Skye's POV
Nagising ako dahil sa pagyugyog sa akin ng isang tao. Hindi na masyadong masakit ang pakiramdam ko. Yung tiyan ko lang ang kumakalam.
" Tsk. Open your eyes and sit."
Napatayo ako bigla dahil kilala ko kung sino ang taong nagsalita. "Huwag ka munang maggagagalaw, mabibinat ka."
"Oh shit. Anong ginawa mo sa akin?" Nanghahamon kong tanong. "Eat this first alam kong masakit yang katawan mo."
Namilog bigla ang mata ko nang dahil sa sinabi niya. Tinignan konang kabuoan ko ang napahinga ng maluwag. Shet akala ko.....
Wag kang assuming......
Tsk.
"Teka. Nasaan ako!?"
"Tsk. Don't shout you idiot."
Kumalam bigla ang tiyan ko ng makita ang sopas na nakalagay sa tabi ko. "Sa akin to?"
"No. It's mine. Tsk" inikutan ko nalang siya ng mata. Sungit!
Marahan akong umupo at kinuha iyon. Isusubo ko na sana nang bigla siyang magsalita.
" Ihipan mo muna...tsk. "Pero inirapan ko lang siya. Sinunod ko naman ang sinabi niya. Hinipan ko ng tatlong beses.
Pagkatapos kong isubo ay napapikit nalang ako sa inis. " Walang hiya ka! Napakalamig naman to eh."nakangusong sabi ko.
Napatingin ako bigla sa kanya ng may marinig akong mahinang tawa. " Too gullible, baby."
Pero nakatitig lang ako sa kanya. Anak ng teteng bakit ang ganda ng ngiti niya! May dalawang dimples pa na maliliit. " What are you looking at?" Bumalik na naman siya sa pagkaseryoso niya.
"T-umawa ka?" Hindi makapaniwalang tanong ko.
"No."
"Eh. Tumawa ka nakita ko! Pakita ulit. Please."
"The what." Magkasalubong na ang mga kilay niya.
Ibinaba ko muna ang sopas at lumapit sa kanya. Nagulat naman siya ng bigla kong hawakan ang mukha niya. " What do you think your doing?"
"Pakita na kasiiii..." Sabi ko ng nakahawak parin sa pisnge niya. Grabe ang lambot.
"Ng ano!?"sinimangutan ko lang siya.
" Yung mga dimples mo. Sige na...Smile na...."
Pero nabigo ako. Bigla ba naman niyang hawiin ang kamay ko. At salubong na kilay na tumingin sa akin. "I have no fvcking dimples." Matigas niyang sabi.
"Hmp! Damot. " nakasimangot kong inubos ang sopas. Siya naman nakatitig lang sa akin. "Tinitingin-tingin mo? Tusukin ko yang mata mo eh. "
Ibinaba ko na ang pinagkainan ko at nag-ayos. "Anong oras na kaya?" Bulong ko.
"It's already 3:18 in the afternoon." Hindi ko inaasahang sagot niya. Tsk. Ang lakas naman ng pandinig nito.
"Sinabi ko bang sagutin mo." Pagsusungit ko.
"Tsk. " singhal na naman niya.
Pero nag-make face lang ako. Tumayo na ako at kinuha ang bowl. "Saan ko ilalagay to?" Masungit paring sabi ko.
"Just put it there ako ng bahala."
"Ako na. Baka ibato mo sa akin to ng hindi ko to hugasan. "
"I won't."
"Bahala ka." Sabi ko at ibinaba ulit.
"Alis na ako. Bukas ko nalang gagawin ang....alam mo na." At tinapunan siya ng masamang tingin.
Bubuksan ko na sana ang pinto ng bigla niya akong hilain.
Tsup.
"I take that as a thank you."
Sabi niya at hinila ako palabas. Nakatulala lang ako hanggang sa nakalabas na kami. Tsk. Office pala yun.
Pero naalala ko na naman ang ginawa niya.
"Walang hiya ka!! Bakit mo ginawa yun!? Hah!"
"Stop shouting they might hear us."
"Wala akong pake! Bakit mo ako hinalikan, hah?" Hininaan ko lang sa huling sinabi ko.
"Sumagot ka!!"
" One more shout, Ingrid " nanghahamong sabi niya.
"Walang hiya ka talag-"
Tsup.
Mas lalong hindi ko inasahan ang ginawa niya.
"Now. Shout as loud as you can, baby."
------------------------------------------------------
Iiiih, kinikilig ako.
Vote and comment guys.
Love you!!!!xoxo jhellgee
BINABASA MO ANG
BREAKING THE DANGEROUS' WALL
ActionHe is mysterious, or should I say REALLY MYSTERIOUS You don't know who he really is. You don't know what he really is. You might say he's innocent but you're wrong he's dangerous VERY DANGEROUS!! Don't be fooled by his physical appearance because y...