CHAPTER 7

21 9 1
                                    

Maaga akong gumising para makalanghap ng saliwang hangin sa umaga, pumunta akong CR tapos ay ginawa ko ang dapat kong gawin............................... Sa wakas tapos na!!

Lumabas na ako ng bahay at nag lakad lakad sa dalampasigan ng may biglang kumausap saaken.

"Gel?" Sabi niya,kaya humarap na ako sakanya.

"Yes?" Patanong kong sabi

"Kilala mo pa ba ako? " sabi niya.

"No, i dont know you sorry" sabi ko

"Huh,di mo ko kilala" natatawang sabi niya

"Ahhmm, sino kaba?" Sabi ko

"Ako toh!! Si Miguel sakit ah nakalimutan mo ko" sabi na medyo nag inarti pa, eh ano bang magagawa mo hindi ko nga siya kilala.

"Sorry, talaga hindi kita kilala "sabi ko at nag lakad lakad na kaso naka sunod parin siya.

"Ako to si M grabe ka ha! Dimonako kilala habang ikaw di kita kinakalimuntan" malungkot niyang sabi, ha? M? Si M yung bestfriend namin ni Maison.

"Ikaw si M?, We? Di nga? Ang gwapo mo naman bat nag ka muscle ka?" Tanong ko, kasi naman si M kase hindi siya gwapo cute siya at medyo chubby.

"So naggwapuhan ka saken? Tanong niya

"Hindi naman, medyo lang, kase sabi mo ikaw si M eh si M cute siya di siya ganyan." Mataray kong sabi.

"Ako nga to " makulit niyang sabi

"Sige nga, kung ikaw si M may picture kaba nung bata kapa?" Hamon ko sakanya.

Nilabas niya yung wallet niya tapos pinakita niya yung picture namen nung bata pa kaming tatlo nila Maison.

"Waaahhhh!!! Ikaw nga ang yan!!!! Ang laki ng pinag bago mo!!!" Tapos ay yinakap ko siya namiss ko siya ng sobra ilang years ko siya hindi nakita... Medyo na gulat siya pero yinakap niya rin ako.

"Hahaha, ikaw nga yan" sabi ko ng maghiwalay na kami.

"Oo nga ayaw mo namang maniwala " sabi niya... na guilty naman ako

"Oo na naniniwala na ko" sabi tas niyakap siya.... no malisya ha,.namiss ko lang siya, niyakap niya rin ako sobrang higpit.

"Hay na miss kita baby G " sabi niya

"Heh dinako baby" sabi ko

"Baby parin kita " sabi niya ng nakangiti niyang sabi habang magkayakap parin kame.

"Sinong kasama mo?"

"Si Maison " sabi ko

"Mag kasama parin kayo"

"Oo naman, bkt?"

"Wala lang nakakaingit kayo " malungkot niyang sabi

"Wag kanang maingit nandito kana rin naman "sabi ko sabay hila sa kanya papasok ng bahay para pakita siy kay Maison.

Pag bukas ko naman ng pinto nakita ko si Maison palabas sa kwarto ko. Nakita niya ako lalapit nasana siya kaso napa tigil siya ng makita niya si M lumapit siya tapos ay inak bayan niya ako, tss kala yata niya ayos na kami.

"Maison, si ano---"

"Ang aga mong gumising" sabi niya

Hindi ko pinansin yung tanong niya " Ahmm Je (Paalala: Jeremy Maison po buong pangalan niya Je for short page galet...hahaha naka trip lang pu si Author hi hihi).!Naalala mo pa ba siya?" Tanong ko

"Hindi at wala na akong balak na kilalanin siya" mataray niyang sabi.

Lumapit ako kay M inakbayan naman niya ako,nakita ko naman si MAison na sumama ang tingin.

"Bro di mona ako kilala?" Di ako sigurado pero parang ang angas niyang mag salita
Kay Maison.

"Bkt? Ganoon kaba kahalaga para kilalanin pa kita?" Maangas na sabi ni Maison.

"Jeremy" maotoridad kong sabi sakanya

"Ang galeng, porque nandiyan siya tawag mona saakin Jeremy, wow ang galeng" sabi niya pa tapos ay umakyat na.

"Ahm,M sorry ganon lang talaga siya" may pekeng tawang sabi ko.

"Tss alam ko naman simula bata tayo ganyan na siya sayo" sabi niya, "sige alis na ko,pwede bang bigay mo sakin yung # mo?" Tanong niya

"Oo naman" sabi ko tsaka niya nga inabot yung cellphone niya, nilagay ko naman yung # ko tapos binalik ko yung cp niya sakanya.

Ano kayanggagawin ko para mag sorry sakanya?.....

(TSOAAJ) The Story of A And J Where stories live. Discover now