CHAPTER 8

30 10 7
                                    

Umakyat ako sa kwarto ko tapos ay naligo na at nagbihis ng pantulog tapos ay nag patuyo nanang buhok. Pagkatapos kong gawin yon, lumabas ako ng kwarto tapos ay kumatok sa kwarto ni Maison.

*knock*knock*

"Jeremy!!" Sabi ko, kaso walang sumagot inulit kopa.

"Jeremy!!!" Wala talaga.

"Maison!!" Walang sumagot kaya pumasok sa ako nakita ko siya naka taas yung isang kamay sa ulo niya habng yung isa naman naman nakababa.hayy ang gwapo talaga niya.

Hinawakan ko yung ilong niya tapos yung pisngi naman niya, nabigla naman ako ng hinawakan niya yung kamay ko.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya,  tapis ay nagmulat ng mata nag tama yung mata namen, nag iwas nalang ako ng tingin umupo siya.

"May kailangan ka?" Sabi niya di naman siya mukhang galit kaya kinausap ko na siya.

"Ahmm"

"Ano?" Sabi niya

"Nahihiya ako baka kasi galit ka" sabi ko ng naka yuko.

"Ano bang sasabihin mo?" Tanong niya, tumulo bigla yung luha ko.

"Napano ka?" Sabi ulit niya" Lumapit ka nga dito" cold niyang sabi,natakot ako kaya lumapit ako sakanya tapos ay umupo sa kama niya.

"Uulitin ko, anong kailangan mo?" Sabi niya lalo naman akong naiyak kaya bigla ko nalang siya niyakap diko alam bat ko ginawa yon, kaya doon ako umiyak.

"Sorry *sob* bati na tayo " umiiyak kong sabi huhuhu alam ko namang kasalanan ko.

Niyakap naman niya ako tapos ay hiniga niya ako sa tabi niya habang nakayakap ako ng mahigpit sa kanya hinagod naman niya yung buhok ko, umiyak naman ako ng umiyak.

"Mai, sorry na" lumuhulang sabi ko.

"Oo na alam mo naman di kita matitiis" sabi niya.

"Mai sorry na talaga" sabi habang yakap parin siya. Nag tago ako sa dib dib niya.

"Oo na nga" sabi niya at tinaas yung mukha ko tapos pinunas niya yung luha ko.

"Eiiihhh yakap mo ko" parang batang sabi ko, ganito naman talaga kami eh.

Niyakap naman niya ako, ako naman inamoy amoy siya...

"Cane tigilan mo yan " sabi niya na nilalayo ako pero pilit akong lumapit sa kanya.

"Iiiiiyyyy, ayaw gusto kitang naamoy ang bango mo" sabi ko habang dikit ng dikit sa kanya...

"Cane, tigilan mo yan" sabi niya.

"Tch, di wag alis na ko " sabi ko sabay tayo na sana kaso hinila niya ako tapos, siya na mismo tung nag dikit saaken sakanya .

"Dito kanalang matulog " sabi  niya habang naka yakap saaken.

"Bkt?"

"Wala lang tabi lang tayo kasi na miss kita" sabi niya .

"Okay "simpleng sabi ko sakanya tapos ay umupo bigla kasi may naalala ako.

"Jeremy" sabi ko kase naka pikit siya habang hawak niya yung bewang ko tapos ako naka upo. Hindi naman niya ako pinanasin.

"Je" sabi ko di niya ako pinansin kaya yinugyog ko nalang

"Ano?" Anya tignan mo to parang sira bigla bigla nalang di ako sinasagot.

"Bat di ka sumasagot?" Sabi ko

"Ehh papano Je ka ng Je alam mo naman Maison, tss" tanawa naman ako

"Para yun lang naman " sabi ko nalang

"Anong sasabihin mo?"

"Ahh, bat pala ganun yung asal mo sa harap ng bisita naten?" Sabi ko kasi naman bigla nalang siyang nag mamasungit eh.

"Naten? Huh? Di ko nga kilala yon" masungit nanamang sabi niya.

"Ano ba Mai di mo kilala yon?"

"Not interested" sabi niya sabay higa at hila saaken.

"Iiieeyy... Mai naman si M yon yung kababata naten" sabi ko

"We!? Di nga sinasabi mo lang niyan yan eh"

"Tch! Oo nga siya yon, kahit nga ako nagulat eh, kasi ang laki ng pinagbago niya." Sabi ko ng nakangiti habang naka unan sa kamay niya.

"Wala ako pake basta wag kanang lalapit doon ah" sabi niya habang naka tingin sa mismong mata ko.

"Eh? Mai, grabe kanaman na miss ko yung kababata naten, tapos pag babawalan moko!" Sabi ko ng medyo malungkot para mag bago isip niya.

"So, talagang sasabihin mo sa mismong harap ko na namiss mo siya?"

"Eh bakit ba totoo naman" sabi ko nalang

"Ay bahala ka pag lumapit ka doon lalayuan kita "sabi niya

"Edi hindi na wag kang lalayo saaken "sabi ko tapos niyakap ko siya na parang bata kaya natawa naman siya.

"Haha... dito ka na nga ,matulog na tayo sabi niya.

Humiganaman ako habang naka yakap sankanya, niyakap naman din niya ako pabalik hay sarap sa pakiramdam sabi ko sa isip ko .

"Night " sabi ko sakanya

"G'Night " sabi niya rin




PoetryLoverWriter
support...thanks😙😙☺☺☺

(TSOAAJ) The Story of A And J Where stories live. Discover now