Chapter 10 : I'm not a virgin anymore

2 2 0
                                    


Skye's POV

Nakatitig lang ako kay mama ng biglang may tumapik sa balikat ko.....

"Sana hinintay mo ako."

"Kenneath wala naman siyang kasalanan diba?"

"Skye you must be happy.. Today is her birthday, you know."

Hindi ko na napigilan ang luhang naglandas sa pisnge ko. "How can I be happy when in fact I must be the one whose lying here."

"There you are again. Ate hindi  gugustuhin ni mama na nagsasalita ka ng ganyan."napatingin ako bigla kay Night nang sabihin niya yun. Pinuntahan ko siya at niyakap.

" I'm sorry baby, kung sana buhay pa ngayon si mama. Hindi ka sana mangungulila sa kanya."

" Hindi naman ako nangungulila. Nandiyan naman kayo, hindi niyo naman ako pinapabayaan." Napangiti nalang ako.

Nagkulitan pa kaming apat ng biglang sumigaw si ate.

"Hoy! Kayong apat. Bakit hindi niyo ako hinintay!?"

"Ang bagal mong kumilos Heaven." Sagot ni kuya Thunder sa kanya. Ngumuso naman si ate at nagpapadyak na tumabi sa amin.

"Paki suntok nga yang gago, Kenneath para sa akin."

"Ako na ate. *pak* "

Tinawanan ko lang sina Kuya Thunder na hinahabol si Night.

"Akala mo matatakbuhan mo akong bubwit ka. Ang sakit ng ginawa mo. Alam mo ba yun." Nanggigigil na sabi ni Kuya ng maabutan niya si Night.

Napatingin ako kay ate Heaven na abalang nag-aayos sa kakainin namin mamaya. "Ate.....um...um..."

"Spill it Skye."

"Hindi na po ako v-virgin." Pabulong na sabi ko habang nakayuko.

"Ano!? Paano nangyari yun!? "

"Why is there something wrong?" Nagtatakang tanong ni Kenneath.

"Hay nako yang kambal mo. Kung ano-ano ang pinagsasabi."

"Ingrid. Why?" Nag-aalalang tanong niya. "Hindi na a-ako v-v-virgin." Nahihiya ako sa kanya.

"How? Explain." Seryosong sambit niya.

"K-kasi wala na yung f-first k-kiss ko." Naluluhang sabi ko.

"Hindi ko naman yun ginusto eh! Kenneath.... Hindi na ako virgin." Umiiyak na ako.

"Pffft! Hahahahahahaha sa-hahahahahaha saan mo Hahahaha natutuhan yan hahaha."

"Hahaha you really are cute haha."

Sinamaan ko sila ng tingin. Tama naman ako eh! Ano bang nakakatawa!? Mas lalo akong napahagulgol dahil sa kanila.

"Bakit ba kayo tumatawa."

Pinunasan ni Kenneath ang luha ko gamit ang kanyang thumb. "You are still a virgin Ingrid." Natatawa paring sabi niya.

"Grabe. Who taught you that Skye. Hahaha." Tanong ni Ate Heaven. Nginuso ko naman si kuya Thunder na hanggang ngayon nakikipagkulitan pa rin kay Night.

Napasapo nalang sa ulo si Kenneath habang si ate Heaven naman ay napakatalim ang tingin kay kuya Thunder.

"Nawala lang kami ng isang taon kung ano-ano na ang itinuturo sayo ng kumag na yan. " Hindi ko alam kung sino ba talaga ang panganay sa aming magkakapatid.

"Wait. Who took you first kiss?"

"Secret. "

"Listen to me Skye. Hindi porke nawala ang first kiss mo o second kiss mo pa. Virgin ka pa rin do you understand. " tumango lang ako sa kanya.

"Paano kung hindi mo naman yun ginusto?" Tanong ko pa rin.

"Teka! Paanong hindi mo ginusto? Eh akala ko may jowa ka."

"Wala siyang boyfriend ate." Nakatingin na siya ng matalim sa akin.

"What!? Sino Skye!?"

Napatungo ako at nag-dalawang isip kung sasabihin ko ba o hindi. Pero napagpasyahan kong sasabihin na lang.

"Si Azrael Cortez. Kambal ni Riel."



------------------------------------------------------
xoxo jhellgee


BREAKING THE DANGEROUS' WALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon