Mộ Viễn Kỳ nhanh chóng thay y phục rồi hỏi gia nô trong phủ đường đến Kim Phúc viện. Bọn họ nghe chàng nói mình là phu quân của La nhị tiểu thư liền đối xử lạnh nhạt qua loa. Chàng cũng chẳng để tâm, nhanh chóng dời bước đi, cuối cùng liền gặp được bọn người La Khả Tiệp.
Chàng không hỏi nhiều lời, chỉ quy củ hành lễ với Hạ Cảnh Tuấn rồi bước lui về phía sau với Cẩm Giai Hạo. Hắn thấy chàng liền như tìm được người để than vãn, lập tức kể hết mọi chuyện đã xảy ra. Dực Vương nào đó cũng thêm mắm dặm muối vào. An Hành được La Khả Tiệp dìu ở phía trước thi thoảng lại yếu ớt lên tiếng góp thêm vài lời. La Khả Tiệp thoáng nghĩ nếu cho bốn nam nhân này một cái lương đình để ngồi và một đĩa hạt dưa nữa, thì cảnh tượng này không khác gì phi tần đi tố khổ với hoàng hậu mà nàng đã từng thấy khi tiên đế còn tại vị. Dĩ nhiên Mộ Viễn Kỳ điềm tĩnh lắng nghe rất ra dáng hoàng hậu, Cẩm Giai Hạo chính là vị quý phi nóng nảy tính tình ngay thẳng, An Hành lại là quý tần điềm đạm đáng yêu bị ức hiếp, còn Dực Vương...ùm, hắn giống tì nữ trung thành của quý phi, tính tình giống chủ, miệng mồm lại lanh lợi.
Cảnh sắc quả nhiên đẹp. Chỉ tiếc đế vương thực sự mà gặp cảnh này chỉ thấy phiền, nào có hứng trí bừng bừng như nàng chứ. Nói đi thì phải nói lại, hôm nào nàng nhất định phải gom bọn họ lại một chỗ chơi mã điếu, nàng ngồi ngoài họa một bức lưu giữ để giành xem mới được.
“Khả Tiệp.” Mộ Viễn Kỳ sau khi nắm bắt được kha khá về toàn bộ những gì vừa xảy ra liền bắt gặp La Khả Tiệp cười tủm tỉm một mình, chàng nhẹ giọng hỏi.
“Hả? Sao?” La Khả Tiệp giật mình bị kéo ra khỏi mộng cảnh.
Nàng ngẩng mặt lên chống lại hàng loạt ánh mắt hiếu kì của bốn nam nhân đặt trên người mình. Nàng hắng giọng, kéo lại bộ dáng trầm tĩnh điềm nhiên thường thấy. Mộ Viễn Kì đặt tay lên trán nàng, cong môi cười:
“Nàng bị hoàng thượng dọa đến mất hồn rồi sao? Còn đứng cười ngây ngốc một mình như vậy?”
La Khả Tiệp bị chàng bỡn cợt khiến gò má đỏ ửng một mảng, nàng đánh nhẹ một cái vào ngực chàng, hờn dỗi mắng:
“Chàng mới ngây ngốc! Ăn nói không đứng đắn. Mau đến Kim Phúc viện thôi.”
Dứt lời nàng quay lưng đi thẳng, bộ dáng hệt như sợ tội bỏ chạy. Mộ Viễn Kỳ và Cẩm Giai Hạo cười lớn. An Hành đã khôi phục bộ dáng hoạt bát thường ngày, chạy theo La Khả Tiệp, líu lo hỏi này hỏi nọ, chọc cho gương mặt nàng ngày càng đỏ hơn.
Hạ Cảnh Tuấn bị tuột lại phía sau đám người phải dụi mắt không ít lần. Ôi, mắt hắn mờ rồi, La nữ ma đầu kia biết ngượng ngùng, biết đỏ mặt. Trước giờ thậm chí là đối với hoàng huynh của hắn nàng cũng chưa từng lộ ra vẻ mặt như vậy.
Hắn càng ngày càng hiếu kì, điều gì có thể thay đổi cả con người cố chấp khư khư như La Khả Tiệp, càng hiếu kì vì sao chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi nàng lại tỏ ra chán ghét hoàng huynh đến nhường ấy?
Lẽ nào nàng đã phát hiện ra điều gì rồi?
Ánh mắt Hạ Cảnh Tuấn sáng lên. Hắn tiếp tục sải bước theo sau đám người La Khả Tiệp, lần này lại là trầm mặc dò xét, khiến cho bọn họ nhất thời quên mất sự hiện diện của hắn, chỉ chú tâm đẩy nhanh cước bộ đến Kim Phúc viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Tam Phu
Ficción GeneralVăn án mình viết ở đầu truyện nhé, tại dài quá Truyện này hay lắm Truyện không phải do mình edit, mình chỉ đăng lên để đọc cho dễ thôi ^^