ cụng đầu vào trán La Khả Tiệp, cong môi cười "Khả Tiệp, nàng vì người khác thương tâm như vậy, vi phu ghen tị."

Chàng cụng đầu khiến nàng choáng váng. Nàng nâng hai tay ôm mặt chàng, chậc lưỡi: " Nàng ấy rõ ràng là nữ nhân."

"Nữ nhân cũng không được."

Mộ Viễn Kỳ nhìn La Khả Tiệp chằm chằm, dù giọng nói vẫn dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng nàng lại thấy có chút lạnh. Nàng đành nói lảng sang chuyện khác: "Mưa to rồi, vào trong thôi."

Nàng nắm tay chàng kéo đi. Chàng đổi khách thành chủ bước nhanh hơn vài bước dẫn đường cho nàng đến tiểu viện. Trên đường đi Mộ Viễn Kỳ nói: "Ta để Gia Hoàng đến gặp phụ mẫu nó rồi, nàng có muốn qua xem không?"

Bước chân La Khả Tiệp chợt khựng lại. Nàng rũ mi mắt, đáp "Thôi đi, ta cũng mệt rồi."

Nàng qua đó có khi lại bị chửi ầm lên, vẫn là giữ bầu không khí gia đình lại cho bọn họ tốt hơn.

Sủng Tam PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ