Vì lúc học thiết kế bàn ăn cần có sự phối hợp của màu sắc nên Jungkook tự nhận mình vẫn có thể phân biệt được các màu khác nhau, nhưng đối với các tông hồng không khác gì nhau lắm trước mắt khiến anh không biết màu hồng nào là hồng san hô...
Jungkook: Cái này ở đâu ra?
Mina: Trước đây mạng có share một bài kiểm tra cho người đàn ông thẳng đấy, đây là đề khó nhất [doge]
Jungkook: Đề kiểm tra muốn giết người à?
Mina: hahaha anh cũng hiểu biết nhiều quá nhỉ [doge] thật ra tôi cũng không biết màu nào là màu hồng san hô a.
Jungkook: ...
Jungkook: Bao giờ cô về?
Mina: Anh muốn làm gì?
Câu hỏi này khiến Jungkook phải sững sờ trong giây lát, anh không muốn làm gì hết, sao anh phải quan tâm khi nào cô về chứ?
Mina: Tôi về thăm trường nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, tôi muốn ở đây chơi tầm 1 tuần.
Jungkook: Kỉ niệm ngày thành lập trường mà cô phải chúc mừng trong vòng 1 tuần?
Mina: Nếu tôi vui thì ở đây chơi 1 tháng cũng được [mỉm cười]
Jungkook: cô mặc kệ cửa hàng làm nail của mình luôn à?
Mina: đã bàn giao công việc xong rồi, không cần anh quan tâm, anh vẫn nên suy nghĩ tặng quà sinh nhật gì cho Chou Tzuyu đi.
Jungkook: "..."
Anh lại đưa mắt nhìn các tông hồng rối mắt kia.
Mina: thật ra anh nhắm mắt chọn đại là được rồi, tôi thấy dù anh tặng gì thì Chou đại tiểu thư cũng sẽ rất vui.
Jungkook không trả lời tin nhắn, Mina cất điện thoại nhìn Lucky đối diện mình. Nó vẫn còn đang ăn chân giò hun khói được cô cho lúc nãy, cô muốn tiến lên một chút nhìn nó thì nó liền cảnh giác lùi về sau vài bước.
Mina cười cười với nó, nói:- Lucky à, ngày mai chị lại đến cho em ăn nha, em phải cẩn thận một chút đừng để bị người khác bắt đi đó.
Không biết Lucky có nghe hiểu lời cô nói không, chỉ 'gâu' một tiếng với cô. Mina vẫy tay với nó rồi đứng dậy đi vào nhà.
Buổi tối bố mẹ đều ở nhà, quả nhiên là trên bàn cơm lại thảo luận chuyện chung thân đại sự của cô. Mina rất bất đắc dĩ:- Bố, mẹ, chuyện này phải dựa vào duyên phận đó, con cũng không vội.
Mẹ Myoui hứ một tiếng:- Bây giờ con không vội nhưng đợi đến lúc bạn bè xung quanh đều kết hôn đi rồi con mới sốt ruột.
Mina nhếch miệng, nghĩ thầm bọn Sana không dễ dàng kết hôn đâu...nhỉ?
Cô tưởng tượng viễn cảnh đám bọn họ đều kết hôn cả rồi, chỉ còn mỗi mình cô vẫn ế, không tiếp tục tưởng tượng viễn cảnh ăn cơm một mình nữa. Mina lập tức nhắn tin cho đám bạn thân:Năm nay mười tám tuổi lại muốn tự sát: Bạn bè ở bên nhau cả đời, ai kết hôn trước người đó làm chó [mỉm cười]
Nayeon nữ hiệp: Để kết hôn chó thì làm chó thôi, ai muốn làm bạn bè với cậu [mỉm cười]
Năm nay mười tám tuổi lại muốn tự sát: [bye bye] [bye bye] [bye bye]
Chaeyoung vô địch: Về nhà bị hối kết thúc đúng không haha...
Năm nay mười tám tuổi lại muốn tự sát: Nó đấy
Không gầy không đổi tên: Kể tình sử của cậu cho dì nghe đi [icon móc mũi]
Nayeon nữ hiệp: Vậy cậu ấy có thể bị đánh chết.
Không gầy không đổi tên: Nếu đã về nhà rồi thì cố gắng tiến tới với Jimin đi. Nhưng mình cảm thấy cuối cùng cũng vô dụng.
Nayeon nữ hiệp: hahaha
Năm nay mười tám tuổi lại muốn tự sát: [mỉm cười]
Một ngày nào đó cô sẽ là người đầu tiên kết hôn để hù chết bọn họ, ừ.
Ăn chực trong nhà hai ngày thì cuối cùng cũng đến ngày kỉ niệm thành lập. Vì về trường cũ có thể gặp lại thầy cô với bạn học cũ nên hôm nay Mina ăn mặc chỉnh chu một phen, còn đi làm tóc ở tiệm làm tóc gần nhà. Cô hẹn Jimin 8h gặp ở ngay cổng trường, Mina đã lâu lắm rồi chưa dậy sớm như vậy, bỗng nhiên có cảm giác như được quay về thời đi học.
Vì sợ kẹt xe nên Mina trực tiếp kêu taxi đến trường, quả nhiên xe taxi vừa chạy đến gần trường thì bị chặn.
- Hôm nay kỉ niệm ngày thành lập trường nên nhiều xe lắm, không thì người đẹp xuống xe ở đây đi.
- Được.Mina trả tiền taxi rồi đi bộ đến cổng trường. Cổng trường cũng đậu đầy xe, Mina đi tới đi lui không ngừng trước mặt học sinh và phụ huynh, cố gắng tìm hình ảnh của Jimin trong trí nhớ.
- Mina. - Một giọng nói quen thuộc không xa truyền đến, Mina nhìn theo hướng đó liền thấy Jimin.
- Haha, không ngờ anh vừa nhìn đã nhận ra em rồi.
- Em không thay đổi gì so với lúc học cấp 3.
- Chẳng thể nào không thay đổi được, em thấy em xinh hơn nhiều đó!
- Haha! Ừ, đúng là ngày càng xinh đẹp hơn. Lễ kỉ niệm sắp bắt đầu rồi, chúng ta đi vào sân trường đi.
- Được.
Lễ kỉ niệm ngày thành lập trường trung học không long trọng như ở đại học, nhưng không ít bạn cũ trở về. Sân trường đầy đủ các học sinh, giáo viên và cán bộ lớp đang tích cực giữ trật tự cho lớp.
- Năm đó chúng ta tập thể dục cũng là đứng ở đó nhỉ! - Mina chỉ về bên trái phía trước, cô còn nhớ tranh thủ mỗi lần đổi động tác đều lén lút xoay đầu nhìn Jimin.
- Thầy Park! - Hai em học sinh nam mặc đồng phục cấp 3 ôm ghế dài chạy từ bên ngoài vào, thấy Jimin liền kêu một tiếng. Jimin gật đầu, nói:- Nhanh đi vào tập hợp đi.
- Thầy Park, đây là bạn gái của thầyà?
- Không được nói lung tung, đâylà đàn chị của mấy em, về tham gia kỉ niệm ngày thành lập trường đó.
- Chào đàn chị, chị thật xinh đẹp!
Mina: "..."
Jimin đợi hai em ấy đi rồi mới nói với Mina:- Em đừng để ý tới, học sinh bây giờ không giống với chúng ta trước kia đâu.
- Ừ...
Hai em học sinh đó tìm được lớp thì sau đó cả đám học sinh của lớp đó quay đầu qua nhìn cô và Jimin.
Mina: "..."
Lễ kỉ niệm ngày thành lập trước chính thức bắt đầu vào lúc 8h30, phân đoạn đầu tiên đương nhiên ban giám hiệu lên phát biểu. Mina đứng ở dưới nhìn vị giáo viên quen thuộc trên đài, liền hoảng hốt trong phút chốc. Học sinh đã thay đổi vài lần, nhưng thầy chủ nhiệm vẫn là thầy chủ nhiệm.
- Có phải cảm thấy mặc kệ trường học có như thế nào thì ban giám hiệu phát biểu vẫn gây mê như trước?
- Khụ, là do sáng em dậy sớm quá.- Lúc anh dạy tiết Vật Lý có học sinh nào ngủ gật không?
- Có chứ, là kiểu học sinh như em đó.
Mina: "..."
- Nhưng lúc đi học anh nghĩ là em cảm thấy rất hứng thú với vật lý, vì em thường đến hỏi anh cách giải đề vật lý.
Mina: "..."
Có lẽ thầy Park cũng không thua kém gì so với người đàn ông thẳng anh Jeon đâu.
Khó khăn lắm mới qua màn ban giám hiệu phát biểu, sao đó MC lại nói, sau đây sẽ mời một cựu học sinh đại diện lên phát biểu. Với tư cách là một trong những trường trung học trọng điểm của thành phố Gyeonggi, đã đào tạo không ít nhân tài cho đất nước, đậu vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
Mina chụp hình vị đang phát biểu trên bục rồi gửi cho đám bạn thân, lại cảm thấy tiếc nuối cho Jimin:- Nếu như anh học lên cao nữa thì bây giờ người đứng trên bục phát biểu là anh rồi.
- Anh cảm thấy bây giờ rất tốt, hơn nữa cũng không phải anh chưa từng đứng trên bục phát biểu.
Mina nghĩ lại thấy cũng đúng, nhưng đó là lúc còn đi học anh lên bục phát biểu với tư cách học sinh.
Đợi phát biểu xong thì cuối cùng đã đến tiết mục được học sinh mong đợi nhất, âm nhạc vừa mở lên thì Mina liền co rút khoé miệng.
- Các anh mở nhạc Hàn sao?! Ban giám hiệu nhà trường cũng mặc kệ ư!
- Cho nên anh mới nói học sinh thời nay không giống chúng ta ngày xưa nữa đâu.
Mina: "..."
Cô mở điện thoại tìm biểu tượng hình con chim cánh cụt rồi đăng status: "Cảm giác như mình chưa từng đi học cấp 3!"
Bạn cũ trong Twitter không ít, nên rất nhanh sau đó đã có nhiều người like, thuận tiện cảm thấy ở trường bây giờ thật cởi mở. Tên của Jungkook lẫn trong đống tên này, Mina vừa liếc mắt là nhìn thấy.Continue...
BẠN ĐANG ĐỌC
MINAKOOK - LẦU TRÊN, LẦU DƯỚI
FanfictionThể loại: Ngôn tình, hài hước, 1v1. Intro: Câu chuyện hài hước giữa cặp đôi oan gia là hàng xóm của một chung cư, anh ở tầng dưới, cô ở tầng trên như lửa với nước. Mỗi ngày phải chạm mặt nhau ở thang máy, ông bà ta nói cãi nhau quá có khi lại yêu, v...