Buổi sáng máy bay xuất phát đi Đông Bắc, đồ đạc trong vali của Phí Nguyên không nhiều lắm, lên đường gọn nhẹ. Lộ Kha Đồng đi theo tiễn, cậu ngồi ở ghế phó lái ôm một chiếc áo khoác dày, nói: "Lúc gần đến nơi anh mặc đi, đừng để bị cảm."
"Được rồi, em ở nhà phải nghe lời đấy."
Lộ Kha Đồng đã trông thấy cao ốc sân bay ở cách đó không xa, cậu rầu rĩ nói: "Trong nhà chỉ còn một mình em, em biết nghe lời ai. Hay là anh đem em đi gửi vận chuyển đi, bảo là anh mang theo một thùng warm baby."
*Warm baby (noãn bảo bảo): một loại miếng dán giữ nhiệt.
"Đừng giả bộ đáng yêu, xuống xe đi." Phí Nguyên không để ý đến cậu, tắt máy rồi xuống xe lấy hành lý. Lộ Kha Đồng lẽo đẽo theo sau băng qua đường, trông thấy Uông Hạo Diên ở đại sảnh. "Uông của em kìa," Cậu chạy tới ngó nghiêng xung quanh, nói: "Anh chìm thiệt đó, không ai thèm tới tiễn hết."
Uông Hạo Diên đá Lộ Kha Đồng một cái: "Sao cậu mới tới đã chọc tức người ta thế, tiễn chủ hộ nhà cậu là được rồi biết chưa?" Nói xong mới nhớ Lộ Kha Đồng đang giúp mình theo đuổi Giản Tân, thế là buộc phải đổi giọng: "Cậu yên tâm, anh sẽ giúp cậu trông chừng anh Nguyên, không để ảnh làm ẩu đâu."
Lộ Kha Đồng ôm áo khoác ngửi ngửi, nói: "Xác suất ảnh làm ẩu còn thấp hơn xác suất anh làm ảnh đế."
Phí Nguyên mua hai ly cà phê nóng, đưa cho Lộ Kha Đồng một ly: "Đừng nói nhảm nữa, qua đây." Lộ Kha Đồng đi theo, coi bộ Phí Nguyên muốn dặn dò trước khi lên đường đây. Quả nhiên, Phí Nguyên xoay người nói: "Tuần này Khưu Lạc Dân về nước phải không?"
Lộ Kha Đồng gật đầu: "Khưu nhi thất tình rồi, về cũng không có tâm trạng đi chơi, em không đi quậy với ảnh đâu."
"Đừng có hứa hẹn, sợ mặt em bị đánh sưng thôi." Phí Nguyên cười lạnh một tiếng, chẳng hề tin. Trong góc không có ai, Phí Nguyên véo má Lộ Kha Đồng một cái, ra lệnh: "Không được rượu chè đàn đúm, không được đêm không về ngủ, không được làm bừa làm bậy, bằng không một là cậu ta vỡ đầu, hai là mông em nở hoa."
"Bây giờ mông em còn đau nha." Lộ Kha Đồng nhăn mặt, nhét áo khoác vào trong ngực Phí Nguyên: "Ở nhà thì theo dõi em, không ở nhà thì giám sát em từ xa, uy hiếp em đe dọa em, không thương không yêu em."
Phí Nguyên rũ mắt nhìn cậu: "Nói thêm câu nữa xem."
Nói gì mà nói, nói nữa bị đòn cho coi, Lộ Kha Đồng bước lên một bước níu áo của Phí Nguyên, nói nhỏ: "Chém gió tí cũng không cho, em nghe lời thì anh về sớm một chút được không?"
Uông Hạo Diên đi qua xen mồm: "Thầy Phí dạy xong chưa? Phải đi rồi."
Nghe vậy, Lộ Kha Đồng lôi Uông Hạo Diên ra sau che chắn, đoạn kéo cổ áo của Phí Nguyên, ngửa đầu lên hôn khóe miệng của Phí Nguyên một cái, hôn xong nói lí nhí: "Chờ anh về làm em nở hoa."
Phí Nguyên bóp gáy cậu: "Thêm một điều nữa, không được ăn vạ kêu đau."
Tiễn đưa bằng mắt xong vẫn tiếc nuối không muốn về, Lộ Kha Đồng thừ người đứng tại chỗ, nếu không có cú điện thoại mắng cho tỉnh của tổ trưởng, đoán chừng cậu có thể đứng thêm hai tiếng. Lộ Kha Đồng nắm chặt chìa khóa xe quay đầu bỏ chạy, nếu còn xin nghỉ nữa lương tháng này chắc như phát tờ rơi quá.
Trong văn phòng ai nấy cũng trông rất bận rộn, nhưng vẫn nghe được có người kể chuyện nhà, nào là cơm mẹ chồng nấu khó ăn, nào là ba vợ trúng gió, Lộ Kha Đồng dọn dẹp bàn của mình, mở máy tính lên thiết kế phương án.
"Tiểu Lộ, làm theo kế hoạch chốt đợt cuối nhé, sáng ngày mốt nộp cho tôi." Tổ trưởng bưng ly nước qua đây phân công, dứt lời xoay người bỏ đi. Lộ Kha Đồng đáp một tiếng nhận nhiệm vụ, hỏi: "Tổ trưởng, lần này hệ thống sông ngòi quanh thành phố phải đến thực địa thăm dò, em còn phải đi không?"
Tổ trưởng hời hợt đáp: "Đi chứ, cố hết sức khắc phục đi."
"Khắc phục ông nội anh... đây đổi quách sang làm phục vụ khách hàng cho xong." Lộ Kha Đồng làu bàu một câu, làu bàu xong nhìn thời gian tính xem máy bay đến đâu rồi, sao mới đi mà nhớ quá vậy nè.
Trên máy bay, Uông Hạo Diên và Phí Nguyên ngồi cạnh nhau, ngồi sau là hai trợ lý. Lúc gần đến nơi, Phí Nguyên cởi áo khoác ra thay áo, áo sơmi đen không thắt hai nút trên cùng, Uông Hạo Diên quay đầu sang nhìn rồi tặc lưỡi.
"Lộ Kha Đồng cũng sung sức quá nhỉ."
"Em ấy có sức gì mà sung." Phí Nguyên thuận miệng đáp thế, đến khi cúi đầu trông thấy vết đỏ trên ngực và xương quai xanh của mình thì mới hiểu ra, sau đó cười đầy mờ ám, nói: "Đôi khi đúng là hăng hái thật."
Ba ngày sau rùa biển Khưu Lạc Dân về nước, hôm trước đã nộp bản vẽ nên được nghỉ một ngày, sáng sớm Lộ Kha Đồng đưa mẹ Khưu đến thẳng sân bay. Mẹ Khưu liên tục chỉnh tóc, hỏi: "Lộ Lộ, con thấy mẹ thế này được không?"
"Được ạ, ai không biết còn tưởng chúng ta đi đón lãnh đạo ấy chứ." Nhìn dáng vẻ vừa mong chờ vừa hưng phấn của mẹ Khưu, Lộ Kha Đồng trộm nghĩ, nếu như mình đi Mỹ, liệu Ôn Ngưng đón mình có long trọng thế không.
Người đến chờ không ít, Lộ Kha Đồng và mẹ Khưu đứng đằng xa nhìn ngóng. Sau khi đến giờ, hành khách lục tục đi ra. Từ khi làm việc bên Mỹ, Khưu Lạc Dân ít khi trở về, tính ra cũng đã hai ba năm không gặp. Lộ Kha Đồng căng mắt nhìn cho kỹ, thậm chí còn thấy hơi căng thẳng.
Nói cho cùng anh em hai sườn cắm dao của cậu đã về mà.
"Mẹ ơi! Lộ Lộ ơi!" Khưu Lạc Dân đẩy hành lý đi ra, miệng cười tươi rói, trông vừa sáng láng vừa bảnh bao. Mẹ Khưu không nhúc nhích mà dè dặt vẫy tay một cách nhã nhặn, trái lại Lộ Kha Đồng nhịn không được, nhảy vọt ra kêu to: "Khưu nhi! Khưu nhi nhà chúng ta!"
Hai người ôm nhau chặt cứng, Khưu Lạc Dân thấp giọng nói: "Trăng rọi sáng quê nhà, khó quên tình Trung Hoa."
Lộ Kha Đồng tiếp lời: "Đưa người đi ngàn dặm, gặp nhau lệ lưng tròng."
Mẹ Khưu phiền lòng, bước lên kéo hai người ra: "Được rồi, đến trường thi Văn sao không thấy hai đứa văn vẻ như thế." Ba người rời khỏi sân bay về nhà, dọc đường Khưu Lạc Dân hỏi: "Sao ba con không tới?"
"Chú bận lắm, tối nay chúng ta cùng ăn một bữa." Lộ Kha Đồng vừa lái xe vừa trả lời, trả lời xong mới nhớ ra, bèn hỏi: "Ủa anh thất tình nên mới về mà, sao thấy anh hí hửng vậy."
Khưu Lạc Dân nói: "Chắc do khác biệt thể chất quá, có người chia tay thì khóc lóc mấy ngày trời, vừa viết thư vừa đi nhìn lén, còn ngồi trước cửa nhà người ta nhận lỗi, thiếu điều dập đầu nữa thôi."
Lại nhạo báng người ta rồi, Lộ Kha Đồng nhủ thầm không biết tối hôm đó ai la lối trong điện thoại ra chiều đáng thương đâu nha.
Buổi tối ăn cơm Lộ Nhược Bồi cũng tới, hai nhà đã lâu không họp mặt, ai nấy cũng vui vẻ. Lộ Nhược Bồi nâng tách trà lên, nói: "Tài xế tan ca rồi, tôi tự mình lái xe nên chỉ uống trà thôi. Trước tiên chúc mừng Khưu nhi về nước, cả nhà mọi người đoàn tụ."
"Cảm ơn chú, cũng cảm ơn Lộ Lộ, mấy năm qua cũng nhờ hai người chăm sóc hộ ba mẹ con." Khưu Lạc Dân nâng ly uống cạn.
Lộ Kha Đồng lẩm nhẩm không được rượu chè đàn đúm, vì vậy yên lặng ăn thịt. Ăn xong cậu và Lộ Nhược Bồi ra về, Khưu Lạc Dân mới vừa về nước, phải dành thời gian cho ba Khưu mẹ Khưu trước.
Lộ Nhược Bồi lái xe, đánh tay lái hỏi: "Theo ba về nhà hay đưa con về căn hộ nhỏ ngột ngạt của con?"
"Hai phòng một phòng khách nhỏ chỗ nào? Vừa tiết kiệm năng lượng vừa bảo vệ môi trường." Cậu và Phí Nguyên thích nhỏ vậy đó, nhỏ mà còn lười dọn dẹp đây, to nữa chắc tiêu đời quá. Nghĩ đến việc Phí Nguyên không ở nhà, Lộ Kha Đồng nói: "Thôi về nhà với ba, thỉnh thoảng cũng phải quan tâm chăm sóc người già tổ rỗng."
Mới vừa nói xong, cậu trông thấy hộp quà ở ghế sau, bèn hỏi: "Cho con hả? Cảm ơn ba nha!"
"Đừng đụng vô." Lộ Nhược Bồi hất cái tay duỗi tới của cậu, nhìn đằng trước nói: "Hôm nay là sinh nhật chú Dương của con."
"Thánh thần ơi, ba vì đón Khưu nhi về nước mà bỏ qua sinh nhật của chú Dương? Ba nhận Khưu nhi làm con nuôi cho rồi đi." Lộ Kha Đồng hết hồn, cảm thấy không hài lòng cho lắm. Lộ Nhược Bồi thở dài, giải thích: "Hôm nay chú Dương có xã giao, bỏ ba."
Tình yêu tuổi xế chiều thiệt thảm mà, Lộ Kha Đồng không đành lòng, bèn lấy di động ra gọi cho Dương Việt Ngôn: "Biết đâu bên chú Dương kết thúc rồi, để con hỏi thử xem."
Reo vài tiếng, Dương Việt Ngôn bắt máy: "Lộ Lộ, có gì không?"
"Chú Dương, sinh nhật vui vẻ."
"Cảm ơn con." Dương Việt Ngôn cười khẽ một tiếng, hình như đã uống rượu. Lộ Kha Đồng vội hỏi: "Chú ơi, bên chú xong việc chưa? Con với ba con đang ở ngoài, nếu chú có uống rượu vừa khéo con với ba có thể qua đón chú."
Dương Việt Ngôn ngừng một thoáng: "Được, chú ở quảng trường trung tâm chờ hai người."
Lộ Kha Đồng cúp điện thoại bảo Lộ Nhược Bồi đến quảng trường trung tâm, ngờ đâu Lộ Nhược Bồi đột nhiên rẽ ngoặt rồi dừng xe bên đường.
Lộ Kha Đồng ngơ ngác hỏi: "Gì vậy ba..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đam Mỹ || Đường Cũ Ngắm Hoàng Hôn - Bắc Nam
Lãng mạnSố chương: gồm 56 chương và 6 phiên ngoại Hiện đại, công ngầu x thụ nhoi, vườn trường + xã hội, 1×1 Nguồn:bachhoacac.wordpress.com Một câu chuyện về tình yêu thời thanh mai trúc mã lúc Lộ Kha Đồng và Phí Nguyên, còn ngồi trên ghế nhà trường rồi lớ...