Sila ni Jaz?? Kelan pa??
“Strong ka Noreen diba?” tanong ko sa sarili ko. “Wala kong nakita. Wala kong nakita.” Sinampal-sampal ko pa ang sarili ko habang paulit-ulit na sinasabi iyon.
“You can either be happy with a lie or be hurt by the truth. You choose.” Tch. Easy for Kol to say. Bakit, siya ba ang agrabyado dito? Siya ba ang sobrang devoted sa dalawang bestfriend only to find out that they’re actually having a secret puccah relationship? Argh! In short, hindi alam ni Kol kung ano ang nararamdaman ko.
“I absolutely know how hard it is for you.”
Wew. He just promised he’d stop reading my mind. But he’s doing it again. Or maybe I’m just predictable?
Only when I averted my gaze, I realized our ver close proximity, as in very. Konti na lang-
Chup.
Para akong namalikmata sa bilis ng pangyayari.
“A-anong..” Did he just..?
“I am absolutely certain that I kissed you.” And then he hugged me tight.
“I know that, puccah!”
“And I know that it’s impulsive but I can’t help it.”
“I can’t help it ka dyan! Hoy crazy little thing called bat, bakit mo ginawa iyon?” Pilit kong kinakalas ang pagkakayakap niya sakin pero ayaw niya.
“I just.. feel so bad for you today..” At kasabay noon ay ang pagsinghot niya.
“Kol, umiiyak ka?”
Pero hindi pa rin siya kumalas. “Stating the obvious, aren’t we?”
“Pero, bakit?”
“I have no intention of repeating myself, so listen carefully.”
A slight nod was all I managed to assure him that I am listening.
“Your pain is my pain.” Is it the same as he cares for me? “Don’t stress yourself over him. He doesn’t know what he’s missing.”
Kol.. Really, I can’t put my finger on it. But hearing you say such nice words, I can feel it wrapping me up in streaks of warmth.
Ewan ko nga kung paano niya ko napapayag na magstay for the night sa isang hotel at clueless rin ako kung paano ako nakatulog. Iyon ba iyong sinasabi nilang compulsion? Hindi ko rin alam e. Basta nagising na lang ako sa isang awkward na sitwasyon.
Nagising ako sa sinag ng araw na nagmumula sa malaking bintana ng hotel room namin. Nang idilat ko ang mga mata ko, napapikit uli ako. Pero wala ring nagbago nang imulat ko uli iyon.
Sa iisang kama lang pala kami nakatulog, suot pa rin ang mga suot namin kagabi, at nakayakap pa siya sa akin. Naalala ko tuloy ang nangyari kagabi. Awkward talaga. Pero there’s something in it which feels right while I’m encased in his strong arms.
Nung umiyak siya para sakin kagabi, gustong-gusto kong tanungin ang sarili ko kung iyon ba ang pakiramdam ng inaalagaan? At aaminin ko, kinilig ako. Mild lang, dahil nga namomroblema ako sa bagong nalaman ko kay Nath. Pero counted na kilig pa rin iyon.
Hindi naman siguro masama kung kiligin ako sa kanya no? Pero pano na si Nath? Hindi na ba ko loyal sa kanya? Aish! Bakit ko ba siya iniisip e para ngang hindi niya man lang inisip ang mararamdaman ko?
“You don’t like me to remove it?” tanong niya which made me realize na nakahawak na pala ako sa braso niya urging his arms to stay locked around me.
Insert blush. “Hindi ah!” Tinanggal ko agad ang pagkakahawak ko sa kanya at tatayo na sana pero hinila niya ako kaya bumagsak ako sa kanya.
“Please stay a little longer.” He breathed deeply. “I think I’m addicted to your hair.”
“Loko! Sabog-sabog nga tapos kakaadikan pa? Baka ako ang pagkamalang adik niyan,” kunwaring pagsusungit ko.
“But I love messy hair, and I can’t help myself if it also smells good.”
Baklitang bampira ito! Mahilig ba naman sa buhok!
“No way! You think I’m gay??” Nambasa na naman ng isip. Tss. “Let’s see..”
Ano bang binabalak nito at palapit nang palapit sakin?
I dodged when he was about to tackle me.
“How about the kiss I gave you last night? Want me to give you an actual rewind?” His face came near me.
I don’t know what happened to me that I immediately closed my eyes. Am I anticipating something?
“Kol!!!” There goes his tickles and I had a fit of giggles and laughter. I can’t help but bend over here and there, crawl and helplessly try to break free from his grasp.
Why didn’t he...?
BINABASA MO ANG
My 500-Year-Old Boyfriend (M5YOB)
Vampire"May mga babae talaga na ayaw sa kagat." Blink.Blink. HUUUUUWWWWWAAAAATTT?!?!?! *Coming soon in Wattpad* Credits to ate @vNessaM for the new cover. Ang ganda. XOXO