Skye's POV" What do you want?" Kahit gusto ko ng maglupasay dito dahil sa takot pinilit ko paring maging matapang. Ha! Ano nalang sasabihin ng taong to. Hindi ako natatakot sa kanya! "Do you know who I am?"
Shit! Binabawi ko na ang sinabi ko. Langya! " Answer me." Mariing utos niya. Waaaaa! Can somebody help me ayoko pang mamatay! "Oo kilala kita, pwede na ba akong u-umalis?"
Nakita ko siyang ngumisi ulit. Anak ng!! Ano bang nakakangisi sa sinabi ko!
"Ano ba! Tinatanong kita pwede na ba akong umalis? At tsaka... kanina ko pa napapansin ah..yang kamay mo pakilayo sa bewang ko. Manyak! " Hindi ko masyadong nilakasan ang huli kong sinabi. Hindi ko alam kung anong sumapi sa akin at nakaya kong sabihin sa kanya lahat ng iyon.
"Do you want to live longer?" Hindi ko inaakalang itatanong niya iyon sa akin. Shit! "O-of course! A-ano bang k-klaseng tanong yan?" Kahit nanginginig na ako sa takot pinilit ko paring sagutin ang tanong niya.
Nakita ko na naman siyang ngumisi. Anak ng! Hindi na ata mawawala ang nakakainsultong ngisi nito sa mukha.
"Teka nga lang!" Hindi ko mapigilang sumigaw sa mukha niya. Nakita ko namang nagsalubong ang kilay niya dahil sa inasta ko. Wow! Ito na siguro ang pangalawang ekspreayong nakita ko sa mukha niya.
"Sa pagkakatanda ko, wala naman akong ginawang masama ah! Hindi ko naman sinasadyang maistorbo kayo ah!" Hindi ko napansing nakakunot-noo na pala siya. Woah! Tatlong ekspresyon na to.
"Rael nandito ka lang pala. I've been searching the hell out yet you're here talking to..." Sabi ng lalaki at tinignan pa ako mula ulo hanggang paa. Now what?Hindi ko mapigilang taasan siya ng kilay..Tusukin ko yang mata mo eh!
"Talking to random girls.. Haha!"Sira -ulo to ah!. " Hoy!Kung makapagsalita ka ah. Magsama kayo!"Inis na sabi ko t naglakad palayo. Badtrip!!!
"Don't let that girl escape. " What the!! Anong gagawin niya sa akin. Shit! Gago ka Kira! Nasan ka na?!!
Patuloy lang ako sa pagtakbo hindi pinapansin ang mga taong tumitingin sa akin. Ano bang ginawa mong kasalanan?Pramis hindi na ako magdi-ditch.
Bigla kong sinuntok ang taong humawak sa akin. "Shit! What the hell is your problem!?" Hindi ko napansing nandito na pala ako sa subdivision namin at si kuya Thunder ang humawak sakin.
Huminga muna ako ng malalim at kumapit sa magkabilang balikat niya. "Teka lang.... May sasabihin ako..." Sabi ko at huminga ulit. "Kumalma ka nga.. Now tell me anong nangyari sayo at mukhang ikaw ang nanalo sa funrun na sinalihan mo." Bakas ang pagkasarkastiko nito base sa tinig niya."Okay. Now makinig ka. May lalaki. May lalaki ako—"Pero pinutol niya ang sinasabi ko."Can you tell me who the hell is he?!" Bigla nalang nagsalubong ang kilay ko.
"Eh kung patapusin mo kaya ako. Sumasabat ka eh." Sabi ko sabay irap. " Tsk.Go on." Utos niya.
"Si Azrael—" Talagang pinapainit nito ang ulo ko. "Oh I forgot. Buti nalang pinaalala mo. Nasa loob pala siya and he's waiting for you." Tuloy-tuloy na sabi niya..at dun na nalaglag ang panga ko.
Dali-dali akong pumasok sa bahay namin at hindi ko inaasahang nandito siya.
"Riel!!" Biglang sigaw ko at tumakbo palapit sa kanya at tinuhod. "Fvck! That hurts you idiot!" Singhal niya sa akin pero tinawanan ko lang siya.
------------------------------------------------------
xoxo jhellgee
BINABASA MO ANG
BREAKING THE DANGEROUS' WALL
ActionHe is mysterious, or should I say REALLY MYSTERIOUS You don't know who he really is. You don't know what he really is. You might say he's innocent but you're wrong he's dangerous VERY DANGEROUS!! Don't be fooled by his physical appearance because y...