Giữa người với người có lẽ đã được định trước, dẫu cho dằn vặt thế nào cũng chia cách không được. Chẳng hạn như Phí Đắc An và Lâm Du Châu, ngày nào cũng phải cãi nhau, cãi cả nửa đời người, nhưng tình cảm vợ chồng chắc chắn thuộc top 3 hẻm Lá Thu.
Nghĩ đến đây lại không khỏi cảm thán, mới thấm thoắt đã già rồi, mười năm tám năm chỉ qua trong chớp mắt.
"Một mình ông già là được rồi, đừng kéo tôi theo." Lâm Du Châu hái một nắm thì là trong sân, chuẩn bị trưa nay nấu sủi cảo. Phí Đắc An ra đầu hẻm xem người ta chơi cờ trở về còn bày đặt cảm khái cuộc sống, làm màu hết sức.
"Kéo người khác thì bà đừng đánh tôi đấy." Phí Đắc An bắc ghế ngồi một bên hái phụ, nói: "Mới chớp mắt đã mười năm, bây giờ ông Hồ hạ một quân cờ mà mất cả nửa tiếng, qua hai năm nữa chúng ta cũng nên về hưu rồi."
Lâm Du Châu nói: "Ông về hưu thì tìm cái nhà trẻ tư nhân gì đó làm bảo an đi, gác cổng cũng được, mắc công suốt ngày ở nhà phiền chết tôi."
Đang nói, ngoài xa có tiếng dừng xe.
"Con trai về rồi, mau mau nhường chỗ!"
Phí Đắc An đứng dậy đi rửa tay, buồn bực nói: "Đậu ngoài hẻm mà bà cũng nghe được, cảnh khuyển cũng không thính bằng bà". Vừa dứt lời, Phí Nguyên đút tay vào túi quần đi đến, trời đã vào thu được một thời gian mà còn mặc áo thun, vóc dáng 1m88 đi tới đâu chói mắt tới đó, quan trọng nhất là nhìn khó chơi, khí chất quá ngầu.
Phí Nguyên ngồi xuống ghế, tiện tay ném chìa khóa xe lên bàn: "Cuối thu trời mát, ba mẹ đi chơi đi." Lâm Du Châu răn dạy: "Mày cũng biết mùa thu rồi à? Mặc ít như thế sớm muộn cũng bị cảm, người yêu của mày không nhắc nhở mày à."
Người yêu mất tích một ngày, nghĩ đến lại phát cáu, Phí Nguyên giải thích: "Bình thường mặc âu phục mệt quá, được nghỉ nên mặc bừa, không lạnh, với lại xuân ủ thu lạnh mà."
*Xuân ủ thu lạnh, không mắc bệnh lung tung: Là một ngạn ngữ về sức khỏe, ý bảo mùa xuân đừng vội cởi áo bông, mùa thu cũng không cần vừa thấy lạnh là mặc cho cố, xem tình hình rồi ủ một chút hoặc để lạnh một chút mới có lợi cho sức khỏe.
Cơm nước xong ba người cùng trò chuyện, Phí Đắc An nói: "Mẹ mày bảo ba về hưu đi gác cổng, chê ba phiền." Lâm Du Châu liếc mắt, nói: "Con trai, mày đổi cái máy may mới cho mẹ đi, loại to ấy, cái trong nhà ngay cả vải jeans cũng chọc không thủng. Chờ mẹ về hưu có nhiều thời gian, mỗi ngày ở nhà may quần áo."
Phí Nguyên bật cười: "Nhà sát vách không người ở, thôi mẹ dứt khoát mở cái văn phòng luôn đi."
"Nói nhà sát vách mẹ lại nhớ đến Đa Ý, nó chẳng về thăm mẹ, uổng công mẹ thương nó." Ngoài miệng nói vậy thật ra cũng vì trong lòng nhớ thương, Lâm Du Châu nói xong lại nhớ đến gì đó, bèn hỏi: "Thằng nhóc nhắng nhít nhà mày đâu? Suốt ngày cứ như nuôi con thế."
Phí Nguyên tránh nặng tìm nhẹ nói: "Gần đây thành phố đang tổ chức lễ sinh thái gì mà, Cục Lâm viên của em ấy bận lắm."
*Lâm viên: theo tui hiểu là thiết kế sân vườn.
"Ba nó là thị trưởng, nó lại ham chơi nữa, bận hay không cũng tùy tâm trạng à."
"Đừng nói oan cho người ta chứ lão đồng chí, lúc trước em ấy thi ba năm mới thi vào được, thật sự không có nhờ vả ba em ấy."
Thật ra chẳng ai ngờ rằng Lộ Kha Đồng lại theo chuyên ngành Lâm viên, có điều năm đó Phí Nguyên biết chuyện là hiểu ngay. Ôn Ngưng đi rồi để lại cái nhà kính, ngày nào Lộ Kha Đồng cũng chăm nom, nói là chăm nom hoa cỏ chứ đúng hơn là phần niệm tưởng trong đó.
Đến tận hôm nay, Lộ Kha Đồng vẫn cứ luôn miệng "mẹ em mẹ em".
Nhưng mẹ nó Lộ Kha Đồng không nghe điện thoại chơi trò mất tích, đúng là gió mưa năm nghìn năm cũng không rửa được tật nhoi.
Phí Nguyên ở chơi cả buổi chiều, buổi tối ăn cơm xong mới đi, thời gian ghé thăm ba mẹ mỗi tuần không nhiều lắm, nhưng khoảng thời gian không nhiều này đã phải gác lại rất nhiều chuyện. Bây giờ anh là quản lý của công ty giải trí, nói theo kiểu Tây chính là giám đốc, đã vậy còn đích thân làm người đại diện cho một nghệ sĩ, thật sự rất bận rộn.
Nghệ sĩ kia cũng không phải ai xa lạ, từ hồi cấp ba đã thân nhau rồi, là Uông Hạo Diên.
Gần đây bộ phim《Đi đến bình minh》của Uông Hạo Diên đóng máy, hôm trước Uông Hạo Diên quay một chương trình tạp kỹ (chương trình có tổng hợp đủ mọi loại hình biểu diễn) để quảng bá, thông thường những hoạt động thế này Phí Nguyên không đi theo, nhưng đêm đó có xã giao phải ra ngoài nên tiện đường đi luôn, vả lại Uông Hạo Diên quay chương trình tạp kỹ quá tệ, thiếu mắng.
Lúc về đến nhà chẳng thấy ai, Lộ Kha Đồng vẫn chưa về. Phí Nguyên thay đồ đi tắm, vào phòng ngủ thấy cửa tủ quần áo mở toang, trên giường còn ném một chiếc áo sơmi và quần jeans, này là về một chuyến rồi đi à?
Vừa gọi điện thoại vừa đếm, trong tủ thiếu ba cái áo hai cái quần, năm cái móc treo chỏng chơ. Bên kia cuối cùng cũng bắt máy, Lộ Kha Đồng nghe như đang ăn cơm.
"Đang ở đâu?"
"Ở nhà em."
"Mấy giờ về?"
"Em muốn ở vài hôm."
"Một tiếng sau anh đến đón em."
"... Anh đừng bắt nạt người ta!" Bên Lộ Kha Đồng có tiếng xe rất rõ ràng, ắt hẳn bốn phía rất yên tĩnh, có vẻ giống bãi đỗ xe. Phí Nguyên ném quần áo bẩn vào máy giặt, nói: "Đừng làm anh nổi giận với em."
Lộ Kha Đồng thở hổn hển mấy hơi, cúp máy cái rụp.
Phí Nguyên nói dữ thế thôi chứ không phải nghiêm túc, vả lại thường thì cảnh cáo một chút là ai đó sợ rồi, chỉ cần về nhà ngoan ngoãn ăn trận đòn là xong. Nào ngờ chờ đến ba giờ sáng Lộ Kha Đồng vẫn không về, điện thoại cũng tắt máy.
Gom mấy bộ đồ chẳng biết đi đâu, sao giống bỏ nhà ra đi thế nhỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đam Mỹ || Đường Cũ Ngắm Hoàng Hôn - Bắc Nam
RomanceSố chương: gồm 56 chương và 6 phiên ngoại Hiện đại, công ngầu x thụ nhoi, vườn trường + xã hội, 1×1 Nguồn:bachhoacac.wordpress.com Một câu chuyện về tình yêu thời thanh mai trúc mã lúc Lộ Kha Đồng và Phí Nguyên, còn ngồi trên ghế nhà trường rồi lớ...