Nhận phạt

352 16 0
                                    

Lập tức mọi âm thanh đều ngưng bặt. Bá quan văn võ xếp thành hai hàng ngay ngắn, quy củ cúi đầu. Tiếng bước chân hoàng đế chậm rãi từ tốn vang bên tai. Tất cả mọi người đồng loạt quỳ xuống, trăm người như một hô to:

"Hoàng thượng vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế!"

Hạ Chính Nghiên lướt qua La Khả Tiệp chợt khựng lại một chút liền lập tức sải bước lên long ngai. Hắn ngồi xuống, nhàn nhạt nói:

"Bình thân."

"Tạ hoàng thượng."

Tất cả đồng loạt đứng lên. Hạ Chính Nghiên đẩy ánh mắt sang La Khả Tiệp đang cung kính cúi đầu rồi lại chuyển tầm mắt nhìn bá quan văn võ, như thường lệ nói:

"Có sự khởi tấu, vô sự bãi triều!"

La Khả Tiệp đứng yên tại chỗ, để cho các đại thần phẩm cấp cao hơn tiến lên nghị sự. Bản thân nàng thủy chung nhìn chằm chằm quả chuông treo trên thắt lưng, lơ đãng suy nghĩ để giảm phần nào áp lực. Nếu nàng đoán không lầm Hạ Chính Nghiên tuỳ thời sẽ liếc mắt nhìn nàng vài lần. Nàng có chút lười phải suy đoán xem hắn đang dò xét điều gì.

Tâm trí nàng lúc này đều bay đến chỗ Mộ Viễn Kỳ. Khi trở về nàng nhất định phải hỏi xem chàng làm thế nào điều chế ra loại hương liệu tinh xảo lại tỏa ra mùi hương dễ chịu thế này. Rồi tiếp tục nghĩ đến phải tìm thứ gì để tặng cho chàng, giờ ngẫm lại hành động của Mộ Viễn Kỳ tất cả không phải vì ghen tị sao?

Nghĩ đến đây tâm tình nàng rạo rực vài phần.

La Khả Tiệp càng nghĩ càng xuất thần. Đôi mắt nhìn chằm chằm một hướng, rõ ràng không tập trung hay để tâm đến bất cứ chuyện gì trên đại điện.

Hạ Chính Nghiên tai nghe bá quan khởi tấu, mắt thoáng liếc sang La Khả Tiệp. Đến khi vị quan kia lui về, hắn liền dõng dạc gọi:

"La ái khanh."

La Mạnh Kính, phụ thân của La Khả Tiệp, một thân quan bào cung kính cúi người, chậm rãi thưa:

"Khởi bẩm hoàng thượng! Về việc Hoa Quốc quy thuận..."

"Dừng." Hạ Chính Nghiên giơ tay cắt ngang. Hắn chóng cằm, nhếch môi nói: "Lễ bộ thượng thư trẫm có cho gọi khanh sao?"

"Thần..." La Mạnh Kính cứng họng, phút chốc mất mặt cúi thấp đầu luống cuống nói "Thần mạo phạm! Thỉnh hoàng thượng xử tội!"

"Được rồi, trở về đi!" Hạ Chính Nghiên không mấy hứng thú phất tay.

La Mạnh Kính vội vàng lui về vị trí, hận không thể tìm cái lỗ để chui xuống. Ông hấp tấp nhất thời mà quên mất, hoàng thượng khi nào lại dùng từ "ái khanh" để gọi ông. Nếu có thì chỉ để gọi nghiệt nữ kia thôi.

La Mạnh Kính hung hăng trừng La Khả Tiệp. Nhưng nàng chỉ lo chăm chăm nhìn mông lung một điểm, hoàn toàn không để ông ta vào mắt. La Mạnh Kính đành nghiến răng nghiến lợi nhịn xuống.

"La ái khanh." Hạ Chính Nghiên gọi một lần nữa.

Vài vị quan lại thuộc La gia lấy La Mạnh Kính làm gương liền không nhúc nhích vọng động. Chỉ có điều La Khả Tiệp, kẻ được hoàng thượng gọi, cũng không có di dời nửa bước. Nàng đứng yên bất động, dường như không nghe thấy ai nói gì.

Sủng Tam PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ