Chapter 42

126 8 0
                                    

Elena's POV

     Good morning! It's Fri-Yey!

Always na akong sinusundo ni CJ ngayon. Hindi man siya yung taong sobrang sweet at clingy, ayos lang. Sobrang gentleman naman niya.

Si Eisha at Pollo, legal na din sa family nila. I mean, legal sila pero nanliligaw pa lang si Pollo kay Eisha.

Si Cayle, nainggit. Sabi naman ni Niana, nakapanghingi na daw ng permiso si Cayle sa Mama niya. Kaso nga lang, hindi pa alam ni Niana na may gusto na si Cayle sa kaniya nung mga times na yun. Pero kinonsider naman nila na legal na sila. At nililigawan na din ngayon ni Cayle si Niana.

Si Eugo, ayon nainggit din. Kahapon, pumunta sila sa bahay nila Heaven. Sakto namang nandun na si Ate Shailla. Minsan kase nag-gu-group project pa ito sa ibang bahay. Nandun ako nung humingi ng permiso si Eugo kay Tita Mariz. At hindi ko inexpect na dahil sa sobrang serious nang mukha ni Eugo, binigyan pa din siya ng permiso ni Tita. Nagulat kaming lahat nung mga oras na yun, lalong-lalo na si Heaven. Si Tita Mariz kasi yung tipo ng Mama na sobrang protective sa anak, lalo pa at bunso si Heaven.

At as usual, frenemies pa din ang turing ni Hailey kay TJ. Ayaw pa kasing umamin ni TJ, pinangungunahan kasi ng takot. Ilang beses na namin pinalakas yung loob niya para lang umamin kaso, wa epek! Kada kasi dadating si Hailey, nawawala sa wisyo itong si TJ. Inlove na inlove kasi. Tsk! Tsk!

Nandito na kaming lahat sa may basketball court. Hinihintay nalang namin yung Coach nila which is si Coach Edward and then yung ibang teammates nila.

Kahit pala dito sa court, may sarili din silang teritoryo. Psh! Mga bossy. Palibhasa kasi sikat sa school.

Habang nagkukwentuhan kami, biglang dumating si Coach Edward. Lumapit ito sa bleachers kung saan kami nakaupo.

Coach Edward: "Boys, kayo na muna ang bahala sa mga ka-teammates niyo. May bago kasi tayong player, so kelangan ko muna siyang i-train bago sila makapag-practice kasama niyo. Mamayang hapon ko nalang kayo babalikan."

Pollo: "Sige po, walang problema. Coach, sino yung bagong player?"

Coach Edward: "Actually, kamag-anak siya ni Ms. Penelope. Siya si Ashton Klint."

Napataas ang kilay ko dun. Halata mo din sa mga kasama ko, pati ang mga lalaki na nainis sila sa sinabi ni Coach.

Cayle: "Not interested." pabulong na sabi niya.

Mukha namang hindi ito narinig ni Coach.

CJ: "Sige Coach, kaming bahala."

Tumango lang si Coach Edward at saka na ito pumunta dun sa magkakatabing bleachers, kung nasaan ang mga players niya.

Pollo: "Ano ba yan! May pumalit pa dun sa Penelope!"

CJ: "Oo nga. Baka mamaya, gumanti pa yan. Diba tayo yung nagsumbong sa kagagawan nung babae na yon?"

TJ: "Subukan niyang gumanti. Baka nakakalimutan niya, tayo yung nagpatalsik dun sa kamag-anak niya. Gusto niyang magaya din siya doon."

Napangiti ang mga lalaki, pati na rin si Hailey.

Pollo: "Ang talino mo talaga, bro!" sabay akbay niya kay TJ.

TJ: "Put your arms down or else, I will welcome your new shoes to the Christian world."

Mukhang natakot si Pollo kase agad niyang ibinaba yung braso niya at dumistansya din siya ng kaunti kay TJ. HAHAHAHA! English lang pala ang kelangan para umalis siya eh.

Can You Be My Lover? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon