MAGGAGABI na pero hindi parin kami nag uusap. Kasalanan naman niya yan ang kaartihan niya kasi yung pinapairal niya. Nag sorry nanga ako hindi niya pa tinanggap bala na siya sa buhay niya at ako ay mag babakasyon nalamang kasama si Miguel. Kung nagtataka kayo papano ko nasabi na mag babakasyon ako kasama si Miguel.
Mmm well hindi ko rin alam kasi bigla nalang siya nag text ng "Hi, Cane si Miguel to sana may time ka, kahit 2-3 days lang bakasyon sana tayo" oh diba nakaka gulat. So nag reply naman ako na "Im not sure, but i try". Baka kasi matuloy yung bakasyon namin ni Mai at hindi ako maka punta sa usapan namin ni Miguel so hindi na muna ako umoo. Alam ko naman maiintindihan niya eh.
Hay ang boring naman diko na alam gagawin ko sa bahay. Naligo na ako at nag bihis ng pang alis kasi pupunta ako ng mall okaya sa park basta maalis lang tong pag kaboring ko.
Pag labas ko nang kwarto nakita ko si Maison na nakatingin. Tinitingin nito? Parang ewan tss.
"Saan ka pupunta?" Tanong niya wow hindi na cold siguro naisip na niya siguro yung katangahan niyang ginawa. Pero sorry siya napagod na ako sa kalapilit sa kanya. Ngayong hindi ko siya pinansen tsaka siya mangangausap.
"Mall" sabi ko lang
"Cane, sinong kasama mo?" Tanong niya. Ba! Naging ewan na yata to. Malamang ako lang mag isa. Tss!
"Wala"
"Cane, galit ka?" Tanong niya sabay lapit saakin kaso lumayo ako.
"Nope"
"Cane, im sorry if inuna ko yung pride sorry na." Tss neck, neck mo kanina ako yung nag sosorry ayaw mo ngayon mag hahabol ka.
"K"
"Cane,naman sorry na."
"K." Sabay talikod na kaso humarang siya.
"Anong ginagawa mo niyan?"
"Im sorry okay! Please forgive me ?" Nag mamakaawa niyang sabi.
"K"
"Alam kong galit ka. Kaya please na bati na tayo." Sabi niya pa .
"K nga diba edi okay na!" Medyo lumakas yung boses ko kaya, tumigil na siya.
"Alam kong hindi tayo okay. Please bati na tayo?"
"K"
"Aishh, sorna bespren" with paawa effect oa eh. Tanggapin ko na ba?
(TING) ALAM KO NA!! HAHA LET'S DO PICKINING PRANK HAHA.
"K"
"Eeiiyy, naman eh ano bang gusto mo?" Tanong niya.
"Wala" simpleng sagot ko lang.
"Fine! If you can't forgive me yet. I'll let you but please don't go somewhere for today. Please?"
"Okay, i just go to the park later" sabi ko nalang. Then nakita ko naman yung mukha niya na parang narelief. Tss mag tataray taray kasi hindi naman mapanindigan.
"Okay, mas okay yon." Nakangiti niyang sagot. Aalis na sana siya kaso nag salita ako.
"Jeremy, aalis pala ako, the day after tomorrow. Don't worry I'm with Miguel." Sabi ko ng seryoso, pero sa totoo lang tawang tawa nako kasi nag iba yung timpla ng mukha niya. Hahaha
"W-what? Are kiddin' me huh?" Hahah yan na may accent na siyang magsalita hahaha.
"Nope. Why?" Kumwaring nagtataka kong sabi.
"Sabi ko wag kanang didikit don diba. Kung galit ka saakin, wag kanamang sumama sa iaang lalaki. Pwedeng ako nalang naman kahit nasa malayo ako. Bastat wag kalang sasama sa ibang lalaki. Please Cane bati na tayo. Hindi ko naman sinasadya eh. Sorry kasi inuna ko yung pride ko. Hindi ko rin kasi matiis na aalis kang mag isa tapos gabi na. Hindi ko rin kaya na may iba kang kasama sa bakasyon, tapos laaaki pa. Please naman bati na tayo. Mahabang sabi niya. Hahahahahaha nag SONA ang lolo niyo hihi yan nangaba ang sinasabi ko eh. Gusto ko lang naman si yung aminin niya yung kasalanan niya.
"Pfft...K?" Pffft pigil na pigil ko yung tawa ko.
"Ano? Sahaba ng sinabi ko sasabihin mo K! Ahhh! Putangna!!" Pffft. Hahahaha grabe yung reaction niya.
"Okay fine, bukas nalang kita ulit kakausapin. Baka sakaling hindi na K ang alam mong isagot." Anas niya sabay talikod na.
"Hahahahahaha......... " tawa ko sabay takbo papalapit sakanya then niyakap siya patalijod bago pa siya maka harap.
"Hahahaha... Mai kung nakita mo lang yung... hahaha... reaction mo... hahaha"
"Bati na tayo?! " pasigaw niyang tanong. Haha kawawa naman kong mahal ko.
"Ayaw mo? Oookaayyy, ayaw mo naman pala" sabi ko sabay talikod at bitaw sa pagkayakap ko. Kaso hinigit niya yung kamay, so naka yakap parin ako .
"Advance kana talaga mag isip ngayon eh noh?" Sabi niya sabay harap.
"Alam mo bang napagot ako sa speech ko? Tapos sasabihin mo lang K." Sabi niya.
"Tss hinihintay ko lang naman na sabihin mo na kinain ka ng pride mo." Sabi ko sabay yakap pa ng mahigpit sa kanya.
"So okay na tayo?"
"Naman! Alam mo naman siguro na hindi kita matitiis noh." Sabi ko ng nakatingala sakanya. Ngumiti pa siya saakin.
"Tss, i know your just keep answering me K, that why, i thought you are angry." Sabi niya.
"Tch, ang pride mo kasi kalalaki mong tao."
"Tara nga punta na tayo ng park, at nasisigurado kong gutom ka na" sabi niya.
"Tara gutom na talaga ako." Sabi ko sabay pout.
To be continue
Poetryloverwriter♥
YOU ARE READING
(TSOAAJ) The Story of A And J
RandomHe's my bestfriend , I like him... oh no I love him but he just see me like we are just best friend,so I'm just going to pretend that I don't love him because he doesn't feel the same way.