46

55 9 0
                                    

The whole living room suddenly became quiet and they were all shocked at my sudden appearance.

I walked towards them and they just looked at me like they just saw an alien in Earth.

"What is it that I have to know?" I repeat but nobody responded

Then suddenly, I remembered things that happened in my life and I remembered the threats, the death of Ocean and Sera, what Deemie witness, and how Brail...how he ruined Ocean.

Ang tanga tanga ko! Kasi I let all of that happen! I know life is unpredictable but I could have changed it!

Kung nagtiwala lang ako sa mga tamang tao at kung alam ko lang na may nangyayare na pala na hindi maganda. I could have done anything and everything to prevent it.

And I shouldn't have believe in their lies.

"Kung may sasabihin kayo sabihin niyo na! Kasi sawa na ako napagtaguan! Sawang sawa na ako mamuhay na walang kaalalam alam. Please sabihin niyo na bago pa may mangyaring masama ulit." I said causing them to be even more speechless.

"Alystra..." Tita Jeria stood up and hugged me and the Black hooded guy followed and also hugged me.

"What's going on?" I whispered to myself

They cried as they both hugged me and I didn't know what to do.

After that, we all sat together in the living room.

"Please explain what's happening here." I demanded

"I know it may be suprising but I'm your mother and he's your father" Tita Jeria said and pointed at the black hooded guy

"What?!" How? I mean I know that the guy is my father because of my dreams but how could she be my mother?

"To prevent the questions. I will just tell you what happened" my father said.

                  1999-2007
Ipinanganak na ni Jeria ang kanyang unang anak na pinangalanan niyang Alice- Sundia at lumipas ang isa pang taon ay nanganak muli siya ng babae na pinangalan nilang Ocean.

Mahirap magpalaki ng bata ngunit kinaya ni Jeria at Kenji.

Si Jeria ay ang head manager sa isang kompanya at si Kenji ay gumagawa ng iba't ibang woodworks, gumagawa ng mga furniture na pinapagawa ng isang malaking kompanya at minsan ay gumawa rin siya ng mga itak at madalas ay puro request mula sa isang kompanya na siya ang pinagkakatiwalaan.

Ito ang kompanyang "Fulvous Group of Companies". Dahil sa naging close na si Kenji sa CEO ay pinatira sila sa tabing bahay ng pamilya ng CEO.

Dahil dun ay naging close ang mga anak nila na si Alice Sundia at si Eleven.

Isang araw ay nagkaroon ng problema ang kompanya dahil sa kalaban na isa pang kompanya. May binabalak daw na masama ang kabilang kompanya kaya naman naisipan nila na pabagsakin ang kompanyang ito gamit ang sarili nitong baho.

Nakuha nila ang mga files na nagsasabing corrupt ang corporation na ito at ang mga bad services, comments and ratings na dinadaya ng kompanyang ito.

Tinago nila ito sa isang lugar na halos imposible na mahahanap nila. At susi na walang makakaalam kung papano kunin at buksan

Pinagawa ng tatay ni Eleven ang susi na mukhang isang artifact lamang at parang puzzle na pag nilagay lamang ang tamang number ay poporma ito na susi

Imagine IfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon