Đợt thi giữa kỳ mỗi học kỳ một lần kết thúc, họp phụ huynh còn cách được bao xa?
"Lộ Lộ, ai họp phụ huynh cho con thế?" Mẹ Khưu làm nghề thiết kế, mọi khi bận tối mặt, song ba của Khưu Lạc Dân cũng bận, thế nên hai người thay phiên nhau dự họp.
Khưu Lạc Dân chen miệng vào: "Ai họp cũng gặp nạn cho xem."
"Sao lại gặp nạn, ai họp em cũng không sợ." Lộ Kha Đồng lại đến nhà người ta ăn ké. Khưu Lạc Dân giải thích rõ ý mình: "Anh đâu có nói cưng, anh nói ba mẹ cưng gặp nạn ấy."
Đáng nhẽ Lộ Kha Đồng cũng không lo lắng gì, nhưng bây giờ cậu lại thấy hơi lo, hôm trước cố gắng học tập cậu buột miệng nói với Ôn Ngưng mình sẽ tiến bộ, còn bảo Ôn Ngưng chuẩn bị tâm lý thật tốt, đoán chừng câu chuẩn bị tâm lý này làm phản rồi.
Lộ Kha Đồng thấp thỏm không yên, ăn cơm xong nói: "Khưu nhi, lên mạng nghe giảng bài không?"
Khưu Lạc Dân đã đăng nhập vào trò chơi, nói: "Thi xong rồi còn nghe gì nữa, qua đây, nhìn anh đánh phó bản nè."
"Cũng đúng, thi xong mới học đúng là đạo đức giả." Những lúc như thế này Lộ Kha Đồng rất dễ dao động, cậu nhích ghế sang bên cạnh, bắt đầu nhìn Khưu Lạc Dân chơi game: "Hay là anh vào tài khoản của em đi, luyện cấp giùm em luôn."
"Được rồi, cưng gà quá." Khưu Lạc Dân đổi sang tài khoản của Lộ Kha Đồng, đột nhiên nhìn màn hình hỏi một câu: "Cưng và Phí Nguyên sao rồi?"
Lộ Kha Đồng mở một gói khoai tây chiên, đáp: "Đừng nói nữa, anh ấy quá cao tay, lần nào cũng có thể bắt em nhận lỗi trước, nếu không chỉ nói một câu đã khiến em ngu người, người như thế quả thật làm em say như điếu đổ."
Ông nội cưng chứ say như điếu đổ, Khưu Lạc Dân bĩu môi, quay đầu nhìn phát hiện vị cà chua mình thích nhất đã bị ăn hết sạch, anh chàng bèn buông tay để cho Lộ Kha Đồng trong game bẹp một tiếng té xuống đất.
Lộ Kha Đồng đập bàn: "Nhanh lên! Em thấy còn cứu được đó!"
"Chết mất xác rồi." Khưu Lạc Dân thoát khỏi game, mở trang web mua sắm, bắt đầu xem lướt qua các loại máy ảnh. Lộ Kha Đồng cảm thấy cái này vượt xa trình độ hiện tại của mình: "Anh muốn mua hả? Hay là em cũng mua luôn nha, làm người đi đầu trào lưu của thời đại."
Khưu Lạc Dân thở dài: "Làm cái con khỉ..."
Thứ sáu họp phụ huynh, như thể nhà trường đã tính toán đâu vào đấy, để dành hai ngày thứ bảy và chủ nhật cho phụ huynh hành hung con mình. Sổ liên lạc và bài thi các môn được phát cùng một lúc, tiếng kêu rên lập tức vang khắp phòng học, Lộ Kha Đồng xem xong thì thở phào một hơi, may là cậu vẫn giữ được thành tích trung bình.
Lớp trưởng đứng trên bục hỏi: "Có ai tự nguyện ở lại làm người hướng dẫn không?"
Lộ Kha Đồng ngồi thẳng lưng, cậu cũng muốn làm hướng dẫn, bởi vì cậu tò mò ba mẹ của người khác trông như thế nào. Xoay người lại nhìn Phí Nguyên, phát hiện Phí Nguyên đã móc sẵn chìa khóa xe trên ngón trỏ, thế là cậu lại xoắn xuýt.
"Em muốn làm người hướng dẫn."
Phí Nguyên thản nhiên chọt má cậu: "Nói với lớp trưởng ấy, không cần nói với anh."
"Vậy anh không đợi em sao?"
Phí Nguyên vẫn thản nhiên như cũ: "Sinh nhật ông ngoại anh, tan học phải đi ngay."
Có lý do là được, Lộ Kha Đồng hớn hở giơ tay, nói mình muốn làm người hướng dẫn. Chờ mọi người đi gần hết, hai bạn học trang trí bảng đen, những người còn lại ra cửa đón phụ huynh.
Lộ Kha Đồng tinh mắt, nói với lớp trưởng: "Mau nhìn sang lớp 1, ba mẹ vợ của cậu tới kìa!"
"Thôi thôi thôi, đỡ hơn cậu ngay cả ba mẹ vợ cũng không có." Vừa dứt lời, lớp trưởng đổi sang mặt tươi cười chào hỏi phụ huynh tới họp, dẫn phụ huynh đến chỗ ngồi của con mình.
Chưa đầy vài phút, phụ huynh lục tục tới đông đủ. Quay đầu thấy Ôn Ngưng rẽ vào từ đầu cầu thang, Lộ Kha Đồng chạy ào tới xách túi cho Ôn Ngưng, nói: "Mẹ, con ở lại dẫn đường cho mẹ nè."
Ôn Ngưng sửa lại áo cho Lộ Kha Đồng, mỉm cười chào bạn học của cậu rồi nói: "Mẹ thay quần áo suýt thì muộn, cảm giác như sắp dự lễ trao giải ấy."
Lộ Kha Đồng lập tức chột dạ, khom lưng nằm dài trên mặt bàn, nói: "Chắc thầy không tuyên dương con đâu, mẹ có thất vọng không?"
"Có gì mà thất vọng, thầy không tuyên dương nào có nghĩa là con mẹ không tốt?" Ôn Ngưng lấy bài thi của cậu ra xem, nói: "Đừng đứng đây với mẹ, con phải hướng dẫn phụ huynh mà, mau làm việc đi."
Hòn đá nhỏ trong lòng rơi xuống, Lộ Kha Đồng tí tởn trở lại cửa phòng học. Thấy cậu tới, lớp trưởng và những bạn học khác đều nói sao Ôn Ngưng đẹp quá vậy.
"Mẹ cậu đẹp quá ha?"
"Đúng rồi, mình thấy còn trẻ lắm, tuy rằng cậu nhỏ hơn bọn này nhưng thấy mẹ cậu trẻ lắm luôn á."
"Thảo nào Lộ của chúng ta tươi xinh thế."
Lộ Kha Đồng ngượng ngùng không nói gì, nhân lúc những người khác còn bàn tán xôn xao, cậu bước lên hai bước chào hỏi một bác phụ huynh đang tới, có điều chào xong cảm thấy hơi quen mắt.
Phí Đắc An vừa nhìn là nhớ ngay, đây chẳng phải là cậu nhóc bán chậu hoa hôm đó sao! Thật ra ông đã biết cậu nhóc này chắc chắn không phải dân bày sạp bán hàng, làm gì có ai bày sạp mặc toàn hàng hiệu mà còn hờ hững với khách thế kia.
"Chào bạn nhỏ, chú là ba của Phí Nguyên."
"A!" Lộ Kha Đồng không kiềm được kêu lên, kêu xong còn trợn to mắt, ba của Phí Nguyên là khái niệm gì? Là gặp phụ huynh chứ gì nữa! Cậu vội vàng nói: "Chú ơi bên này nè, con dẫn chú đến chỗ ngồi của anh ấy, con tên Lộ Kha Đồng, ngồi phía trước ảnh."
Chờ Phí Đắc An ngồi xuống, Lộ Kha Đồng vẫn chưa chịu đi, ấp úng nói: "Chú ơi, lần này con thi không được tốt, nhưng thật ra thành tích của con cũng khá lắm, mọi khi con còn giảng bài cho Phí Nguyên nữa."
Ôn Ngưng quay đầu buồn cười hỏi: "Lộ Lộ, con làm gì thế?"
Đúng nha, mình làm gì vậy ta, thần kinh quá đi mất.
Phí Đắc An cảm thấy cậu nhóc này thật hài hước, ông còn chân thành nói: "Phí Nguyên mới vừa chuyển trường, chưa quen bạn bè gì, cảm ơn con giúp nó tiến bộ, hôm nào đến nhà chơi nhé."
Lộ Kha Đồng còn tưởng là thật: "Chắc chắn rồi ạ!"
Phí Nguyên đưa Lâm Du Châu đến nhà ông ngoại ăn cơm trước, ông ngoại mừng thọ thích náo nhiệt, vừa khéo ngày mai được nghỉ, mọi người có thể tụ họp lâu hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đam Mỹ || Đường Cũ Ngắm Hoàng Hôn - Bắc Nam
RomanceSố chương: gồm 56 chương và 6 phiên ngoại Hiện đại, công ngầu x thụ nhoi, vườn trường + xã hội, 1×1 Nguồn:bachhoacac.wordpress.com Một câu chuyện về tình yêu thời thanh mai trúc mã lúc Lộ Kha Đồng và Phí Nguyên, còn ngồi trên ghế nhà trường rồi lớ...