Chapter 46 : Are You Mad?

49 10 0
                                    

Ethan's POV

"Takte sana nandito ako sa birthday ni kathy, I really want to go"

Kanina pa 'tong si samantha sa pagdadabog. Nakakainis din minsan tol. Nasa may canteen kami mga nakatambay wala naman kasi ginagawa na masyado, saglit lang naman eh tsaka last sub na 'to.


"Pwede ka naman kasi tumanggi muna kay tita! Arte arte mo na naman" sabi ni liam na sinangayunan naman naming dalawa ni rhev.

"Eh alam niyo naman kasi yun! Magtatampo sa'kin 'yon kapag sinabi kong--"

"Choose, pupunta sa birthday ni cally o sasamahan mo si tita?" sabi ko sa kanya saka kumuha sa fries na binili niya dito sa canteen.

Sinamaan niya kami ng tingin, "Aa naman kasi eh!"

"Ano ka ba bahala ka sa buhay mo" sabi ni rhev.

"Bahala na nga! Ako na bahala kay mommy"

Napailing na lang kaming tatlo sa kanya. Lagi siyang ganyan, it is hard for her to choose or decide. "Tol samahan mo pala ko mamaya" sabi ko kay liam.


"Saan naman?"


"Maniningin ng aso--"


Pare pareho silang napamura at napatingin sa akin. Kaya napataas ang dalawa kong kilay, "What?"


"Punyemas tol, you hate dogs"


"Ano nakain mo"


"Sigurado ka ba diyan?"


Napabuntong hininga ako dahil sa naging reaksyon nila, "I will buy for cally, ano ba?"

Sabay sabay naman sila napatango pagkatapos ko sabihin iyon, "Ahh. Linawin mo kaseee" samantha.


"Anong linawin? Eh di pa naman ako tapos magsalita nag react na agad kayo"

"Sungit mo tol di bagay" rhev.

Napangiwi ako, "Pangit niyo"



***

"Saang pet shop ba pota wala akong alam na pet shop dito"

Nakasakay kami ni liam sa jeep at kanina pa kami pinagtitinginan dahil sa pagtatalo namin. "Tangina wag ka naman maingay, tol nakakahiya ka" nanggigigil na bulong ko sa kanya.

"Eh pa'no kan--"


"Shut the fvck up" naiinis na sabi ko na nakapagpatahimik sa kanya. Minsan lang naman ako mainis sa kakulitan ng kumag na 'to.

Pagbaba namin sa bayan ay naglakad lakad kami para humanap ng pet shop. "Tol kanina pa tayo naglalakad ethan ang sakit na ng paa ko"

"Tropa ka ba talaga? Wala ka talagang kwenta" sabi ko at kinuha ko ang cellphone ko na nag vibrate sa bulsa ko.

"Asdfghjkl"


Ethan Manuel Corpuz, nasa studio po ako ngayon sunduin mo ko mamayang mga 6:00. Thank you!



Nangiti ako, buong buo na naman ang pangalan ko. Sorry baby pero hindi kita masusundo.


"Ano ba ethan--"


Pay for my first kiss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon