Chương 35

4.9K 261 34
                                    

  Lúc gần đến cửa phòng bệnh, Dương Việt Ngôn lướt ngang qua hai cậu con trai, không khỏi khó hiểu tại sao đối phương lại đi ra từ phòng bệnh của Lộ Nhược Bồi. Vào cửa thấy phòng khách không có ai, cửa phòng trong mở rộng, đến gần lại nghe được tiếng khóc, lòng của Dương Việt Ngôn cũng chùng xuống, sợ rằng tình trạng của Lộ Nhược Bồi không ổn.

Lộ Kha Đồng còn quỳ dưới đất, Ôn Ngưng khom lưng kéo cánh tay cậu, nói: "Lộ Lộ, đứng lên trước được không con? Đừng quỳ." Cô thật sự không ngờ sự việc lại phát triển theo hướng đó, càng không ngờ Lộ Kha Đồng sẽ đau lòng đến vậy.

"Chuyện gì thế này?" Thấy cảnh tượng trước mắt, Dương Việt Ngôn lập tức nhìn về phía Lộ Nhược Bồi, phát hiện Lộ Nhược Bồi đã tỉnh thì đi tới bên giường, mừng rỡ nói: "Anh vừa tỉnh hả? Cảm giác thế nào?"

Lộ Nhược Bồi vẫn chưa trả lời được, Dương Việt Ngôn lại nhìn sang Lộ Kha Đồng và Ôn Ngưng, tuy rằng không tiện hỏi nhiều, nhưng cũng đoán được đại khái, bèn nói: "Để chú trông chừng cho, Lộ Lộ ra phòng khách nghỉ ngơi một lát đi, thân thể nhỏ nhắn này làm sao mà chịu nổi."

Lộ Kha Đồng được đỡ dậy, cậu quay đầu nhìn Lộ Nhược Bồi: "Ba..." Dương Việt Ngôn thở dài, nói: "Đừng lo, nghỉ ngơi một lát rồi quay lại với ba con, ba con không chạy được đâu."

Lộ Nhược Bồi chậm rãi chớp mắt.

Ra khỏi phòng trong, Ôn Ngưng đi vắt khăn nóng lau mặt cho Lộ Kha Đồng, cậu đờ đẫn tựa vào tường, đờ đẫn một hồi lại rơi nước mắt. Cậu không chọn Phí Nguyên, Phí Nguyên đi mất rồi.

Em có thích anh không?

Chúng ta phải chia tay sao?

Trong lòng tắc nghẹn, Lộ Kha Đồng lau nước mắt lấm lem chạy ra khỏi phòng bệnh, hành lang trống rỗng không có bệnh nhân và người nhà nào khác, cậu chạy đến khúc quanh mới trông thấy Thẩm Đa Ý đang đỡ Phí Nguyên chuẩn bị vào thang máy.

"Lộ Kha Đồng kìa." Ấn nút tầng trệt xong, Thẩm Đa Ý ngước mắt nhìn thấy Lộ Kha Đồng.

Cửa thang máy từ từ khép lại, Thẩm Đa Ý định bấm nút mở cửa thì bị Phí Nguyên đập rớt tay. Cuối cùng Lộ Kha Đồng chạy tới cửa thang máy, gọi một tiếng "anh đại" trước tầm nhìn càng lúc càng hẹp dần.

Hai người không dừng lại mà rời bệnh viện đón taxi về thẳng nhà. Phí Nguyên nhìn ra ngoài cửa sổ chẳng nói chẳng rằng, Thẩm Đa Ý cũng chỉ biết im lặng. Sau khi xuống xe ở đường Lá Thu, hai người lại đến phòng khám cộng đồng kia.

Phí Nguyên cởi áo khoác và áo thun, để lộ tấm lưng chằng chịt vết thương, bác sĩ vừa xử lý vừa xuýt xoa, đoán chừng bị dọa sợ. Thẩm Đa Ý xắn ống quần của Phí Nguyên lên, vết thương càng nặng thêm trên đầu gối thật sự không nhìn nổi.

"Mai mốt cậu ấy còn tới không?"

Phí Nguyên liếc Thẩm Đa Ý, nói: "Cậu quan tâm nhiều thế. Còn tới làm gì nữa?"

Xử lý xong lấy chút thuốc, hai người chậm rãi đi về nhà. Nhớ tới chuyện lần trước ở Quốc Tân, Thẩm Đa Ý do dự vài lần rồi mở miệng: "Cậu ấy vừa nhiều chuyện vừa không biết giữ miệng, nhưng chuyện của mình cậu ấy vẫn có thể giữ kín được, thế thì làm sao lại chịu nói bí mật trong lòng mình?"

"Cậu muốn nói gì?"

"Biết đâu cậu ấy có nỗi khổ tâm, chỉ là không thể nói thôi."

Chân quá đau, Phí Nguyên đỡ tường đứng lại: "Có hay không cũng được." Bước lên trước hai bước rồi rũ mắt xuống: "Huống hồ tôi đã cho em ấy cơ hội, em ấy không chọn tôi."

Nhìn từ xa đã thấy Phí Đắc An đứng ở cửa sân, coi bộ không yên tâm nên ra chờ. Phí Nguyên nén đau không ngừng bước đi tới, đứng trên bậc tam cấp nói: "Chia rồi."

Trân Châu Tím còn đặt dưới gốc cây, Người Đẹp Mùa Đông còn đặt trên bệ cửa sổ, Pháp Sư Đen vẫn đặt dưới đèn sàn, Dây Leo Tình Yêu vẫn còn lẳng lặng đặt trên bàn. Thật ra chẳng có gì thay đổi.

Chỉ là hai người chia tay rồi.

...

Mấy ngày nay các chuyên gia trong bệnh viện thuộc top 3 toàn thành phố chẳng làm gì khác, chỉ miệt mài khám bệnh nghiên cứu, bây giờ Lộ Nhược Bồi đã tỉnh, bọn họ lại bắt đầu thảo luận về giai đoạn mới. Lộ Kha Đồng canh chừng bên giường, mắt vừa sưng vừa đỏ, bệnh viêm mũi của cậu lại tái phát, cứ sụt sịt nghẹt mãi.

Lộ Nhược Bồi tỉnh được một hồi lại ngủ, Lộ Kha Đồng sợ đến không dám rời khỏi nửa bước. Do bề bộn nhiều việc, mỗi lần đến thăm Dương Việt Ngôn không thể nán lại lâu, chỉ nói: "Cơ thể ba con còn phải nghỉ ngơi nhiều nên mới ngủ tiếp thôi, đừng lo."

Lộ Kha Đồng gật đầu: "Cảm ơn chú."

"Không có gì," Dương Việt Ngôn chỉ chỉ giường sô pha bên cửa sổ, nói: "Mệt thì ngủ một giấc đi, mẹ con nói hai ngày nay con không ngủ rồi." Nói xong thấy Lộ Kha Đồng vẫn không nhúc nhích, Dương Việt Ngôn bèn hỏi tiếp: "Nếu không mệt thì thôi, vậy con có thể nói cho chú nghe tại sao con khóc không?"

Lộ Kha Đồng ngồi thẳng lưng lên, sau đó lại nằm sấp bên giường, như thể bị rút mất hồn phách và gân cốt. Cậu lầm bầm kể nguyên nhân, cuối cùng lại nhịn không được òa khóc.

Nghe hết đầu đuôi, Dương Việt Ngôn nói: "Con nói con sợ cậu bạn kia bị ảnh hưởng việc học, công việc của ba mẹ cậu ta cũng bị liên lụy, nhưng chú cảm thấy ba con không phải hạng người sẽ làm như thế."

Lộ Kha Đồng nghẹn ngào: "Nhưng mà ba anh ấy bị đình chức rồi, đã vậy anh ấy còn bị đánh tơi tả, con không biết phải làm sao bây giờ... con cũng không thể làm ba con buồn lòng nữa."

"Không có gì, đừng khóc." Dương Việt Ngôn an ủi: "Chờ ba con khỏe lại rồi bàn tiếp, mọi chuyện sẽ được giải quyết."

Sẽ giải quyết ư? Có lẽ công việc của Phí Đắc An sẽ được giải quyết, Lộ Nhược Bồi cũng sẽ từ từ khỏe mạnh như xưa, nhưng Phí Nguyên sẽ không cần cậu nữa. Khoảnh khắc cửa thang máy đóng lại chính là lời tạm biệt không còn gặp lại sau.

Dương Việt Ngôn đi rồi, Lộ Kha Đồng ngồi một mình trông chừng Lộ Nhược Bồi, lông mi trên đôi mắt đỏ hoe ướt nhẹp, cậu thò tay vào túi áo lấy sợi dây chuyền ra, nhắm mắt nhớ lại lá thư ấy, Kha Phàm nói cậu là cục cưng khỏe mạnh nhất đáng yêu nhất trên thế giới này, sự tồn tại của cậu là do Kha Phàm dùng mạng mình đánh đổi.

Dây chuyền siết chặt trong lòng bàn tay, mẹ, có phải mẹ thất vọng với con lắm không.

Giờ cơm tối Lộ Nhược Bồi tỉnh lại lần nữa, cảm giác được có mái tóc xù cạ cạ tay mình, Lộ Kha Đồng nằm sấp bên giường ngủ gật, chỗ đuôi mắt còn có vệt nước đã khô.

Tiếp theo có vài bác sĩ đến xem, Lộ Nhược Bồi nói bằng giọng suy yếu: "Đừng đánh thức nó."

Chờ bác sĩ đi rồi, Ôn Ngưng dọn chén đũa ăn cơm, cười nói: "Nó mà ngủ là y như chết, lần này hai ngày một đêm không chợp mắt, chắc gọi cũng không tỉnh quá." Ai ngờ vừa dứt lời không bao lâu đã thấy Lộ Kha Đồng cục cựa.

Đam Mỹ || Đường Cũ Ngắm Hoàng Hôn - Bắc NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ