La Khả Tiệp hạ quyết tâm vờ như không nghe thấy, sải bước đi về hướng ngược lại. Dù gì nàng cách hắn cả một hành lang, không nghe thấy là chuyện bình thường. Huống hồ hắn thân làm vua đến phủ một thượng thư nho nhỏ hiển nhiên là bí mật đến, không thì hắn đã sớm bị hành thích tám trăm lần, chết dưới đao của đám vương gia kia rồi.
Hạ Chính Nghiên lần đầu tiên bị nàng lờ đi như vậy, lửa giận nhanh chóng bộc phát. Hắn siết chặt nắm tay lớn giọng quát:
“La ái khanh quả nhiên ngày càng lớn mật!”
La Khả Tiệp dừng bước, vô cùng không tình nguyện quay đầu, chắp tay hành lễ với hắn:
“Hoàng thượng thứ lỗi, thần không biết hoàng thượng ngự giá đến đây.”
Cẩm Giai Hạo và An Hành đồng thời học theo nàng ôm quyền hành lễ, đứng sát bên nàng, cảnh giác cao độ với vị hoàng đế phía trước.
Hạ Chính Nghiên rời khỏi tàn cây thanh mát, bước đến gần La Khả Tiệp. Hắn trầm ngâm nhìn nàng quy củ cúi đầu. Một hồi sau cũng không nói gì.
La Khả Tiệp mắng thầm trong lòng. Hắn rõ ràng đang chỉnh nàng. Nhìn dáng vẻ của hắn tám phần là đang đứng đây đợi người, sớm biết như vậy đã không làm khó dễ La Thuỳ Khê, để nàng ta hứng củ khoai bỏng tay này là êm đẹp rồi.
Sao trong La phủ chỉ có một con đường dẫn đến Kim Phúc Viện kia chứ?
La Khả Tiệp âm thầm ai oán. Đôi bên giằng co rất lâu. Nàng im lặng, hắn im lặng. Đến cuối cùng nàng quyết định lùi một bước trời cao đất rộng. Hắn là quân, nàng là thần, đấu với hắn chỉ khiến nàng thương tích đầy mình, vạn kiếp bất phục mà thôi.
“Thỉnh hoàng thượng trách phạt.” Nàng buông ra câu nói nhẹ tênh.
Mi tâm Hạ Chính Nghiên càng nhíu chặt. Hắn đưa tay nắm lấy cằm La Khả Tiệp, bức nàng đối mặt với hắn.
“La ái khanh, ta rõ ràng đã gọi ngươi.” Ánh mắt hắn lạnh xuống vài phần, trầm giọng nói.
“Thần cứ nghĩ hoàng thượng đang gọi nhũ danh của tứ muội.”
La Khả Tiệp nhàn nhạt cười, không biết vô tình hay cố ý mà nhũ danh của La Thuỳ Khê vừa vặn gọi là “A Khả“. Lúc trước nàng không nhận ra, bây giờ lại có chút tỉnh ngộ. Hoá ra đó là lý do Hạ Chính Nghiên từ rất lâu không gọi nàng “Khả Khả” như hắn đã từng. Vì tên nàng phạm vào nhũ danh của La Thuỳ Khê.
Nực cười làm sao.
Hạ Chính Nghiên ngây người nhìn nụ cười trên môi La Khả Tiệp. Nụ cười đó vốn dĩ phải dành cho kẻ thù, cho những kẻ nàng coi thường, không phải dành cho hắn. Hạ Chính Nghiên hoang mang, lực đạo trên tay nới lỏng. Cẩm Giai Hạo gạt tay hắn ra khỏi nàng, không vui nói:
“Hoàng thượng thỉnh tự trọng.”
“Ngươi!” Hạ Chính Nghiên nghẹn giọng, hắn trợn mắt “Làm càn! Trẫm đang nói chuyện, nơi nào có chỗ cho ngươi xen vào!”
Mắt thấy tay Hạ Chính Nghiên dùng lực đánh xuống. Hắn không phải là đèn cạn dầu, nội công vô cùng thâm hậu, một chưởng này đánh vào người Cẩm Giai Hạo khẳng định sẽ dẫn đến nội thương. Nàng bước đến chắn trước Cẩm Giai Hạo, đưa tay rút trường kiếm bên người Hạ Chính Nghiên, dùng chuôi kiếm đỡ lấy một chưởng của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sủng Tam Phu
Ficção GeralVăn án mình viết ở đầu truyện nhé, tại dài quá Truyện này hay lắm Truyện không phải do mình edit, mình chỉ đăng lên để đọc cho dễ thôi ^^