Chapter 1

764 11 0
                                    

Lenna's POV

"Princess Lennaire....." tawag ng kung sino.

Tumingin siya sakin. Hindi ko kilala 'to pramis! Bakit ba kilala niya ako? Princess Lennaire? What dah?!

"Oh?" tanong ko habang nakaturo sa sarili. Tumango siya.

"Pwede po ba tayong mag-usap Princess?" tanong niya. Napatingin ako sa mga kasamahan ko. Lahat talaga sila, sa lalaki nakatingin eh. Lalong lalo na si Ivan.

Pwede naman sigurong pumayag diba? At tsaka syempre marunong akong lumaban.

Nang nasa labas kami, may ivang mga kasamahan pala siya. Nakasuot soya ng formal attire na pang-personal security guard.

"Kikidnapin niyo ko? Tsk!" tinignan ko siya ng masama.

"H-hindi po...." may ibinigay siya sakin sobre. Napataas bahagya ang kilay ko.

"Please basahin niyo ho ang sulat diyan....inutusan lang po kami Princess"

Napatango nalang ako. Eh walang masabi eh!

Pagdating ko sa loob, silang lahat ay nakatingin sakin mismo.

"Ano 'yan Queen?" tanong ni Ramzo.

Nagkibit balikat ako. Alam ko kung ano ito, edi syempre papel. Pero hindi ko alam ang nakasulat.

"Queen....bakit Princess ang tawag niya sayo?" tanong ni Xommia.

"Ewan"

Nasa akin ang tingin ni Ivan...

"Si Lenna ay heiress ng Yakuza Gangdom" halos pabulong na sabi ni Ivan na sapat na para marinig ng lahat.

"Alam mo ang tungkol dun?" tanong ko kay Ivan. Hindi siya sumagot. Mamaya nalang siguro kami mag-uusap.

"Ah Queen, alis na kami ah?" tanong ni Ramzo kaya umalis sila ni Xommia. Nararamdaman siguro nila na kailangan ng tensyon sa pagitan namin ni Ivan. Sumunod narin ang iba.

"Ivan....I need a godd*mn explanation" sabibko kay Ivan habang binibigyan siya ng death glare.

"Lenna"

"Please?! Matagal na itong sekreto sa buhay ko! Sinabi narin ito ni Zephariah pero mahirap paniwalaan! Ba't alam mo ah?" galit na tanong ko sa kanya. Nakakaumay na 'yang tingin na yan ah? Pati ba si Ivan?!

"Yes I know"

Ouch! Ang sakit ng dibdib ko.....I-I wanted to escape this reality. I am already borned as a gangster but it's fate that I joined a gang for my own revenge.

Naluluha ang mga mata ko na nakatingin sa kanya. Ivan why did you do this to me?

"Sorry Lenna...I am just protecting you"

So that means....kaya siya napalapit sa akin dahil pinoprotektahan ako. So? Parang hindi rin niya pala ako minahal? Ganun ba? His mission is to protect me but not to love me and that hurts me the most.

"Ivan......" dahan-dahang tumulo ang luha ko. "Minahal mo ba ako?"

Hindi siya sumagot. Matagal niya sinagot ang tanong ko.

"O-oo at ikaw ang first love ko....we're classmates when we are in elementary"

Wala akong pakialam kung magkaklase kami. Wala..pero minahal ba niya ako?

"Since elementary" sabi niya

"Ivan....ang pagmamahal para lang 'yang canned goods, may expiration date....hindi magtatagal ang pagmamahal mo dahil maraming babae ang mas nakakahigit sa akin. You're mind keeps on telling that you loved me! But you're heart says another person's name" sabi ko habang tumutulo ang luha ko.

Nahihirapan akong huminga dahil sa sakit ng dibdib ko.

"Jake wanted me to be happy that's why he gave you his heart pero....hindi pala ako magiging masaya."

Jake......ibinigay mo ang buhay mo sa lalaking hindi naman pala ako mahal. Pinoprotektahan niya lang ako Jake kaya siya napapalapit sa akin. Pati narin ang puso ko ay napalapit narin sa kanya. Pero Jake......iba ang sinisigaw ng puso niya at nakikita ko yun sa mga kislap ng kanyang mata.

Ang sakit Jake!

Pinunasan ko ang mga luhang nagbabadyang tumulo sa aking pisngi.

"Ivan...hindi mo ako minahal kundi pinoprotektahan mo lang ako. Ivan ang sakit!" huling sinabi ko bago nilisan ang seven eleven.

Pinagtitinginan kami ng mga customer rito pero wala akong pakealam.

"Queen...anong nangyari? Bakit ka umiiyak?" nag-aalalang tanong sakin ni Xommia at pinunasan ang mga luha sa pisngi ko.

Nauna akong sumakay ng van at sumunod ang mga kasama ko.

May sarili namang sasakyan sila Gabby at Kylie tsaka si....

Huminga ako ng malalim...

Jake! Napakasama mo! Binigay mo sa taong hindi naman pala kayang suklian ang nararamdaman ko!

Nagsusumikip ang dibdib ko.

"Queen" -Xommia

Ganito nalang ba ang buhay ko? Iiwanan ako ng mga taong mahal ko at maraming mga sekreto sa buhay ko

Lahat ay bumagsak! Si Ate, mama at papa! Tsaka pati na rin si Jake?!

At ito na namang si Ivan?! Why so selfish Ivan?






THANK YOU FOR READING!

PLEASE VOTE AND COMMENT!

The Fight Until Death (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon