EDWARD'S POV
'Baka hindi mo na kayanin pag nasaktan ka ulit,' dinig na dinig ko ang sinabi ng mama ni Maddie. Ano ba talaga ang nangyari?
Pag-alis ng mama niya ay bigla akong pumasok, nakita ko si Maddie na humahagulgol, umupo ako sa tabi niya.
Hinimas ko siya sa likod, "Tahan na."
"I'm so sorry," I said
'Kung sino man ang lalaking yon, he doesn't deserve Maddie.'galit na sabi ko sa aking sarili.
'Sana noon ko pa siya nakilala, sisiguraduhin kong hindi siya masasaktan,' bulong ko sa sarili ko.
"Wala kang kasalanan Edward," umiiyak niyang sabi.
"Shhhh..tahan na," niyakap ko siya. Pinatong niya ang kanyang ulo sa aking dibdib.
Gusto kong sa balikat ko siya sasandal sa tuwing iiyak siya, gusto kong ako ang papahid ng luha niya kunh nasasaktan siya. Subalit sisiguraduhin ko na hindi siya iiyak dahil sa akin.
"Niloko niya ako, minahal ko siya, halos ibigay ko ang buong sarili ko sa kanya pero niloko niya lang ako," patuloy pa rin ang ag-agos ng luha hiya.
"Niloko niya ako Edward, hindi man lang siya naawa sa akin," Hinawakan ko siya sa pisngi at itinaas ko ng bahagya ang kanyang mukha. Tumingin siya sa akin, unti-unti kong inilapit ang mga labi ko, pumikit siya at dahan dahan kong hinalikan ang kanyang mga malalambot na labi.
Hinalikan din niya ako, we kissed each other deeper. Nalalasahan ko ang alat ng kanyang luha, she even kissed me gently. I have never forgotten the first day that I kissed her, magmula sa araw na yon, alam ko at sigurado ako na nahulog na ang loob ko sa kanya, that I was ready to fall in love again, at sa hindi inaasahang pagkakataon, I know I fall for her..
Buburahin ko anumang bangungot ng kanyang nakaraan, magiging ako ang dahilan para lumigaya siyang muli at maibalik ang tiwala sa pag-ibig.
"I love you," I said.
Nilayo niya ang kanyang mga labi sa labi ko, tumingin siya sa akin na para bang nagtatanong sa sinabi ko, may pag-aalinlangan sa kanyang mukha.
"Did you say you love?" mangiyak-ngiyak niyang tanong subalit may ngiti sa kanyang labi.
I kissed her again, "I love you, Maddie."
"I love you, Edward," she said, biglang bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa narinig ko, at maslalo pang lumalim ang halik namin sa isa't isa. Tinitigan niya ako, ngumiti siya...
Hinalikan ko siya sa pisngi at niyakap niya ako. Pinunasan ko ang luha niya at isinandal niya ang ulo niya sa ulo ko.
Hindi ako makapaniwala that Maddie even said she loves me. From this day on I will do everything to make her happy, I feel tha I am the most loved guy in this world. I love her, and I knew it the time we first bumped each other.
MADDIE'S POV
Nananaginip ba ako nang sabihin ni Edward na mahal niya ako? Napakasarap pakinggan, napakatamis ng kanyang mga halik. Nawala lahat ang sakit na nararamdaman ko, sakit na matagal kong itinago sa puso ko...
Trying to move on for several months, but I realized that when you feel like loving again it is then you can say you moved on already. I realized, loving someone heals the pain you are going through. Loving someone erases the nightmare of your past. The medicine for your broken heart, is your heart it self who never stops to fall inlove again and again...
I am willing to risk again, I am willing to be hurt again, one thing for sure that I love this guy in front of me the moment I see him for the first time.
BINABASA MO ANG
I Thought You Said Forever (Completed-Editing)
RomanceYayakapin mo ba ang buo niyang pagkatao, gayong hindi mo naman kayang tumakas sa sarili mong nakaraan? Iibig ka pa ba sa kabila ng mga sakit na iyong naranasan at sa sakit na idudulot ng bagong pag-ibig?