"Hmm. Thanks!"
"Welcome"
"Ingat!"
"Okay!"
Pareho kaming napatawa ni corpuz. "Sige na, pasok na ko sa loob ingat ka" sabi ko at tinaasan siya ng kilay.
Pagkapasok ko ng bahay ay sinalubong agad ako ni mama. "Sa'n ka nanggaling? Hindi ka nagpaalam sa'kin"
"Oops. Sorry ma ^^ kasama ko po si corpuz"
"Hmm" tinaasan ako ni mama ng kilay at binigyan ako ng nakakalokong ngiti.
"Ma" -,-
Dumiretso na agad ako sa kwarto ko at nahiga muna. I was got curious on the girl lately, hmm. That bitch, she got too much confidence. I was about to dial corpuz' number and ask him the name of that girl when I realized that I can stalk him na lang.
Pumunta ko sa timeline ni corpuz and started to stalk his account, it was year 2013 when he created his facebook account. Hmm on what year did he started on courting that bitch? I wonder.
Mahilig siyang magshares ng kung ano ano kaya nakakatamad mag scroll down and up sa timeline niya. Pumunta ko sa friends list niya kaso naka private 'yon, ang tanging makikita ko lang ay ang 85 mutual friends namin. I went on his profile photos, at masasabi kong mahilig din siya magpalit ng profile picture niya. Latest profile niya ay nito lang nakaraang buwan.
I started to look on the names that liked his photos. Karamihan ay heart reaction, 156 likes 405 hearts 104 wow and 3 Haha in the total of 668 chineck ko yung 3 Haha at nakita ko ang pangalan nung tatlo.
Rhev Santiago
Liam Kang
Samantha Mae Del MundoWoah. Pinindot ko isa isa ang account nila at naka add pala ako sa kanila kaya hindi ako nagdalawang isip na iaccept ang friend request nila. Liam Kang? Bigla ko tuloy na stalk si Liam dahil sa curiosity ko. He's half korean, half filipino. Kang Li Am
Woah so Kang Li Am ang true name niya?Li Am Liam.
Okay. Balik sa una...
January 3, 2018 corpuz changed his profile picture on that date. I read the comments and only one person caught my attention.
Camila Inah Garcia
Pinindot ko ang pangalan nito para istalkin. What a bitch
"Katherine!" napapitlag ako nang marinig ko ang sigaw ni mama.
"Pumarito ka may bisita ka!" sigaw ni mama na nakapagpakunot ng noo ko. Bisita? Sino naman kayang bisita 'yon.
Iniwan ko na muna sandali ang cellphone ko sa kama at bumaba para makita ang sinabi ni mama na bisita ko.
"Lily?" sambit ko dahilan para maputol ang paguusap nila ni mama. Nakangiti sa'kin ito pero alam kong hindi tunay na ngiti iyon. Iniwan na muna kami ni mama dahil magluluto na raw siya ng dinner namin.
Umupo naman ako sa tabi ni lily at tinap siya sa hita niya,"Problema?"
She sighed as if she is the only one who's stuggling in this world, "Ervie"
"What about ervie?"
"He's becoming cold to me now, I don't know why" she answered, looking at the wall.
Tumawa ako ng nangaasar, "Pinoproblema mo na ngayon 'yan? Really huh"
"Tss akala ko pa naman pagagaanin mo loob ko pero inaasar mo lang ako" tumigngin ito ng masama sa'kin na tinawanan ko ulit.
BINABASA MO ANG
Pay for my first kiss
Teen FictionEthan Manuel Corpuz is a popular student in Debtritt University and Katherine Cally Carazena is a new student. Suddenly in a public place, katherine was strolling alone and startled to be pulled and kissed by someone. She recognized that this...