Chapter 19

3.1K 121 10
                                    


Marcus' POV:

Tsk! Ang tagal niya umuwi, seryoso ba to? 3pm na !!

Hay nako, sige, medyo praning na yata ako kasi kakaalis niya lang ng bahay ng 2:30 pm.

Kung nagtataka kayo kung bakit atat na atat ako na umuwi si Raymond ko ay dahil kasama niya lang naman ang Steven na yon at nandon pa si Raymond sa bahay niya! Hindi talaga maganda kutob ko diyan sa lalaking yan Simula ng mga sinabi niya sakin.

Pssshhhh upakan ko yan eh, ANO BA YAN!!! DAPAT SAKIN YUNG TIME NI RAYMOND EH. ASAWA NIYA KO OH TSK!

Meanwhile..... (At Steven's house)

Steven's POV :

"Waaaaahhhhhh!" Sigaw ni Raymond sabay yakap sa unan na hawak niya. Hahahaha sanggala niya kasi yon kung sakali man may mang jumpscare sa palabas.

Oh, nanonood lang naman po kami ng horror movie dito sa bahay. Inaya ko kasi siya na manood dito para makapag bonding kami at maisagawa ang plano ko mamaya para sa kaniya.

Hininaan ko yung volume para maintindihan niya yung kung ano man ang sasabihin ko.

"Raymond pwede ka bang gabihin dito sa bahay? Please? Kahit ngayon lang oh" nagpuppy eyes pa talaga ako para lang mapapayag siya

"Baka hindi ako payagan ni Marcus" alanganin na sagot nito sakin"

"Please, please, please?" Nilapitan ko siya yung halos dikit na dikit na katawan ko sa kaniya.

Nanlaki ang mata niya at umusog siya paatras para lumayo sakin hihihihi malapit ka narin maging akin, lalayo ka pa hahahaha!. Nasasabik na talaga ako. Hindi nako makapaghintay para maangkin ka Raymond!.

"Huy! Ang lalim ng iniisip ah? Okay ka lang?" Takang tanong sakin ni Raymond at nakikita ko rin sa mata niya na nag-aalala siya.

"Huh? Hahaahaha wala lang. Nag-iisip lang ako ng paraan para magstay ka pa mamaya. Ayaw mo kasi" nagtatampong turan ko sa kaniya.

"Fine! Itetext ko si Marcus para Alam niya na gagabihin ako, magkapit bahay lang naman tayo eh so sa tingin ko baka pumayag naman yon" tsaka nito kinuha ang phone niya

Yessssssss! Yes! Yes! Yes! Tama yan, tama ito.

................

Marcus' pov:

Hmmmmmm? Ano kaya pwede makain ? May V-cut naman dito, yun nalang kakainin ko. Ginutom ako sa kakaisip sa dalawang yon . -_-

Bzzzzzzzz Bzzzzzzzz Bzzzzzzzz

Gagabihin ako ng uwi ngayon, mga 10 siguro, may pagkain naman diyan sa ref, painitin no nalang pag nagugutom ka na. Wag kang mag-alala nanonood lang kami dito sa bahay ni Steven.

-raymond <3 ^-^

Halos maibato ko tong phone ko sa pader at sugudin silang dalawa. Naiinis ako. Sinabi ko pa naman na kung makakausap niya pa si Raymond. Yun nga nangyari na at nasa bahay pa ng gunggong na yon. Gagawin niya talaga lahat para makasama niya si Raymond.

-----------

Raymond's POV:

Wow Talaga! , nakakatakot yung conjuring na pinanood namin. Kinikilabutan ako hanggang ngayon.

"Oh?" Sabay bigay sakin na inumin ni Steven..

"Salamat nga pala sa pagkain ah, nag enjoy ako sa bonding natin ngayon. Teka. Anong oras na ba?" Sabay kuha ng phone ko sa bulsa ko para makita na ang oras.

(9:30 pm)

Uwi na kaya ako? Kumain na kaya si Marcus don sa bahay? Masyado na kasing gabi yung 10:00. Wala na rin naman akong gagawin dito.

"Anong oras na ba?" Tanong niya sakin.

"9:30 na, uwi nako Steven ah? Salamat talaga"

"Ah sige, pero inumin mo naman yang juice na binigay ko sayo bago ka umalis, masarap yan" pamimilit sakin ni Steven. Hmmm inumin ko na nga.

Gulo Gulp Gulp

"Ayan! Ubos ko na. Salamat ulit. Mauna nako" Sabah tayo ko mula sa upuan.

"Sige" sabi nito sakin na may malawak na ngiti sa kaniyang mukha.



Hindi ko alam pero parang nakangisi sakin si Steven ng umalis nako sa harapan niya.


Habang papunta nako sa pintuan, bigla nalang ako nahilo at parang nanghihina ang katawan kaya sa hindi inaasahan ay natumba ako at napahiga sa sahig.


"Ano to? Anong nangyayari sa katawan ko?" Konti konti na nanlalabo ang paningin ko hanggang sa dumating si Steven sa tabi ko na wala man lang emosyon na makita sa kaniyang mukha.



"Finally, you're mine now Raymond"pagkasabi na sakin yon, doon na talaga pumikit ang mata ko at tuluyan ng nasakop ng dilim ang paligid ko.


------********--------------

Hello!

Sorry for late update




My Handsome Abusive Husband (Boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon