XYLLENA's POV:
May mga bagay akong gustong sabihin sayo sa pagkakataong ito. Gusto kong sabihin sayo ang mga ito sa gitna ng mga halik natin, pero hindi pwede kaya sa isip ko nalang sasabihing
Mahal din kita Liam...
Bigla syang tumigil sa paghalik at nagtatakang tumingin sakin.
"What did you say? Who's Liam?"
Hindi! Naririnig nya ang sinasabi ng isipan ko? How? A telepathy?
"A-anong pinagsasabi mo Argus?" I looked away.
"You called me Liam, right?"
"No! How could I say a thing when we're kissing?"
Gosh! Namula ako dun sa sinabi ko. Ang hirap naman. Umatras sya at napaupo sa kama ko. Nakatingin sya sa baba at malalim ang iniisip.
"I heard voices from your head...while we're kissing."
Oh no! Nalaman ba nya lahat ng iniisip ko kanina?
"You said you have so many things to tell me but you can't, right? Bakit hindi pwede Xyllena? Ano bang tinatago mo? I said I love you and you said mahal din kita Liam, what was that for? Who was that? That's me, right?"
I can see he's desperate. Sasagot na sana ako nang biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ko at pumasok si... Griffin?
"Griffin! Ano'ng ginagawa mo dito?" Gulat na tanong ko sa kanya nang mapansin ang kakaibang emosyon sa mukha nya.
"Griffin? You called Grim as Griffin?" Pagtataka na naman ni Liam.
Oh my God! What have I done? I'm so foolish!
"Juhi, you lied to me! You said you'll never do stupid things with him!"
"Juhi... that name..." Liam said
I hold my breath when Griffin furiously grabbed me from Liam's side. Hindi ko maintindihan ang nangyayari kay Liam, he's holding his head as if he's in deep pain. I heard him moaned in pain but I can't help him, Griffin is holding me so tight as if he's squeezing my nerves.
"Griffin, nasasaktan ako!"
"I warned you! Hindi ka para sa kanya at di sya para sayo! You kissed him knowing I could see it! I could feel it! I'm your mate, we're one!"
Natatakot ako sa aura ni Griffin, this is my first time seeing him in rage. I could see violence in his eyes, he is indeed the god of Wrath.
"Get your hands off her Caelan!"
Napalingon ako kay Liam and I'm a bit more shock seeing him transformed into something mythic, a physique of a furious god ready to clash. Caelan? Tinawag nya si Griffin na Caelan? Does it mean he remembered everything?
"Imposible! Isa ka ng ganap na tao pero bakit ka nag-anyong Magnus!?"
"I was right! You lied to me!" Sigaw ni Liam at sinugod si Griffin.
Napaatras ako nang magsalpukan ang dalawang panginoon sa maliit na silid ko. Ano'ng gagawin ko? I cannot stop them! They're gods and I'm just a woman.
BINABASA MO ANG
TRANSLUCENCE: Awakening the Protector
Fantasía"I have no way of seeing you but I know YOU ARE watching over me!" Days were ordinary for Xylenna Juhi, a novelist from the modern world. Until she was unexpectedly dragged to a completely strange world of Bergonnia, a heaven like hell place bounde...